2 คน 2 คมระหว่างเจอร์เก้น คล็อปป์กับโซลชาร์ Part 1

0

2 คน 2 คมระหว่างเจอร์เก้น คล็อปป์กับโซลชาร์ Part 1

                     ไม่น่าเชื่อว่าการเข้ามาของชายที่ชื่อ เจอร์เก้น คลอปป์ นั้นส่งผลต่อสโมสรลิเวอร์พูลอย่างดีวันดีคืน

เจอร์เก้น คลอปป์เข้ามาในเดือนตุลาคม ปี2015 ทำให้เดือนนี้จะครบรอบ 4 ปีการเข้ามาทำงานกับลิเวอร์พูล

                         ดีวันดีคืน

ปี 2015 คือปีแรกของคล็อปเค้ามาทีมได้แชมป์ยูโรป้าลีกและลีคคัพแต่ในพรีเมียร์ลีคพวกเขาทำได้เพียงอันดับที่ 8 เท่านั้น และทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆจนสามารถพาลิเวอร์พูลเข้าชิงยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกสองปีติดโดยเป็นปี2017กับ2018 และเป็นปี2018นี้เองพวกเขาคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกไปได้

ปัจจุบันที่ดีกว่า

ผลงานที่ดีมากในปี2018 ของเจอร์เก้น คลอปป์และลิเวอร์พูลทำให้แฟนบอลหลายๆทีมหรือแม้แต่แฟนบอลลิเวอร์พูลเองคิดว่าฤดูกาลใหม่2019 พวกเขาจะคงความร้อนแรงไว้ได้อยู่หรือไม่และเป็นที่แน่นอนความร้อนแรงไม่เคยหยุดหย่อนจนเปิดฤดูกาลใหม่ไปแล้ว 8 นัด พวกเขาชนะรวดเป็นทีมเดียวในยุโรปตอนนี้ที่สามารถชนะรวดได้ โดยถ้าพวกเขาชนะนัดที่ 9 จะเป็นสถิติชนะรวดสูงสุดของสโมสร

โชคชะตาเหมือนเล่นตลก

                      มันเหมือนโชคชะตาฟ้ากำหนดที่ลิเวอร์พูลกำลังจะทำสถิติสูงสุดชนะรวดของสโมสรแต่แล้วฟ้าก็กำหนดมาให้พวกเขาโคจรมาพบกับคู่รักคู่แค้นตลอดกาลอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นแมนเชสเตอร์หรือลิเวอร์พูลที่สมหวังดั่งใจหวัง แม้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดช่วงนี้จะฟอร์มไม่ค่อยดีแล้วแต่นี่คือการเจออริตลอดการของพวกเขาแน่นอนผีแดงใส่ไม่ยั้งแน่ๆ ลิเวอร์พูลเองก็ต้องการทำสถิติชนะรวดสูงสุดของสโมสรฉะนั้นแล้วทั้งสองทีมไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะต้องเล่นแบบกล้าๆกลัวๆในเกมนี้ คืนนี้จะเป็นอะไรที่แดงเดือดมากแน่ๆ

                        อุปนิสัยของโค้ชส่งผลต่อนักเตะ

                           ด้วยความที่เจอร์เก้น คล็อปปนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังและเป็นผู้จัดการทีมที่มีอารมณ์ร่วมกับเกมสูงเอามากๆ เราจะสังเกตได้จากการที่เมื่อลิเวอร์พูลทำประตูคู่แข่งได้เขาแทบจะวิ่งรอบสนามเลยทีเดียวแต่กลับกันเมื่อลิเวอร์พูลเสียประตูหรือตกอยู่ในสถานการ์ณที่ย่ำแย่ในเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ไม่มีอาการหรือกิริยาที่ไม่พอใจลูกทีมเขาจะส่งและบอกให้ลูกทีมทำหน้าที่ต่อไปนั้นแสดงให้เห็นว่าคล็อปคือผู้จักการทีมที่มีสปิริตเอามากๆ และทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานั้น

ทำให้นักเตะของคล็อปป์ไม่ว่าจะสมัยคุมไมนซ์05 หรือดอร์ทมุนด์ รวมไปถึงลิเวอร์พูลนักเตะทุกคนแทบจะเล่นแบบถวายหัวให้ จนเกิดฉายาแท็คติกของคล็อปป์ว่าเจอร์เก้นเพลสซิ่งนั่นคือการที่นักฟุตบอลทุกคนประกบตัวและวิ่งไล่บอลอย่างกับว่าพวกเขาไม่มีวันหมดแรงเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed