เจสซี่ ลินการ์ดกับอนาคตในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ด

0

การย้ายเข้ามาร่วมทัพ ปีศาจแดง ของ บรูโน่ แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ตัวรุกผู้พกดีกรีดาวยิงจากแดนฝอยทอง นอกจากจะเป็นการจบมหากาพย์ 48 ชั่วโมงแล้ว อาจจะเป็นการจบอนาคตของนักเตะคนนึง ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดอีกด้วย ซึ่งนักเตะที่ว่านั้น ก็คือ มหาเทพบีนส์บีนส์ หรือ เจสซี่ ลินการ์ด นั่นเอง

 

เจสซี่ ลินการ์ด ถือเป็นนักเตะลูกหม้อของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยแท้จริง เนื่องจากเขาเติบโตมาจากระบบเยาวชนของทัพปีศาจแดงโดยตรง โดยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พอล ป็อกบา ซึ่งทั้งสองร่วมกันผนึกกำลัง พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ระดับเยาวชนอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนที่ลินการ์ด จะพัฒนาฝีเท้าของตนอย่างต่อเนื่อง จนได้ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ได้ทำสำเร็จ

จริงอยู่ที่ลินการ์ดจะโชว์ฟอร์มได้ อย่างโดดเด่นในช่วงแรก ที่เข้าก้าวขึ้นมา โดยเฉพาะฤดูกาล 2017-2018 ที่เป็นปีทองของ เจสซี่ ลินการ์ด โดยลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 33 นัด ทำไป 8 ประตู 6 แอสซิสต์ พร้อมก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษ แถมยังได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่อีก 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

และตั้งแต่นั้น ผลงานของเขาก็เริ่มดิ่งลงเหวมาโดยตลอด สวนทางกับค่าเหนื่อยโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้ ลินการ์ด ลงเล่นไปทั้งสิ้น 32 นัด ทำได้เพียง 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์เท่านั้น หนำซ้ำยังไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีกได้เลย แม้แต่ลูกเดียว  และโอเลห์ กุนเนอร์ โซลซา นายใหญ่ของทัพปีศาจแดง ก็ยังจะพยายามปกป้องและให้โอกาสเขาอย่างมาก จนกระทั่งแฟนๆต่างมอบฉายา ลินการ์ดบุตรแห่งโซลซา ให้กับเขากันเลยทีเดียว

ไม่เพียงแต่ผลงานนอกสนามที่ดิ่งลงเหวเท่านั้น นอกสนามลินการ์ดก็ทำเรื่องสุดงามไส้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์อิสตราแกรมตอบโต้คนที่มาวิจารณ์เขา และทำตัวราวกับว่าตัวเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทัพปีศาจแดง และมักจะนิยมแสดงผลงานในโซเซียลมีเดีย มากกว่าจะพยายามทำผลในสนามให้ดี ไม่ว่าจะเป็น การร้องเพลง การเต้น การเป็นแต่งตัวเป็นผู้นำด้านแฟชั่น รวมถึงการคิดท่าดีใจใหม่ๆ ฮ่าๆ จนบรรดาแฟนบอลหรือแม้แต่ตัวโซลซาเองก็เริ่ม เอือมระอา กับพฤติกรรมของลินการ์ด  และไม่ได้พยายามให้โอกาสหรือปกป้องเขาอีกแล้ว ทำให้อนาคตของ ลินการ์ด มืดมนลงไป

ปัจจุบัน ลินการ์ด ได้ทำเปลี่ยนเอเย่นต์ใหม่ โดยใช้บริการเอเย่นต์ลูกหนังชื่อดัง อย่าง มิโน ไรโอลา ซึ่งไรโอลา ที่มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยสวยนักกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แนะนำให้เขาย้ายทีม โดยเชื่อว่า ปีศาจเองก็พร้อมขาย และไม่น่าเชื่อว่า ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง โรม่า อินเตอร์มิลาน เอซีมิลาน และ แอตเลติโก้ มาดริด ก็สนใจในตัวเขาเช่นเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed