เบื้องหลังที่ดี! เฮนเดอร์สันมีวันนี้เพราะเจอร์ราด

0

เบื้องหลังที่ดี! เฮนเดอร์สันมีวันนี้เพราะเจอร์ราด

เป็นข่าวร้ายของแฟนหงส์แดง เมื่อได้ทราบว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมคนเก่งของพวกเขา ได้รับาดเจ็บจากเกมยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีค เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมส์ที่บุกไปพ่าย แอตเลติโก มาดริด 1-0 เฮนเดอร์สัน จะพลาดลงสนามช่วยทีมถึง 3 สัปดาห์เลยทีเดียว

หากเป็นเมื่อก่อนแฟนหงส์ คงร้องดีใจกันสุดเสียงหากรู้ ว่ากัปตันคนนี้เจ็บ และจะอดลงสนาม แต่เมื่อวันเวลาผ่านเขาได้พิสูจน์ตัวเองว่า เขาความสำคัญกับลิเวอร์พูลมากขนาดไหน เพราะอะไรจากกัปตันทีมที่แฟนบอลร้องยี๊ พากันส่ายหน้ายามเขาลงสนาม กลายมาเป็นกัปตันทีมที่หงส์แดงจะขาดไม่ได้

ย้อนกลับไปเมื่อในสมัยที่เบรนเดน ร็อดเจอร์ส ยังคุมทีมอยู่ เฮนเดอร์สันเกือบออกไปแล้ว เพื่อเป็นส่วนนึงในการแลกตัวกับ คลินท์ เดมซี่ แต่เฮนเดอร์สันปฏิเสธ และมุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเองจนได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองกัปตันทีมต่อจากสตีเว่น เจอร์ราด ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

สตีเว่น เจอร์ราด เปรียบเหมือนคุณครู ของเฮนเดอร์สัน เขาให้คำแนะนำและพูดคุยกันตลอด เฮนเดอร์สัน เองก็พยายามเรียนรู้กับเจอร์ราดให้มากที่สุด จนกระทั่งเมื่อเจอร์ราด อำลาทีมไป เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมอย่างเต็มตัว แต่ก็ไม่วายโดนวิจารณ์ขรมว่า เอาแต่ส่งบอลคืนหลัง ไม่กล้าทำรุก ต่างจากกัปตันทีมอย่างเจอร์ราดโดยสิ้นเชิง เฮนเดอร์สันไม่เคยตอบโต้คำวิจารณ์เหล่านั้น เขาทำงานหนักโดยตลอด ซึ่งก็เจอร์ราดก็คอยให้กำลังใจเขาอยู่เสมอ

ในยุคที่เจอร์เก้น คล็อปป์เข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูล เขายังได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไป แม้หลายเสียงจะบอกให้คล็อปป์ขายเขาทิ้ง หรือ แต่งตั้งให้ ฟานไดค์ เป็นกัปตันทีมแทน แต่คล็อปป์ก็ยังส่งเฮนเดอร์สันลงสนามเสมอ ท่ามกลางเสียงก่นด่าของแฟนบอล ที่มักโจมตีเขาเป็นคนแรก หากทีมผลงานไม่ดี จนเมื่อการเข้ามาของ ฟาบิญโญ กองกลางตัวรับจากโมโนโก เจอร์เก้น คล็อปป์ได้ ปรับให้เขาเล่นสูงขึ้น มีอิสระในการเติมรับมากขึ้น ตามสไตล์ บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ ที่เขาถนัดและได้เรียนรู้จากสตีเว่น เจอร์ราด นับตั้งแต่นั้นเทพก็จุติ เขาโชว์ผลงานในสนามได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ฤดูกาลก่อน จนกลายกัปตันที่นำลูกทีม ชูถ้วยยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ แชมป์สโมสร และในฤดูกาลปัจจุบัน เขายังทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่นในแดนกลาง ร่วมกับ ไวนัลดุม และ ฟาบิญโญ โดยเจอร์ราดก็ไม่ลืมที่มาจะร่วมแสดงความยินดี กับรุ่นน้องคนนี้ โดยเฮนเดอร์สันได้ออกมายอมรับว่า เพราะคำแนะนำจากเจอร์ราดนั่นเอง ทำให้เขาก้าวมาถึงวันนี้

 

และเชื่อเหลือเกินว่าฤดูกาลนี้กัปตัน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะกลายเป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่กัปตันทีมคนไหน ก็ทำไม่ได้ นั่นก็คือการเป็นกัปตันทีมคนแรกในรอบ 30 ปี ที่ได้นำลูกทีมชูถ้วยพรีเมียร์ลีก ซักที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed