ซื้อมาขายไป! 3แข้งที่หงส์ควรขายเพื่อสบทบทุนซื้อบิ๊กเนม

0

ซื้อมาขายไป! 3แข้งที่หงส์ควรขายเพื่อสบทบทุนซื้อบิ๊กเนม

ราคานักเตะในยุคปัจจุบันเรียกได้ว่า มหาโหด กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเตะเกรด A ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก ดังนั้นนอกจากการพิจารณาความคุ้มค่าถี่ถ้วน ก่อนจะซื้อนักเตะซักคนแล้ว สโมสรยังต้องระมัดระวัง ไม่ใช้จ่ายจนกระทั่งผิดกฎทางการเงินของ ฟีฟ่าด้วย

กฎไฟแนนเซียล แฟร์เพลย์ คือกฎที่ยูฟ่าสร้างขึ้นมาเพื่อไม่ให้สโมสรที่ร่ำรวยเอาเปรียบสโมสรเล็กๆ โดยเน้นไปที่การควบคุมการใช้เงินของแต่ละสโมสร โดยต้องสอดคล้องกับรายรับ เช่น การขายตั๋ว การขายของที่ระลึก สปอนเซอร์ โดยสโมสรจะขาดทุนได้ไม่เกิน 30 ล้านยูโรต่อปี หากฝ่าฝืนก็มีสิทธิ์ที่จะโดนลงโทษเช่นเดียวกับกรณีของแมนซิตี้ นั่นเอง

ถึงสโมสรลิเวอร์พูลจะมีการทำธุรกิจอย่างชาญฉลาด ตัวเลขในบัญชีก็ยังไม่เคยเป็นตัวแดงซักครั้ง ทำให้พวกเขาสามารถซื้อนักเตะได้อย่างสบายใจ แต่กระนั้นการปล่อยแข้งที่ไม่ได้งาน ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเช่นกัน เรามาดูกันครับ ว่า 3 แข้งที่หงส์แดงควรขายเพื่อสบทบทุนซื้อแข้งบิ๊กเนมจะมีใครบ้าง

 

มาร์โก กรูยิช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย ตั้งแต่ปี 2016 แต่ยังไม่สามารถแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้ ก่อนถูกปล่อยยืมให้กับหลายสโมสร และล่าสุดเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับแฮร์ธา เบอร์ลิน ในศึกบุนเดสลีก้าที่เจ้าตัวย้ายมาตั้งแต่ปี 2018 โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 45 นัดทำได้ 8 ประตู 3 แอสซิสต์ แต่ด้วยแผงกองกลางที่อัดแน่นของลิเวอร์ทำให้ไม่มีที่ว่างให้กับเขา โดยเจอร์เก้น คล็อปป์พร้อมปักป้ายขายในราคา 25 ล้านปอนด์ โดยแฮร์ธา เบอร์ลิน ก็พร้อมที่จะซื้อขาดด้วย

แฮร์รี่ วิลสัน กองกลางวัย 22 ปี มีจุดเด่นในเรื่องลูกตั้งเตะ และทำผลงานได้ดีกับทุกสโมสรที่ถูกปล่อยยืมตัว ไม่ว่าจะเป็นฮัลล์ซิตี้ ,ดาร์บี้เคาท์ตี้ในแชมป์เปี้ยนชิพ เจ้าตัวซัดไป 7และ15 ประตู ส่วนปัจจุบัน กับ บอร์นมัธ เจ้าตัวก็ยังฮอตไม่เลือก ยิงไปแล้ว 7 ประตู แต่ด้วยแผงกองกลางชุดปัจจุบันที่แน่น ที่ยากที่จะเบียดลงสนามได้ ทำให้ลิเวอร์พูลอาจจะปล่อย แฮร์รี่ วิลสัน ด้วยค่าราว 30 ล้านปอนด์

ลอริส คาริอุส ผู้รักษาหน้าหล่อรายนี้กำลังจะกลับมาจากเบซิคตัส ในตุรกี หลังหมดสัญญายืมตัว และทีมดังจากตุรกีก็ไม่มีความสนใจจะซื้อขาด ชัดเจนว่าคอริอุสนั้น น่าจะหมดอนาตในแอนฟิลด์เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังปัจจุบัน หงส์แดงมีอาเดรียนซึ่งทำหน้าที่เป็นมือ 2 ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ลิเวอร์พูลน่าจะหาทางปล่อย คาริอุสออกจากทีม ด้วยค่าตัวราว 7.25 ล้านปอนด์

เงินจำนวนนี้หากลิเวอร์พูลได้มาจริง บวกกับเงินที่มีอยู่แล้ว ไม่แน่ว่าซัมเมอร์นี้เราอาจเห็นนักเตะระดับบิ๊กเนมถึง 2 คนก็เป็นได้ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed