บทวิเคราะห์ เมื่อไรจะถึงเวลาของทาคุมิ มินามิโนะ ในสีเสื้อลิเวอร์พูล

0

บทวิเคราะห์ เมื่อไรจะถึงเวลาของทาคุมิ มินามิโนะ ในสีเสื้อลิเวอร์พูล

เป็นเวลาเกือบสองเดือนแล้วที่ ลิเวอร์พูล ทำการเซ็นสัญญาคว้าตัว ทาคุมิ มินามิโนะ ดาวเตะแนวรุกลือดบูชิโด วัย 25 ปี มาจากสโมสร อาร์บี ซัลซ์บวร์ก ด้วยฉีกสัญญา มูลค่า 7.25ล้าน  โดยสาเหตุในการสัญญาคว้าตัว ทาคุ มินามิโนะ เข้ามาสู่ทีมนั้น เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่แห่งทัพหงส์แดงลิเวอร์พูลประทับใจในฟอร์มการเล่นของเจ้าตัว เนื่องจากเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่าง โดดเด่นโดยเฉพาะการเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูลในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รวมถึงนักเตะลิเวอร์พูลบางคนถึงกับเดินเข้าบอกให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปคว้าตัวเขามาร่วมทีม

แต่ทว่าตั้งแต่ย้ายมานั้น ทาคุมิ มินามิโนะ มินามิโนะ เพิ่งได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูล ไปเพียง 4 นัดเท่านั้น แถมฟอร์มการเล่นของเจ้าตัว ก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับสมัยอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก แม้แต่น้อย ซึ่งเห็นได้ชัดว่า เจ้าตัวยังไม่สามารถปรับตัวให้เข้าสไตล์ฟุตบอลอังกฤษ และ สไตล์การเล่นของทีมลิเวอร์พูลได้ โดยการนัดล่าสุดที่ลิเวอร์พูลบุกไปพ่าย แอตเลติโก้ มาดริด ในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีค เขาทำได้เพียงแค่นั่งดูเพื่อนเล่นในซุ้มม้านั่งสำรองจนจบเกมส์ ซึ่งนั่นทำให้หลายคนนำเขา ไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ย้ายไปร่วมทัพ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุน ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่กลับทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ลงสนามไป 7 นัด และยิงไปแล้วถึง 11 ประตู

ด้วยเหตุนี้ทำให้มีแฟนบอลลิเวอร์พูล หลายคนถึงกับสงสัยว่า มินามิโนะ จะไปรอดรึเปล่า ขอให้ทุกคนใจเย็นๆนะครับ มินามิโนะ จะมีประโยชน์กับลิเวอร์พูลแน่นอน และคุณจะต้องไม่ลืมว่า เรื่องราวของมินามิโนะนั้น ไม่ต่างจากผู้เล่นตัวหลักหลายๆคนที่เท่าไรนัก ยกตัวอย่างเช่น ฟาบิญโญ หรือ แอนดรูว โรเบิร์ตสัน ที่คล็อปป์ รอจนพร้อมจริงๆ จึงให้โอกาสลงสนาม  เนื่องจากเจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ชอบฝืนให้นักเตะใหม่ลงเล่นเร็วเกินไปนัก หากยังไม่คุ้นเคยกับระบบของทีม และตอนนี้ลิเวอร์พูล ยังไม่มีความจำเป็นต้องรีบใช้งาน มินามิโนะ เพราะดิวอค โอริกี้หรือ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหล็ก-แชมเบอเลน ก็สามารถลงเล่นในตำแหน่งดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน คล็อปป์ มักจะนิยมให้นักเตะใหม่ เรียนรู้ระบบทีมให้เข้าอย่างแท้จริง เพื่อลดความกดดัน และฟอร์มที่ดีของตัวเตะเอง นอกจากนี้ เขายังชอบใช้งานผู้เล่นที่มีความฟิตเต็มร้อยดังนั้น มินามิโนะ จึงต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอเพื่อรอคอยโอกาส

เชื่อว่าหากลิเวอร์พูลสามารถปิดจ็อบ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ มินามิโนะ จะได้รับโอกาสลงสนามอย่างแน่นอน รวมถึงในฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ ที่จะพบกับเซลซีด้วย ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้ ทาคิ ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของหงส์แดงได้ไวๆนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed