แมนยูในมือโซลชา เทพเจ้า God Hand ที่แฟนๆต้องการ?

0

แมนยูในมือโซลชา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ชื่อของชายผู้หนึ่ง ซึ่งหากย้อนกลับไปสัก 20 กว่าปีที่แล้ว หากเอ่ยชื่อนี้ แฟนบอลทุกคนไม่ว่าจะเป็นแฟนแมนยู หรือแฟนทีมอื่นก็ตาม จะต้องนึกถึง นักบอลซุปเปอร์ซับ เค้าถือว่าเป็นตัวสำรองที่เป็นตัวซับพอร์ทในเกมส์สำคัญๆ ของแมนยูหลายแมทต์ แต่นัดที่เป็นที่จดจำที่สุดคงหนีไม่พ้น นัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในปี 1999 ซึ่งโซลชาไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง หากแต่เค้าได้แค่นั่งในม้านั่งสำรองเท่านั้น แต่เค้ากลับกลายเป็นปาฏิหารย์ของทีม เมื่อเค้าได้ลงสนามและยิงเอาชนะเสื้อใต้ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงทดเวลานาทีที่ 93 ทำให้แมนยูเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 ได้แชมป์ UCL ไปครอง

 

หากพูดในฐานะนักฟุตบอล ถือว่าโซลชาประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ เพราะเป็นที่จดจำและรักของแฟนๆแมนยู แต่ตอนนี้โซลชากำลังพิสูจน์ตัวเองกับบทบาทของการเป็นผู้จัดการทีมแมนยู ซึ่งการมาของเค้าในตอนแรก เค้าต้องมารับไม้ต่อจากกุนซือชาวโปรตุเกส มูริญโญ่ ซึ่งเป็นช่วงที่แมนยูกำลังย่ำแย่ และแฟนบอลก็ต้องการให้ทีมรักตั้งหลักและกลับสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด โซลชาจึงต้องมากับความหวังอันมากมายจากแฟนๆ และการมาคุมทีมชั่วคราวต่อจากมูริญโญ่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนบอลผิดหวัง เค้ามาคุมทีมชั่วคราวด้วยสถิติอันยอดเยี่ยมด้วยการชนะ 14 เสมอ 2 แพ้ 3 จากทุกรายการ ทำให้แฟนบอลเรียกร้องให้บอร์ดบริหารรีบเซ็นสัญญาคุมทีมถาวรกับโซลชาให้เร็วที่สุด และโซลชาก็ได้รับโอกาสนั้นเป็นผู้จัดการทีมอย่างเต็มตัว

 

เค้าเปิดตัวในฐานะผู้จัดการทีมในฤดูกาล 2019-2020 ได้อย่างยอดเยี่ยมและแฟนบอลโห่ร้องอย่างดีใจ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะเชลซีด้วยสกอร์ที่แฟนบอลที่เข้ามาดูต่างอิ่มอก อิ่มใจไปตามๆกัน ด้วยสกอร์ 4-0 แต่..แต่ แต่หลังจากนั้นลูกทีมของโซลชาแทบจะเก็บ 3 คะแนนเต็มไม่ได้เลยทั้งเกมส์เหย้า และเกมส์เยือน ทำเอาแฟนบอลต่างกุมขมับกับแต้มที่ลูกทีมของกุนซือชาวนอร์เวย์คนนี้ทำได้ในขนะนี้ นับเป็นผลงานที่แย่ที่สุดในรอบ 30 ปี จนทำให้อดีตกุนซือชาวโปรตุเกสออกมาพูดในทำนองที่ว่า “เป็นยังไงล่ะ เค้าเก่งแค่ไหนที่สามารถนำทีมแบบนี้ได้แชมป์มาได้ในหลายรายการ” ตอกหน้าแฟนบอลที่ไล่เค้าและบอร์ดบริหารไปในเวลาเดียวกัน

 

แต่หลังจากเกมส์ที่บุกไปชนะนอริชซิตี้ที่บ้านไปได้ 1-3 เหมือนจะทำให้แฟนผีเริ่มมีความหวัง เพราะด้วยรูปเกมส์ที่ดูสนุกสมเป็นแมนยู เกมรุกและเกมรับจากนักเตะที่ดูเหมือนเริ่มจะมีใจในการเล่น และกองหน้าที่สมกับเป็นกองหน้าสักที ถึงแม้ว่าแมนยูจะได้จุดโทษและยิ่งไม่เข้าถึง 2 ลูกแต่ก็สามารถเก็บ 3 แต้มได้อย่างสนุก และอีกหนึ่งความหวังของแฟนแมนยูเกิดขึ้นจากเกมคาราบาวคัพที่สามารถเอาชนะเชลซีได้อีกครั้งเมื่อเจอกันอีกรอบ  กองหน้าที่สามารถทำประตูได้ ยิงลูกโทษเข้า 555 จึงทำให้ตอนนี้แฟนๆแมนยูทั่วโลก ต่างเอาใจช่วยให้โซลชาและลูกทีมสามารถเล่นด้วยฟอร์มนี้ไปตลอดรอดฝั่ง

 

เราก็ได้แต่หวังว่า โซลชาจะสามารถสร้างทีมให้ดีขึ้นอีกครั้งด้วยมือของเค้า และบอร์ดบริหารจะได้ไม่ต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่ไปเรื่อยๆนะครับ….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed