กรานาด้า เอฟซีน้องใหม่มาแรง Part 1

0

กรานาด้า เอฟซีน้องใหม่มาแรง Part 1

ถ้ามองไปที่ตารางคะแนนของลาลีกา ลีกฟุตบอลสูงสุดประจำชาติสเปนต้องสงสัยกันเป็นแถวว่าทำไมกรานาด้า เก่งขึ้นมาได้อย่างไร ถึงนำจ่าฝูงหลังจบเกมที่พวกเขาเอาชนะ เรอัล เบติสไปได้ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมาด้วยฟอร์มอันร้อนแรงทำให้น้องใหม่ทีมนี้พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ1 ของลาลีกาสเปนอยู่ในตอนนี้โดยแข่งมากกว่าบาร์เซโลน่า 1 นัด อะไรที่เป็นเหตุผลให้พวกเขาฟอร์มแรงอยู่ในขณะนี้เราจะได้รู้กัน

หลังจากที่เกมเอลคลาสิโก ระหว่างมาดริดและบาร์เซโลน่าได้ถูกเลื่อนไปทำให้ตอนนี้กรานาด้าขึ้นมาเป็นจ่าฝูงชั่วคราวโดยพวกเขาไม่เคยอยู่ในระดับนี้เลยสักฤดูกาลที่เคยเล่นบนลีกสูงสุดที่ผ่านมา แฟนบอลมากมายต่างกับเซอร์ไพร์สกับตารางคะแนนที่เป็นอยู่ตอนนี้ไม่มีใครอยากเชื่อสายตาตัวเอง เพราะกรานาด้าเพิ่งเลื่อนชั้นมาจากเซกุนด้า

โทนี่ อดัมส์คือผู้หว่านเมล็ดพันธุ์จริงหรือ ?

จากการวิเคราะห์ของบรรดากูรูฟุตบอลสเปนต่างมีความคิดเห็นตรงกันว่าโทนี่ อดัมส์อดีตผู้จัดการทีมของกรานาด้าที่พาทีมตกชั้นคือผู้เปลี่ยนแปลงกรานาด้าไปอย่างสิ้นเชิงถึงแม้ว่าเมื่อตอนที่อดัมส์มีโอกาสในการคุมทีมถึงแม้จะล้มเหลวแต่อดัมส์ได้ให้คำแนะนำที่สำคัญกับเจียงผู้เป็นเจ้าของสโมสรกรานาด้าที่มาจากประเทศจีน

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่โทนี่ อดัมส์เข้ามาทำทีมกรานาด้าและตกชั้นตอนนั้นเองทีมกรานาด้าเป็นทีมหลากหลายเชื้อชาติตอนนั้นพวกเขามีนักเตะสเปนเพียงแค่ไม่กี่คน และจาก 28 คนทั้งหมดในทีมมีมากกว่า 20 เชื้อชาติ และอดัมส์ให้ความเห็นแก่เจียงเจ้าของทีมชาวจีนว่าพวกเขาควรให้ความสำคัญแก่นักเตะท้องถิ่นหรือนักเตะสเปนเพื่อง่ายต่อการสื่อสารและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายในทีม และเจ้าของทีมก็ทำตามคำแนะนำของโทนี่ อดัมส์ที่ปรีกษาชาวอังกฤษของเขา โดยปัจจุบันกรานาด้ามีนักเตะต่างชาติเพียง 8 คน จากทั้งหมด 24 คนและอีก 16 คนเป็นนักเตะสเปนทั้งหมดและแต่งตั้งผู้จัดการทีมที่เป็นชาวสเปนอย่าง ดีเอโก้ มาร์ติเนซ แต่ด้วยวัยแค่เพียง 37 ปี และไม่เคยเล่นฟุตบอลระดับอาชีพมาก่อนทำให้มีคำถามมากมายจากการแต่งตั้งผู้จัดการทีมครั้งนี้แต่เจ้าของทีมชาวจีนยังไม่เปลี่ยนความต้องการแต่อย่างใดโดยประวัติการคุมทีมของมาร์ติเนซเริ่มจากการคุมทีมเยาวชนและก่อนที่จะมากรานาด้าเค้าก็คุมโอซาซูน่ามาก่อน

มาร์ติเนซทำผลงานปีแรกด้วยการพากรานาด้าเลื่อนชั้นสู่ลาลีก้าด้วยโควตาลำดับที่ 2 และแม้ว่าก่อนเปิดฤดูกาล ต่อ…Part 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed