กรานาด้า เอฟซีน้องใหม่มาแรง Part 2

0

กรานาด้า เอฟซีน้องใหม่มาแรง Part 2

ต่อ…หลายคนมองว่าด้วยศักยภาพที่พวกเขามีจะทำให้พวกเขาเป็นทีมที่จองตำแหน่งการตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเมื่อผ่านไป 10 นัดทำให้รู้ว่าพวกเรามองกรานาด้าผิดไปขนาดไหนโดยเกมแรกพวกเขาเสมอบียาร์รีลได้หลังจากนั้นมาร์ติเนซผู้จัดการทีมกรานาด้าค่อยๆปรับปรุงข้อเสียและพาทีมทะยานสูงอย่างปัจจุบัน นอกจากนี้แล้วพวกเขายังชนะคู่ต่อสู้ได้และยังสามารถทำคลีนชีทได้หลายนัด

ขุมกำลังของกรานาด้าเป็นทีมที่นักเตะไม่ใช่ระดับท็อปของยุโรปแน่นอนเพราะเกือบทั้งหมดของทีมปัจจุบันไม่มีชื่ออยู่ในทีมชาติชุดใหญ่ในการแข่งขันระดับชาติครั้งล่าสุด โดยมีเพียง 3 คนเท่านั้นก็คือRamon Azeez (ไนจีเรีย), Darwin Machis และ Yangel Herrera (ทั้งคู่เล่นให้เวเนซุเอลา)พวกเขามีค่าจ้างทั้งทีมน้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 3 มากกว่ารีล มาร์ยอก้าและรีล บายาโดลิดเท่านั้นแต่ด้วยขิตวิญญาณที่ยอดเยี่ยมทำให้พวกเขามีผลงานที่ดีอยู่ในตอนนี้ด้วยการชนะ 6 ครั้ง เสมอ 2 แพ้ 2 จาก10เกมตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา

 

ชายผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

ผู้ที่มีส่วนและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกรานาด้าจะเป็นใครไม่ได้นั่นก็คือ เจียง ลีซาง เจ้าของทีมชาวจีนนอกจากนี้เขายังถือหุ้นใหญ่เป็นเจ้าของทีมอย่างปาร์ม่าในอิตาลี รวมไปถึงทีม มินนิสโซต้า ทิมเบอร์วูลฟ์ในเอ็นบีเออีกด้วยหลังจากความล้มเหลวจากเจ้าของชาวอิตาลีคนก่อนทำให้การเข้ามาของเจียงไม่ได้ทำให้แฟนบอลสบายใจมากนักแต่เมื่อมาอยู่ได้ไม่นานเจียงทำทุกอย่างให้เห็นแล้วว่าเขาทุ่มเทกับกรานาด้าขนาดไหนและเขาก็กลายเป็นที่รักของแฟนบอลไปโดยปริยาย

กรานาด้ากำลังทำแบบเลสเตอร์ที่อังกฤษ ?

กรานาด้ากำลังทำแบบเลสเตอร์ที่อังกฤษหรือไม่เราไม่อาจบอกได้แต่ต้องยอมรับว่าที่เลสเตอร์ทำนั้นมหัศจรรย์มากจิ้งจอกสยามเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีกให้กับสโมสรแต่กลับกันกรานาด้าเองก็มีผลงานที่ดีในสเปนอยู่ ณ ตอนนี้แต่ถ้าให้มองความเป็นจริงการเป็นแชมป์ของกรานาด้ายิ่งดูช่างห่างไกลเหลือเกินแต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันกรานาด้าคือทีมที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ตอนนี้และหลังจากที่ได้ดูทีมกรานาด้าเล่นแล้วต้องยอมรับว่าเขาเป็ฯทีมที่แข็งแกร่ง เหนียวและเสียประตูยากทีมนึงถ้าหากมองแค่ต้องการพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ผู้เขียนมองว่าพวกเขาสามารถมีลุ้นได้เลยในฤดูกาลนี้อย่างไรก็ตามด้วยทรัพยากรนักเตะและประสบการณ์ที่มีอย่างจำกัดจำเขี่ยพวกเราก็ยังต้องลุ้นกันต่อไปว่ากรานาด้าจะมีฤดูกาลที่สร้างเซอร์ไพร์สให้กับแฟนบอลหรือว่าฟอร์มอาจจะตกและกลายเป็นทีมหนีตกชั้นอย่างที่พวกเราคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed