เกิดอะไรขึ้นที่สโต้ค Part 1

0

เกิดอะไรขึ้นที่สโต้ค Part 1

สโต้ค ซิตี้ ชื่อนี้คุ้นหูกันดีสำหรับแฟนบอลอังกฤษทั้งแฟนบอลชาวไทยและแฟนบอลชาวต่าชาติ ทีมนี้เป็นทีมที่มีประวัติค่อนข้างยาวนานที่สุดในอังกฤษทีมนึงเลยทีเดียว  โดยครั้งหนึ่งสโต้คเคยโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดของประเทศอย่างพรีเมียร์ลีกอังกฤษต่อเนื่องยาวนานถึง 10 ปีพวกเขาไม่ใช่แค่รอดจากการตกชั้นจากลีกสูงสุดเท่านั้นแต่เคยก้าวเข้าไปเล่นยูโรป้าลีคมาแล้ว ด้วยความที่ว่าทีมมีแนวทางการเล่นที่ชัดเจนในยุคที่โทนี่ พูลิสยังคุมทีมอยู่โดยพวกเขามักจะใช้ลูกกลางอากาศเล่นงานคู่แข่งอยู่เสมอหรือที่เรียกว่าฟุตบอลไดเรกต์หรือฟุตบอลแบบโบราณนั่นเอง ไม่เว้นแม้แต่ลูกทุ่มที่ไม่ว่าจะได้ทุ่มจุดไหนถ้าไม่เลยกลางสนามพวกเขาจะทุ่มเข้าไปยังในกรอบเขตโทษของฝั่งตรงข้ามจนมันอันตรายราวกับว่าพวกเขาได้ฟรีคิกแม้จะเป็นการเล่นที่โบราณไม่สวยงามแต่ผลงานของทีมก็ไปได้สวย

นอกจากนั้นจุดแข็งอีกด้านของพวกเขาคือการเล่นในรังเหย้าของพวกเขาที่แม้แต่ทีมใหญ่ๆยังเอาตัวรอดกลับไปลำบากเนื่องจากแฟนบอลที่ร้องเพลงเชียร์ดังเป็นอันดับต้นๆของลีคแค่คิดก็เป็นทีมที่มีสเนห์มากเลย แต่แล้วไม่รู้ว่าเพราะอะไรที่ตอนนี้สโต้ค ซิตี้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากเนื่องจากพวกเขาอยู่ในโซนตกชั้นของแชมป์เปี้ยนชิพ อังกฤษถ้ายังไม่ดีขึ้นปีหน้าเราจะมีหวังได้เห็นสโต้ค ซิตี้ได้ลงไปเล่นในลีกวันเป็นแน่แท้

สโต้ค ซิตี้มีผลงานยอดแย่ในช่วงเปิดฤดูกาลและพวกเขาเปลี่ยนมาเป็นโค้ชอย่างนาธาน โจนส์ที่คุมลูตัน ทาวน์ทีมจากลีกวันเมื่อทีมบริหารของสโต้ค ซิตี้เสนอสัญญาให้กับนาธาน โจนส์แน่นอนเขาไม่รอช้าที่จะยกระดับอาชีพให้กับตัวเองด้วยการไปคุมทีมในระดับที่สูงกว่าจากลีกวันขึ้นมาแชมป์เปี้ยนชิพ แต่แล้วเหมือนโชคชะตาเล่นตลกกับสโต้คและนาธาน โจนส์เมื่อมองไปที่ตารางคะแนนลีกแชมป์เปี้ยนชิพปัจจุบันแล้วลูตัน ทาวน์อันดับเหนือกว่าพวกเขาเสียอีก

 

ก้าวไปข้างหน้าจริงหรือ ??

จริงๆแล้วสโต้ค ซิตี้ได้ขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกเพราะ มีผู้จัดการทีมอย่างโทนี่ พูลิสและพูลิสพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาสามารถพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้อย่างสบาย เมื่อเวลาผ่านไปการเสริมทัพที่มากขึ้นและเป้าหมายของบอร์ดไม่ได้ต้องการแค่รอดตกชั้นอีกต่อไป บอร์ดบริหารของสโต้ค ซิตี้ทำการไล่โทนี่ พูลิสออกจากทีมโดยให้เหตุผลว่าพวกเขาต้องการก้าวไปข้างหน้าและมีการเล่นฟุตบอลที่สวยงามกว่านี้ แฟนบอลบางคนไม่เห็นด้วยเท่าไหร่นี่คือคนที่ทำให้สโต้คลืมตาอ้า

มีต่อ Part 2…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed