เบซิคตัสเมิน! คาริอุส เตรียมกลับ ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาล

0

เบซิคตัสเมิน! คาริอุส เตรียมกลับ ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาล

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2018 ณ สนาม สนามโอลิมปิสกี เนชันแนล สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ ในเคียฟ ประเทศยูเครน ศึกชิงแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ระหว่างหงส์แดง ลิเวอร์พูล ลงโม่แข้งกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด แน่นอนว่าแม้ชื่อชั้น ลิเวอร์พูล อาจจะดูเป็นรอง แต่ก็ไม่มีคาดคิดว่า ในค่ำคืนนั้น จะเกิดความผิดพลาดง่ายๆ จนลิเวอร์พูล พลาดท่า พ่าย เรอัลมาริด ไปด้วยสกอร์ 1-3 อดชูถ้วยยุโรปอย่างน่าเสีย

ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตู ชาวเยอรมัน วัย 24 ปี ในขณะนั้น ก่อความผิดพลาดง่ายๆจนทำให้ทีมเสียถึง 2 ประตู จากจังหวะที่เขา จะเล่นเร็ว ขว้างบอลให้เพื่อน แต่กลับโดน คาริม เบนเซม่า แหย่ขาสกัดบอลเข้าประตู และอีกจังหวะที่แกเร็ธ เบล ยิงไกลจากระยะ 30 หลา เจ้าตัวก็ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ทำให้บอลปริ้นเข้าประตูไป อย่างง่ายดาย ปฏิเสธ ไม่ได้เลยความพ่ายแพ้ของลิเวอร์พูลในวันนั้น ส่วนหนึ่งมาจากความผิดพลาดของเจ้าตัวเช่นกัน

นั่นเองทำให้ลิเวอร์พูลตัดสินใจ ทำการปฏิวัติ นักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตูใหม่ในฤดูกาล 2018/2019 พวกเขาคว้าตัว อลิซอน เบคเกอร์ นายทวารจากโรม่าด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกในตำแหน่งผู้รักษาประตู ณ เวลานั้นด้วยราคา 66.8 ล้านปอนด์ ทำให้คาริอุสต้องระเห็จไปร่วมทัพ เบซิคตัสด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี พร้อมออพชั่นซื้อขาด ส่วนอลิซอน ก็ตอบแทนความไว้ใจของลิเวอร์พูลด้วย การพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกได้สำเร็จ แถมยัง คว้าถุงมือทองคำ 3 รายการ เป็นคนแรกของประวัติศาสตร์ พร้อมสถาปนาตนเอง เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ส่วนซิมง มิญโญเล่ต์ เป็นมือสองของทีม เหมือนเดิม

ในฤดูกาลล่าสุด อลิซอน เบคเกอร์ ยังคงเป็นมือหนึ่งของทีมเหมือนเดิม ส่วนซิมง มิญโญเล่ต์ ถูกขายให้กับ คลับ บรูซ ในลีกเบลเยี่ยม เพื่อโอกาสในการลงเล่นที่มากขึ้น ทำให้ลิเวอร์พูลคว้าตัวไป อาเดรียน ผู้รักษาประตูที่เพิ่งหมดสัญญากับสโมสร แวสต์แฮม เข้ามาเป็นมือสองของทีม และด้รับโอกาศพิสูจน์ฝีมือทันที เนื่องจากอลิซอน เบคเกอร์ได้รับบาดเจ็บในเกมส์กับนอริช นัดเปิดสนาม ซึ่งอาเดรียนก็ไม่ทำให้แฟนหงส์แดงต้องผิดหวัง เมื่อเขาสามารถทดแทนการขาดการหายไปของ อลิซอนได้อย่างไม่เคอะเขิน ทำให้ปัจจุบัน ลิเวอร์พูลมีผู้รักษาประตูที่ไว้ใจได้ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ส่วนมือสามตกเป็นของ เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ นายทวารดาวรุ่งที่จะลงทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลถ้วย คาราบาวคัพ และ เอฟเอ คัพ

และล่าสุดมีรายงานว่า เบซิคตัสไม่สนใจซิ้ขาด  ลอริส คาริอุส ทำให้ตัวเขาไม่มีทางเลือก ต้องย้ายกลับมาหงส์แดงเหมือนเดิม เนื่องจากสัญญาเหลือถึง ปี 2021 ซึ่งตอนนี้ลิเวอร์พูลเองก็ไม่ต้องการคาริอุสแล้วอีกเช่นกัน โดยเชื่อว่า น่าหาทางปล่อยจากทีม ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัวราว 7.25 ล้านปอนด์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed