ทำความรู้จัก บูกาโย ซาก้า ดาวรุ่งที่กำลังเดินตามรอย อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล์

0

ทำความรู้จัก บูกาโย ซาก้า ดาวรุ่งที่กำลังเดินตามรอย อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล์

แฟนบอลหลายคนถึงอาจจะสงสัยว่า ไอ้เจ้า บูกาโย ซาก้า คนนี้มันเป็นใคร แต่หากคุณเป็นแฟนบอลของ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล แล้วล่ะก็คุณจะต้อง ร้องอ๋ออย่างแน่นอน เนื่องจากไอหนูวัย 18 ปี รายนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่าง สะเด็ดสะเด่า ถึงขนาดที่ว่า บรรดากูรู นักวิจารณ์หลายคนเอาเจ้าหนูรายนี้ไปเปรียบเทียบ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล เลยทีเดียว วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเจ้าหนูรายนี้ให้มากขึ้นกันครับ

ปัจจุบัน บูกาโย ซาก้า อายุ 18 ปี เล่นในตำแหน่งริมเส้นโดยเข้ามาอยู่ในอคาเดมี่ของอาร์เซน่อลตั้งแต่สมัยมัธยมเลยทีเดียวก่อนจะได้รับสัญญาอาชีพ ในช่วงอายุ 17 ปี และได้เลื่อนไปขึ้นไปสู่ชุด U-23 และในฤดูกาล 2018-2019 เขาเริ่มได้โอกาสลงสัมผัสเกมในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในศึก ยูโรปร้า ลีก ก่อนที่จะได้ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกในเวลาต่อมา

บูกาโย ซาก้ามีพ่อกับแม่เป็นชาวไนจีเรีย แต่เกิดและเติบโตที่อังกฤษ ทำให้เขาได้รับสัญชาติอังกฤษ และผ่านการลงเล่นในระดับเยาวชน ชุด U-16 , U-17 , U-18 และ U-19 มาแล้ว แต่ในอนาคตเขาก็มีสิทธิ์เลือกรับใช้ทีมชาติไนจีเรียเช่นกันเนื่องจากเขายังไม่เคยลงเล่นในนามทีมชาติชุดใหญ่ให้กับทีมชาติอังกฤษ

ในซีซั่น 2019-2020 ช่วงที่ เฟรดริก ลุงเบิร์ก คุมทัพอาร์เซน่อลอยู่นั้น บูกาโย ซาก้า ได้รับโอกาศลงเล่นอย่างต่อเนื่องในตำแหน่งปีกซ้าย ซึ่งเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยซาก้านั้น แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในวันที่ อาร์เซน่อล เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 3-0 ในศึกยูโรปร้า ลีก ซึ่งเจ้าตัวทำไป 2 แอสซิสต์ แถมยังยิงประตูได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาคุมทีม บูกาโย ซาก้า ถูกปรับจากปีกซ้ายลงมาประจำการในตำแหน่งแบ็คซ้าย ซึ่งเจ้าตัวก็ยังรักษามาตราฐาน และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น แม้จะเล่นในตำแหน่งไม่ถนัด

และในการแข่งขันนัดล่าสุดของอาร์เซน่อล ที่ไอ้ปืนใหญ่ เอาชนะ เอฟเวอร์ตันไปด้วยสกอร์ 3-2 เจ้าหนู บูกาโย ซาก้า ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมา เพียงแค่แปปเดียว ก็แผลงฤทธิ์ เปิดบอลสุดสวยให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยิงเข้าไป ก่อนที่จะเกมจะจบด้วยชัยชนะของอาร์เซน่อล โดยในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 26 นัด ทำได้ 3 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ มากที่สุดในทีมอาร์เซน่อล ในวัยเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น

จุดเด่นของเขาคือความสามารถในการเปิดบอลหรือครอสบอลจากด้านข้าง ทำให้หลายคนมักนำเขาไปเปรียบกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนล ที่โดดเด่นในเรื่องนี้เช่นกัน ปัจจุบันเจ้าตัวได้รับความสนใจจากบิ๊กทีมมากมาย เนื่องจากสัญญา ที่กำลังหมดลง หลังจบฤดูกาลหน้านั่นเอง

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed