บทวิเคราะห์ เมื่อไรจะถึงเวลาที่เหมาะสมของ เจอร์ราด กับ ลิเวอร์พูล

0

บทวิเคราะห์ เมื่อไรจะถึงเวลาที่เหมาะสมของ เจอร์ราด กับ ลิเวอร์พูล

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าความยิ่งใหญ่ ของหงส์แดงในชุดปัจจุบัน ส่วนนึงมาจากชายที่ชื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยกุนซือชาวเยอรมัน เข้ามารับงานในช่วงฤดูกาล 2015-2016 ก่อนที่เขาจะค่อยๆ เนรนิตให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมแถวหน้าของโลก ด้วยการผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก,แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ,แชมป์สโมสรโลก และในฤดูกาลกำลังจะพาหงส์แดงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีค ที่รอคอยในรอบ 30 ปีเลยทีเดียว

แต่ในโลกนี้ไม่มีที่จะคงอยู่ตลอดไป ซักวันนึงคล็อปป์ ก็ต้องอำลาลิเวอร์พูลไปเช่นกัน โดยมีข่าวลือว่าเจ้าตัว อยากรับบทเป็นกุนซือทีมชาติเยอรมัน เมื่อมีข่าวออกมาเช่นทำให้แฟนหงส์หลายคน มองไปสตีเว่น เจอร์ราด ตำนานอดีตกัปตันของลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันกำลังคุมทีม กลาสโกว์ เรนเจอร์ ในสกอตแลนด์ และยังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเสียด้วย

หลังจากแขวนสตั๊ด สตีเว่น เจอร์ราด ในวัย 36 ปี ก็เข้ารับงานคุมทีมอคาเดมี่ชุด U-18 ของทีมลิเวอร์พูล และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ดาวรุ่งหลายคนโชว์ฟอร์มได้ดีในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น เคอร์ติส โจนส์ ริอาน บรูวสเตอร์ เนโก วิลเลี่ยม ล้วนเคยผ่านการอบรมจาก สตีเว่น เจอร์ราด มาแล้วทั้งนั้น และในช่วง เมษายน 2018 เจอร์ราดได้ตกลงเข้าคุมทีม กลาสโกว์ เรนเจอร์ ในลีกสกอตแลนด์ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถทำทีมสู้กับ กลาสโกว์ เซลติก ได้อย่างสูสี รวมถึงยังสามารถพา เรนเจอร์ พาเล่นบอลยุโรปถ้วยเล็กได้อีกด้วย ด้วยผลงานที่โดดเด่น ทำให้เบซิคตัส ทีมดังจากตุรกี ก็สนใจจะถึงตัวเจอร์ราด ไปคุมทัพเช่นกัน

แล้วเมื่อไรเขาจะกลับมาลิเวอร์พูล ? เจอร์ราดได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า การกลับมาคุมทีมลิเวอร์พูล คือความฝันของเขา แต่ ณ เวลานี้เขายังต้องเรียนรู้อะไรอีกมาก และเจอร์ราดยังได้ตั้งเป้าหมาย ว่าจะคว้าถ้วยรางวัลกับเรนเจอร์ให้ได้เสียก่อน ก่อนที่จะคิดอำลาทีม โดยเจอร์ราดเขาต้องการจะกลับเข้าไปคุมทัพหงส์แดงด้วยความสามารถ ที่เตะตาเจ้าของสโมสร ไม่ใช่เพียงเพราะเขาเป็นตำนานของทีม

หากว่า 2-3 ฤดูกาลหลังจากนี้หากคล็อปป์อำลาหงส์แดงไปจริง โดยส่วนตัวผู้เขียนนั้น เชียร์ให้ เป๊ป ลินเดอร์ส มือขวาของคล็อปป์ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดทีมอย่างเต็มตัว เนื่องจากรู้ทุกสิ่งทุกอย่างภายในทีมและเข้าระบบการเล่นของคล็อปป์ เป็นอย่างดี เหมือนกับสมัยที่ บิล แชงค์ลีย์ วางมือ และให้ บ็อบ เพลสลีย์ มือขวาของเขาขึ้นมารับช่วงต่อ ซึ่งยุคนั้นคือยุคที่ลิเวอร์พูล ครองความยิ่งใหญ่เป็นเวลาหลายปีเลยทีเดียว

แฟนหงส์ทุกท่านใจเย็นๆนะครับ เชื่อว่าอีกไม่เกิน 10 ปีต่อจากนี้ ตำนานที่ชื่อสตีเว่น เจอร์ราด จะกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ใน ฐานะ ผู้จัดการทีมอย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed