บทวิเคราะห์ หงส์แดงจะจัดทัพอย่างไร หากไร้กัปตันเฮนโด้

0

บทวิเคราะห์ หงส์แดงจะจัดทัพอย่างไร หากไร้กัปตันเฮนโด้

ในปี 2015 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น กัปตันทีม ของลิเวอร์พูล จากนักเตะที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมาย แต่เขาเองก็ไม่เคยตอบโต้ ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักโดยไม่ปริปากบ่น พัฒนาฟอร์มการเล่น จนชนะใจเจอร์เก้น คล็ปป์ และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ที่หงส์แดงจะขาดไม่ได้ และโดดเด่นอย่างมากจนกระทั่ง เป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA ในปีนี้  เลยทีเดียว

ในเกมล่าสุดที่ลิเวอร์พูล บุกไปพ่าย แอตเลติโก้ มาดริด 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ทัพหงส์แดงก็เสีย เฮนเดอร์สัน จากอาการบาดเจ็บ ซึ่งต้องพักประมาณ 3 สัปดาห์ โดยเขาจะพลาดการลงสนามช่วยทีมถึง 3 นัด ในเกมส์ลีก ลองมาวิเคราะห์กันดูครับว่า หงส์จะจัดทัพอย่างไรใน 3 เกมส์ในลีกขาดจอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดยขออนุญาตไม่พูดถึง เอฟเอ คัพ ที่พบกับเชลซีนะครับ เพราะเจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนาม

โปรแกรมนัดที่ 1 เปิดบ้านรับการมาเยือนของแวสแฮมต์ ยูไนเต็ด  ที่อยู่ในโซนท้ายตาราง สำหรับเกมส์นัดนี้ เชื่อว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเน้นเป็นพิเศษ เพื่อเรียกความมั่นใจให้กับลูกทีม หลังเพิ่งแพ้ในศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกไปอีกก้าว เชื่อว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ จะส่งนาบี เกอิต้า ลงสนาม เนื่องจากทีมต้องการเกมบุกเพื่อเรียกความมั่นใจ ร่วมกับ จอร์จินิโอ ไวนัลดุม และ ฟาบิญโญ ในแดนกลาง

โปรแกรมนัดที่ 2 ออกไปเยือนวัตฟอร์ด ยูไนเต็ด เป็นการพบกับทีมโซนท้ายตารางอีกครั้ง โดยครั้งนี้ขุนพลหงส์แดง จะต้องออกไปเยือนวัตฟอร์ด ยูไนเต็ด ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในนัดนี้ โดยเชื่อว่านักเตะที่จะได้ลงเล่นแทนกัปตันเฮนโด้ น่าจะเป็น เจมส์ มิลเนอร์ เนื่องจากสไตล์ค่อนข้างคล้ายกับ เฮนเดอร์สัน และสามารถช่วยเกมรับในฝั่งของ เทรนต์ อเล็กซ์ซานเดอร์ อาร์โนล ได้ด้วย ต่างจากเกมส์ที่แล้ว ที่ต้องการบอลรุกเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา

โปรแกรมนัดที่ 3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของบอร์นมัธ  ก็ยังวนเวียนพบกับทีมท้ายตารางอีกเช่นเคย เชื่อว่าเกมส์นี้ ลิเวอร์พูล อาจจะพักผู้เล่นหลักบางรายไว้สำหรับลุยศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก นัดที่สอง โดยเชื่อ นาบี เกอิต้า จะได้ลงมาเล่นแทนที่ของจอร์แดน เฮนเดอร์สันอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งอื่นไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลง

ถึงแม้ว่าเฮนเดอร์สันจะเจ็บจนต้องพัก 3 สัปดาห์ แต่ทัพหงส์แดง ก็ยังตัวเลือกในแดนกลางอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น นาบี เกอิต้า เจมส์ มิลเนอร์ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน รวมถึง อดัม ลัลลาน่า อีกด้วย และ 3 เกมส์ที่ว่า ยังเป็นการพบกับทีมท้ายตาราง เชื่อว่าจะลิเวอร์พูลจะสามารถเอาได้อชนะย่างไม่ยากเย็นครับ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed