เก็บตกหลังเกม – หงส์พ่ายต่อเนื่องเจอสิงห์ตบร่วงเอฟเอ 2-0

0

 เก็บตกหลังเกม – หงส์พ่ายต่อเนื่องเจอสิงห์ตบร่วงเอฟเอ 2-0

งานงอกต่อเนื่องสำหรับ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล หลังฟอร์มแผ่วปลาย แพ้ต่อเนื่อง 2 นัดติด ซึ่งเกมนี้คล็อปเลือกที่จะหมุมเวียนผู้เล่นเล็กน้อย โดยใส่ชื่อนักเตะที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนาม แต่ก็ไม่สามารถตอบแทนความไว้ใจได้ตามที่คาดหวัง โดนเชลซีตบสบายเท้า 2-0 ต้องยุติเส้นทาง เอฟเอ คัพ ไว้แค่เพียงรอบ 5 เท่านั้นในปีนี้

ตัวสำรองของหงส์แดงยังมีระยะห่าง

เนื่องจากเกมนี้เป็นบอลถ้วย เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงตัดสินใจหมุนเวียนผู้เล่น โดยใส่ผู้เล่นจากชุดหลัก 5 ราย ได้แก่ เวอร์กิล ฟานไดจค์, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, ซาโอ มาเน่ และใส่ผู้เล่นสำรองมาหมุนเวียนอีก 6 ราย ได้แก่ อาเดรียน, เนโก วิลเลี่ยมส์, เคอร์ติส โจนส์, อดัม ลัลลาน่า, ดิว็อค โอริกิ และ ทาคุมิ มินามิโนะ ซึ่งจากเกมนี้ก็แสดงให้เห็นว่า ชุดสำรองยังขาดประสบการณ์อยู่พอสมควร หลายจังหวะยังเล่นกันได้ไม่เนียนตา สังเกตว่าจะมีหลายจังหวะที่ได้ครองเกมอยู่แล้วดันไปเสียบอลง่าย ๆ จนโดนสวนหลายครั้ง ซึ่งต้องชมเชลซีด้วยที่คว้าโอกาสเหล่านั้นเอาไว้ได้

โมเมนตัมของทั้งสองทีม

หลังจากที่ล่องลอยอยู่ในความฝันมานานตั้งแต่เปิดฤดูกาล ยังไม่แพ้ใครแถมชนะรวดมาโดยตลอด สะดุดเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ดแค่เกมเดียว แต่หลังจากชนะแบบโกงตายมานาน จนล่าสุดแผลก็เริ่มเปิด เริ่มจากการพ่ายให้กับวัตฟอร์ดในลีกแบบหมดรูปถึง 3-0 ล่าสุด หงส์แดงยังบุกมาพ่ายสิงห์บลู 2-0 ตกรอบเอฟเอ คัพ ไปเรียบร้อย แถมยิงไม่ได้มาสองเกมติดต่อกันแล้ว นี่ถ้าในลีกแต้มไม่ห่างถึง 20 กว่าแต้ม คงได้มีใจเสียกันบ้างสำหรับแฟนบอล ส่วนเชลซี หลังจากที่ช่วงหลังฟอร์มออกทะเลไปไกล ซึ่งการชนะทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ณ เวลานี้อย่าง ลิเวอร์พูล น่าจะเรียกขวัญกำลังใจและเรียกโมเมนตัมกลับมาได้ไม่น้อย

จุดเริ่มต้นที่ดีในการกลับมาของเกป้า

เป็นที่รู้กันดีว่า ฟอร์มของมือกาวชาวสเปนอย่าง เกป้า ดิ่งลงเหวมาสักพักแล้ว เริ่มจากโดนกระแสแฟนบอลวิจารณ์ แต่ก็ยังไม่พัฒนา จนโดน แฟรงค์ แลมพาร์ด ดร็อปให้หลุดจากมือ 1 และให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ ทำหน้าที่แทนมาสักพักแล้ว แต่ในเกมนี้ แลมพาร์ดตัดสินใจให้โอกาสนายด่านรายนี้อีกครั้ง และเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เซฟลูกยาก ๆ ช่วยไม่ให้ทีมเสียประตูไปหลายครั้ง จนสามารถเก็บคลีนชีทได้สำเร็จ และนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการกลับมาของเขาก็ได้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed