อัพเดทล่าสุด! รวมพลคนลูกหนังติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่มขึ้นเพียบ ภาค2

0

 

เรียกได้ว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อมากเลยทีเดียว สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ในทวีปยุโรป ณ ขณะนี้ โดยสองประเทศมหาอำนาจลูกหนังในยุโรปอย่างประเทศสเปน และประเทศอิตาลี ก็ถือเป็นสองประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในทวีปยุโรปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นเองทำให้การแข่งขันฟุตบอลทุกระดับของทั้งประเทศถูกเลื่อนออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่วายจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยบุคคลในวงการลูกหนังที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในตอนนี้ จะมีใครบ้าง เรามาชมกันครับ

แบลส มาตุยดี้ – กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ของทัพไอ้ม้าลาย ยูเวนตุส กลายเป็นนักเตะคนที่ 2 ของทีมต่อจาก ดานิเอเล รูกานี ปราการหลังตัวเก่งของทีม ที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 หลังจากผลการตรวจหาเชื้อของเจ้าตัวออกมาเป็นบวก ซึ่งข่าวดังกล่าวมาจากการยืนยันจากแถลงการณ์ของสโมสรเอง ทัพไอ้ม้าลาย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า แบลส มาตุยดี้ ยังมีอาการปกติและแข็งแรงดี ซึ่งตัวเขาจะกักตัวเองอยู่บ้านอย่างสมัครใจ และพร้อมปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการกระจายของการแพร่ระบาดด้วย  ทั้งนี้ประเทศอิตาลี ถือเป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสหนักที่สุดในทวีปยุโรป โดยมีผู้ติดเชื้อสูงกว่า 41,000 คน และเสียชีวิตไปมากกว่า 3,400 คน มากกว่าจีน ประเทศต้นกำเนิดของเชื้อไวรัสชนิดนี้ซะอีก

ลอเรนโซ ซานซ์ – อดีตประธานสโมสรของทัพราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างในเร่งด่วน หลังจากมีอาการป่วยอย่างหนักมาหลายวันติดต่อกัน จนต้องส่งตัวเข้าไปทำการรักษาในห้อง ICU ก่อนที่ผลการตรวจหาเชื้อ จะปรากฏออกมาว่าผลว่าเป็นบวก ซึ่งนั่นหมายความว่าตัวเขาติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้อาการทรุดหนักลงอย่างรวดเร็ว บวกกับอายุที่มากทำให้ต้องได้รับการรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด สำหรับ ลอเรนโซ ซานซ์ วัย 72 ปี เคยดำรงตำแหน่งประธานสโมสรของทัพราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในช่วงฤดูกาล 1995-2000 ซึ่งในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่ง ทัพเรอัล มาดริด สามารถผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ได้ถึง 2 สมัย

มัตเตีย ซัคคานี – กองกลางวัย 25 ปี ของสโมสรเวโรน่า รายนี้ กลายเป็นนักเตะคนแรกของทีม ที่ได้รับเชื้อไวรัส COVID-19 จากการประกาศผ่านแถลงการณ์ของสโมสร โดยเดิมที มัตเตีย ซัคคานี และนักเตะรายอื่นๆขอองทีมเวโรน่า กำลังอยู่ในช่วงเวลาของการกักตัว แต่เจ้าตัวได้รับข่าวร้ายหลังจากผลของการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ของตนเองออกมาเป็นบวก นั่นจึงหมายความว่า ซัคคานี ได้รับเชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้นักเตะและทีมงานสตาฟโค้ชของสโมสรเวโรน่าทุกคน ต้องขยายระยะการกักตัวให้นานขึ้นไปอีก เพื่อความปลอดภัยและการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed