สิงห์เกือบโหด! 3 นักเตะระดับโลก ยุคปัจจุบัน ที่เคยเกือบย้ายมาค้าแข้งให้กับเชลซี

0

 

สโมสรสิงโตน้ำเงินครามเชลซี ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ถึงแม้ว่าปัจจุบันพวกเขาจะเพิ่งพ้นโทษแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะในการลงแข่งขันฟุตบอล และเพิ่งคว้าตัว ฮาซิม ซิเย็ค จากอาแจกซ์มาร่วมทัพได้สำเร็จในฤดูกาลหน้า แต่จะมีใครรู้บ้างว่าก่อนหน้าทัพสิงโตน้ำเงินคราม ก็เคยเกือบจะได้แข้งระดับโลก อีกกว่า 3 ราย ในยุคปัจจุบัน มาร่วมทัพอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง 3 รายที่เรากำลังจะหยิบยกมาพูดถึงนั้น จะมีใครบ้าง ขอเชิญแฟนฟุตบอลสิงห์บลู ทุกท่านมาร่วมติดตามไปพร้อมๆกันได้เลยครับ

อลิซอน เบคเกอร์ – หากจะพูดถึงหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกในวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน คงต้องชื่อของ อลิซอน เบคเกอร์ นายด่านชาวบราซิลเลี่ยน ของทัพหงส์แดงติดโผมาอย่างแน่นอน หลังโชว์ฟอร์มสุดยอด ช่วยให้ลิเวอร์พูลเถลิงบัลลังก์แชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ในฤดูกาลก่อน พร้อมกวาดรางวัลส่วนตัวถึง 4 รางวัล แถมในซีซั่นนี้ก็กำลังพาต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอยมานาน 30 ปี แต่แท้ที่จริงแล้ว ในช่วงก่อนที่จะย้ายมาหงส์แดง เชลซีก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่สนใจในตัวผู้รักษาประตูรายนี้เช่นกัน แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับเลือกมาลิเวอร์พูล เพราะประวัติศาสตร์อันยาวนานของทีมนั่นเอง

จอห์น สโตน – ในช่วงการหวนกลับมาคุมทัพสิงโตคำรามเป็นคำรบที่สองของโจเซ่ มูริญโญ ที่เนรมิตรแชมป์พรีเมียร์ลีกให้กับทัพสิงห์บลู ในฤดูกาล 2015 เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังระดับตำนานของทีม เริ่มเข้าสู่วัยโรยรา ทำให้โจเซ่ มูริญโญ่ สั่งการให้ต้นสังกัดไปคว้าตัว จอห์น สโตน ปราการดาวรุ่งชาวอังกฤษ ซึ่งเวลานั้น ค้าแข้งอยู่กับเอฟเวอร์ตันมาร่วมทีมให้ได้ เนื่องจากอายุยังน้อย และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น แต่เอฟเวอร์ตันก็ไม่ได้ปล่อยตัวออกไป เนื่องจากนักเตะยังไม่ต้องการย้ายออกในตอนนั้น ก่อนที่ปัจจุบัน จะย้ายมาลงเรือใบสีฟ้า และเป็นกำลังสำคัญในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย

เวอร์จิล ฟานไดค์ – ในช่วงที่ปราการหลังชาวฮอลแลนด์รายนี้ ยังค้าแข้งอยู่กับสโมสรเซาแธมป์ตัน เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่หลายทีม หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงเชลซีในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ ด้วย ซึ่งช่วงเวลานั้น อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ชาวอิตาลีของทัพสิงห์บลู ได้ออกมายอมรับตรงๆเลยว่า ฟานไดค์ คือเป้าหมายอันดับ 1 ในการเสริมทัพของพวกเขา แต่สุดท้ายก็เป็นอย่างที่พวกเราทุกคนทราบ เวอร์จิล ฟานไดค์ ปฎิเสธข้อเสนอจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี และย้ายมาซบลิเวอร์พูล พร้อมกลายเป็นกำลังสำคัญในการพาทัพหงส์แดงบินสูงอยู่ในเวลานี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed