ย้อนความหลัง! อดีตแข้งดังระดับโลก ที่เคยเกือบย้ายมาวาดลวดลาย ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจน์

0

 

ก่อนที่ทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะกลายมาเป็นเจ้าบุญทุ่มทีมใหม่ แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ อย่างที่เราเห็นกันอยู่ในทุกวันนี้ ในอดีตทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ภายในการบริหารงานของมหาเศรษฐีชาวรัสเซียอย่าง โรมัน อับราโมวิช ก็เคยเป็นเจ้าบุญทุ่ม เสริมแหลก จนเชลซีมีการพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด เปลี่ยนสถานะจากทีมระดับกลาง ไปสู่ทีมลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว และเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จมากมายทั้งในและนอกสนาม ซึ่งรายชื่อต่อไปนี้ คืออดีตแข้งระดับโลก ทั้ง 3 ราย ที่เคยเกือบย้ายมาวาดลวดลาย ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจน์ มาแล้ว จะมีใครบ้างมารับชมกันครับ

โรนัลดิญโญ่ – ก่อนที่โรนัลดิญโญ่ จะย้ายจากปารีส แซงต์แชร์แมง ไปอยู่บาเซโลน่า ในช่วงปี 2003 นั้น นอกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเกือบได้ตัวเขามาร่วมทีมแล้ว เชลซีก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรเช่นกัน ที่มีสิทธิ์สูงมากที่ได้ตัวเจ้าเหยินน้อยมาบรรเลงแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจน์ เพราะโรมัน อิบราโมวิช เจ้าของทีมวางตัว โรนัลดิญโญ่ เป็นเป้าหมายอันดับแรกในการเสริมทัพของปี 2003 แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่า พร้อมสร้างตำนานอันยิ่งใหญ่ ด้วยสไตล์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ แบบฉบับของบราซิลเลี่ยนขนานแท้ ชนิดที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีเหมือน อีกแล้วบนโลกใบนี้

โรแบร์โต คาร์ลอส – ถึงแม้ว่าปัจจุบันเจ้าตัวจะเลิกเตะฟุตบอลไปแล้ว แต่ตัวเขาถือเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังอย่างแท้จริง เท้าซ้ายอันทรงพลัง ที่เป็นจุดเด่น ที่โดนเข้านี่รับรองว่าต้องลงไปนอนกองกับพื้นอย่างแน่นอน โดยแบ็คซ้ายชาวบราซิลเลี่ยนรายนี้ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นยุคกาลาติออสยุคแรกของทัพราชันชุดขาวอีกด้วย หลังหมดสัญญากับทีมดังจากสเปน เจ้าตัวก็สร้างเซอร์ไพร์ส ย้ายไปเล่นในตุรกีกับฟาเนบาเช่ห์ แต่เจ้าตัวก็เพิ่งออกมายอมรับว่า ก่อนหน้าที่จะย้ายไปลงเล่นให้กับฟาเนบาเช่ห์ เจ้าตัวมีโอกาสที่เกือบจะได้ย้ายไปเชลซีอยู่แล้ว หลังได้พูดคุยกับโรมัน อับราโมวิช ผู้บริหารของทีมที่ปารีส แต่สุดท้ายก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ดีลดังกล่าวจึงไม่เกิดขึ้น

สตีเว่น เจอร์ราด – ไอคอนและตำนานกัปตันทีมของทีมลิเวอร์พูล ที่อยู่กับทีมอย่างยาวนานถึง 17 ปีเต็ม แต่ครั้งนึงกัปตันทีมคนเก่งรายนี้ ก็เคยออกมายอมรับแบบตรงๆว่า หลังจากคว้าแชมป์ยุโรปในปี 2005 ได้สำเร็จ ตัวเขาอยากย้ายออกไปเล่นให้กับเชลซี เนื่องจากรู้สึกไม่พอใจที่ไม่ได้ความเคารพจากราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของทีมในเวลานั้น ซึ่งกุนซือของเชลซีอย่างโจเซ มูริญโญ ณ เวลานั้น มีความชื่นชอบเจอร์ราดอย่างมาก พร้อมยื่นข้อเสนอ 32 ล้านปอนด์ ให้กับลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น ว่ากันว่าเหตุผลมาจากความรักในสโมสรของสตีเว่น เจอร์ราด นั่นเอง

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed