ยิ่งทายยิ่งพัง! รวมคำทำนายของสุดพังของ เปเล่ ตำนานแห่งวงการลูกหนังโลก

0

 

อย่างจะเอ่ยถูกนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมา แฟนฟุตบอลรุ่นใหม่ๆก็คงนึกถึงชื่อของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ สองซูเปอร์สตาร์ลูกหนังในโลกยุคปัจจุบัน ที่ต่างเดินหน้าสร้างสถิติใหม่ๆในวงการลูกหนังมาอย่างยาวนาน จนยากที่จะหาใครมาทำลายลงได้ แต่หากลองมองย้อนกลับมาในอดีตเมื่อนานมาแล้ว หากจะเอ่ยถึงนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ชื่อของไข่มุกดำ หรือเปเล่ ตำนานทีมชาติบราซิลและวงการฟุตบอล คงถูกพูดถึงไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งหลังเปเล่แขวนสตั๊ดแล้ว เจ้าตัวได้ออกมาทำนายถึงเหตุการณ์มากมายในวงการลูกหนัง และไม่น่าเชื่อคำทำนายของนักเตะที่ได้รับการยกย่องดีที่สุดบนโลกใบนี้ จะไม่แม่นยำเอาซะเลย อีกทั้งยังพังไม่เป็นท่าอีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันครับ

ทีมชาติสเปนและทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก 1998 – ตำนานลูกหนังโลกออกมาทำนายว่า ทีมชาติสเปนจะเป็นทีมเต็งในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ เช่นเดียวกันกับทีมชาติอังกฤษ ที่มีขุมกำลังนักเตะที่แข็งแกร่ง แถมยังผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมอย่างเกล็น ฮอดเดิ้ล นี่น่าจะเป็นคู่ชิงในศึกฟุตบอลโลก 1998 อย่างแน่นอน และก็แป้กอีกตามเคย เมื่อทัพกระทิงดุ กลับกระเด็นตกรอบแรกไปซะอย่างงั้น ส่วนทัพสิงโตคำราม ก็คำรามไม่ออก ต้องกลับบ้านไว หลังพ่ายการดวลจุดโทษต่อทีมชาติอาร์เจนติน่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย

โรนัลโด้ จะไม่สามารถกลับมาลงเล่นฟุตบอลได้อย่างแน่นอน – ย้อนกลับไปในสมัยที่ กองหน้าเจ้าของฉายาโล้นทองคำ หรือโรนัลโด้ ย้ายมาลงเล่นให้กับเอซี มิลาน ในช่วงเกือบจะบั้นปลายอาชีพ เขาได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง ซึ่งเปเล่ ก็ได้ออกมาทำนายเอาไว้ว่า หัวเข่าของโรนัลโด้พังลงทั้งสองข้าง และจะไม่มีวันกลับมาลงเล่นฟุตบอลได้อย่างแน่นอน แต่หลังจากโล้นทองคำ พักรักษาอาการบาดเจ็บไปปีกว่า เขาก็สามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยย้ายกลับเล่นในบ้านเกิดกับสโมสรโครินเทียนส์ ลงเล่นไป 14 นัด ยิงไปได้ถึง 10 ประตู แถมยังช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย ได้ถึง 2 รายการอีกด้วย

22 JUN 1994: THE NATIONAL SOCCER TEAM OF COLOMBIA LINE UP PRIOR TO THEIR 1994 WORLD CUP MATCH AGAINST THE USA AT THE ROSE BOWL IN PASADENA, CALIFORNIA. Mandatory Credit: Shaun Botterill/ALLSPORT

ทีมชาติโคลอมเบีย จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 – ทีมชาติโคลอม ถือเป็นอีกหนึ่งชาติที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพจะเริ่มต้นขึ้น เพราะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจการแข่งขันรอบคัดเลือก นักเตะเล่นได้อย่างรู้ใจ ซึ่งเปเล่เอง ก็ได้ออกมาทำนายว่า ทีมชาติโคลอมเบีย จะเป็นม้ามืดและมีดีพอที่จะคว้าแชมป์โลกไปครองได้อย่างแน่นอน แต่ผลปรากฏว่าทีมชาติโคลอมเบีย โบกมือฟุตบอลโลก ตกรอบไปแต่รอบแรก แถมอันเดรส เอสโคบาร์ แนวรับของทีมที่ทำเข้าประตูตัวเอง ยังถูกลอบยิงเสียชีวิต ขณะเดินทางกลับบ้านเกิดอีกต่างหาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed