อยู่ไปก็ไร้ค่า! รวมอดีตนักเตะเชลซี ที่แจ้งเกิดได้สำเร็จ หลังย้ายออกจากถ้ำสิงห์

0

 

หากย้อนไปในยุคสมัยที่ผ่านๆมา สิงโตน้ำเงินครามหรือสโมสรเชลซี ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสร ที่ชื่นชอบการเสริมทัพด้วยบรรดาดาวรุ่งและนักเตะชื่อดังอื่นๆ จำนวนมาก แต่หากลองมองดูแล้วเหล่าดาวรุ่งหรือนักเตะบางรายที่เสริมทัพเข้าทีมมา แทบจะไม่ได้ลงสนามเลยหรือมีโอกาสในการลงสนามที่จำกัดจำเขี่ยอย่างมาก จนหลายๆรายต้องระเห็จย้ายไปอยู่กับสโมสรแบบยืมตัวจนหมดสัญญาเลยก็มี ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมอดีตนักเตะเชลซี ได้สามารถแจ้งเกิดในวงการลูกหนังได้สำเร็จ หลังตัดสินใจย้ายออกจากถ้ำสิงห์ ซึ่งจะมีใครบ้าง มาลองติดตามกันดูครับ

โรเมลู ลูกากู – นอกจากแดเนี่ล สเตอร์ริจด์แล้ว หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ ก็เคยประสบกับสภาวะเดียวกัน ที่ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวกับ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก่งของทีม ณ เวลานั้นได้ จึงโดนปล่อยตัวให้กับหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกยืมตัวไปใช้งาน กระนั้นถึงแม้ว่ายุคของดร็อกบา จะจบลง เขาก็ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้อยู่ดี และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่แฟนบอลสิงห์บลู ต่างรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่ปล่อยออกไป เจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมาตลอด ถึงแม้ช่วงที่อยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักตกเป็นแพะรับบาปเวลาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ก็ตาม

เควิน เดอบรอยด์ – จอมทัพชาวเบลเยี่ยมรายนี้ ก็คงเป็นอีกหนึ่งในอดีตนักเตะที่บอลแฟนเชลซี รู้สึกเสียดายอย่างมาก ที่เจ้าตัวตัดสินอำลาถิ่นสแตมฟอร์ด บริจน์ไปเพราะโอกาสในการลงสนามที่มากขึ้น และตั้งแต่ย้ายออกจากเชลซีไป เจ้าตัวก็มีผลงานที่ดีขึ้นตามลำดับ ชนิดที่ว่าแฟนบอลสิงห์บลูทุกคน อยากจะย้อนเวลากลับไป เพื่อที่จะรั้งจอมทัพรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไป เพราะทุกวันนี้เควิน เดอบรอยด์ กำลังไปได้สวยสุดๆกับทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็นกำลังสำคัญในแผนการเล่นของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่จะขาดไปไม่ได้เลย

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ – เกิดจะมาเฉิดฉายอย่างเต็มตัวกับทัพหงส์แดง อย่างเช่นทุกวันนี้ สมัยที่เจ้าตัวกำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงกับบาเซิ่ล เชลซีได้ปาดหน้าลิเวอร์พูล คว้าตัวเขาไปร่วมทีมได้สำเร็จ แต่กุนซือเวลานั้นอย่างโจเซ มูริญโญ่ กลับเลือกที่จะมองข้าม โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และแทบจะไม่ได้ให้ปีกทีมชาติอียิปต์ผู้นี้ ลงสนามเลย จนถูกปล่อยออกเล่นที่อิตาลี และได้ย้ายมาร่วมกับทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่างโรม่า และที่นี่แห่งนี้เอง เจ้าตัวกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งได้สำเร็จ ก่อนจะได้กลับมายังพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง กับลิเวอร์พูล และก็อย่างที่เห็น ซาล่าห์ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดโหด ยิงประตูถล่มทลาย และกำลังพาทัพหงส์แดงเถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกในซีซั่นนี้อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed