3 สโมสรญี่ปุ่น ที่ส่งนักเตะญี่ปุ่นไปเล่นต่างแดน

0
3 สโมสรนักปั้น

ของดีจากแดนปลาดิบ! พาชม 3 สโมสรญี่ปุ่นนักปั้นสุดเจ๋ง

          หากจะพูดถึงทีมชาติลูกหนังมหาอำนาจในทวีปเอเชียแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าทีมชาติญี่ปุ่นคงจะเป็นเบอร์หนึ่ง ที่หลายๆคนพากันนึกถึงอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมชาติญี่ปุ่น แข็งแกร่งมาได้ขนาดนี้ ก็เพราะว่าพวกเขามักจะส่งออกนักเตะของตนเอง ออกไปค้าแข้งในต่างประเทศเป็นประจำ โดยเฉพาะทวีปยุโรป ที่เรามักจะเห็นนักเตะญี่ปุ่นจำนวนมากเดินทางไปโชว์เพลงแข้ง และวันนี้เราจะทุกท่านไปชม สโมสรญี่ปุ่น 3 ทีม ของทีมชาติญี่ปุ่น ที่นิยมส่งออกนักเตะญี่ปุ่น ไปค้าแข้งต่างแดน แต่ทั้ง 3 สโมสรญี่ปุ่น จะมีสโมสรใดบ้าง มาดูกันครับ

สโมสรญี่ปุ่น

           เซเรโซ โอซาก้า – สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งแดนปลาดิบสโมสรนี้ ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของการปลุกปั้นนักเตะชาวญี่ปุ่นให้ออกไปค้าแข้งในต่างแดน แต่ที่เห็นจะดังสุดๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น ชินจิ คากาวะ ที่ไปคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุน แถมยังย้ายไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อีกด้วย ทาคูมิ มินามิโนะ อีกหนึ่งแข้งหงส์แดง ก็เคยเป็นอดีตนักเตะเซเรโซ โอซาก้ามาก่อนเช่นกัน ซึ่งนโยบายของสโมสรชัดเจนว่า หากมีโอกาสส่งตัวผู้เล่นไปค้าแข้งในต่างแดน พวกเขายินดีและพร้อมที่จะทำทันที

สโมสรญี่ปุ่น

         เอฟซี โตเกียว – อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่มักจะลุ้นแชมป์แทบทุกปี แต่มักจะจบด้วยตำแหน่งพระรองซะเป็นส่วนมาก นี่เป็นอีกทีมที่พร้อมจะผลักดันนักเตะชาวญี่ปุ่น ให้ออกไปค้าแข้งยังต่างแดนอยู่เสมอ แม้ว่าสถานการณ์จะย่ำแย่ก็ตาม ยกตัวอย่างให้เห็นชัดๆเลย ก็คือกรณีของ ทาเคฟุสะ คุโบะ ที่เอฟซี โตเกียว ตัดสินใจปล่อยตัวให้กับเรอัล มาดริด ซึ่งในขณะนั้น คุโบะ ถือเป็นในหนึ่งตัวความหวังในการลุ้นแชมป์ของเอฟซี โตเกียวเลยทีเดียว และเมื่อปล่อยคุโบะออกไป ฟอร์มการเล่นโดยรวมก็ตกต่ำลงไปเรื่อยๆ แต่กระนั้นพวกเขาไม่เคยขาดผู้เล่นฝีเท้าดี เพราะอาจจะตัวไปลุยยุโรปทุกเมื่อ หากมีข้อเสนอติดต่อเข้ามา

สโมสรญี่ปุ่น

          คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ – ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างในมากในช่วง 4-5 ปีหลังที่ผ่านมานี้ และที่สำคัญ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยังเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่นิยมส่งนักเตะของตัวเอง ไปลุยต่างแดนเช่นกัน ล่าสุดก็เป็นทาง โคจิ มิโยชิ นักเตะชาวญี่ปุ่นที่ เมสซี่เจ ยกย่องว่าเก่งที่สุดเท่าที่เคยเผชิญหน้ามา เพิ่งย้ายไปค้าแข้งในลีกเบลเยี่ยม รวมไปถึง โก อิตะกูระ ปราการหลังดาวรุ่งที่เพิ่งถูกทัพเรือใบสีฟ้า คว้าตัวไปร่วมทีม ทั้งนี้เหล่าบรรดารุ่งฝีเท้าดีของทีม ที่สามารถก้าวไปสู่ทีมชุดใหญ่ได้ ก็จะถูกส่งตัวไปยังสโมสรเล็กๆในเจลีก และต่างเป็นกำลังหลักของบรรดาสโมสรเหล่านั้น แทบทุกคน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed