ฮาคิม ซิเย็ค ควรเล่นตำแหน่งอะไร ใน “สิงโตน้ำเงินคราม”

0
ฮาคิม ซิเย็ค

[บทวิเคราะห์] ฮาคิม ซิเย็ค ควรจะลงเล่นในตำแหน่งไหนให้กับเชลซี ถึงจะดีที่สุด

          อย่างที่แฟนบอลทุกคนโดยเฉพาะแฟนบอลทีมเชลซี น่าจะรู้ดีแล้วว่า พวกเขากำลังจะได้ตัว ฮาคิม ซีเย็ค ดาวเตะทีมชาติโมร็อคโค ของทัพอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า หลังจากมีการเซ็นสัญญาคว้าตัวกันเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วก่อนหน้านี้ด้วยค่าตัวราว 37.5 ล้านปอนด์ ด้วยราคาค่าตัวระดับนี้แน่นอนแฟนบอลสิงห์บลู คงคาดหวังในตัวของ ซิเย็ค เอาไว้ค่อนข้างสูง และคงจะอยากรู้แล้วว่า เจ้าตัวจะลงเล่นในตำแหน่งกันแน่ เพราะ ซิเย็ค ถือเป็นนักเตะในแนวรุกที่สารประโยชน์เป็นมาก แต่ตำแหน่งไหนถึงจะดีที่สุด บทความนี้มีคำตอบครับ

ฮาคิม ซิเย็ค

          ตำแหน่งปีก – ถือเป็นตำแหน่งที่สร้างชื่อให้กับเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ เพราะยามลงเล่นให้อาแจกซ์ฮาคิมซิเย็คมักจะยึดตำแหน่งริมเส้นอยู่เสมอ ซึ่งตลอด 4 ฤดูกาลกับอาแจกซ์ เจ้าตัวกดไปถึง 48 ตุง จากการลงสนาม 165 นัด ถือว่าเป็นผลงานที่ค่อนข้างยอดเยี่ยมสำหรับนักเตะในตำแหน่งปีก ซึ่งก็ประจวบเหมาะกับทางด้าน เปโดร โรดริเกซ และวิลเลี่ยน สองผู้เล่นตัวเก๋าในตำแหน่งปีก ก็ไม่จะถูกปล่อยออกจากทีมเช่นหลังจบฤดูกาลนี้ ถึงถ้าเจ้าตัวได้เล่นในตำแหน่งปีกกับเชลซี และสามารถเล่นได้เหมือนสมัยอยู่อาแจกซ์ รับรองว่าเกมรุกของทัพสิงห์บลู จะน่ากลัวขึ้นเยอะเลยทีเดียว

ฮาคิม ซิเย็ค

          ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก – มิดฟิลด์ตัวรุกถือเป็นอีกตำแหน่งถนัดของเจ้าตัว แม้ว่าจะไม่ได้ลงเล่นตำแหน่งนี้บ่อยนักกับอาแจกซ์ แต่ในนามทีมชาติโมร็อคโค ซิเย็ค ถือเป็นจอมทัพหรือนักเตะตำแหน่งหมายเลข 10 ของทีมชาติโดยแท้จริง โดย ซิเย็ค นั้น ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของการสร้างสรรค์เกม การพาบอลขึ้นไปข้างหน้า การจ่ายบอลที่มีทัศนวิสัยอันยอดเยี่ยม หรือจะยิงไกลเองก็สามารถทำได้เช่นกัน ดังนั้นไม่แน่ว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด อาจจะเห็นข้อดีในจุดนี้ของเจ้าตัว และจับมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกก็เป็นได้

ฮาคิม ซิเย็ค

          ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง – มิดฟิลด์ตัวกลางถือเป็นอีกตำแหน่งที่ ซิเย็ค สามารถทำได้ดีเช่นกัน เพราะมีอยู่บ้างเหมือนกันที่อาแจกซ์ ถอยเจ้าตัวให้ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ก็ไม่บ่อยครั้งนัก ซึ่งเจ้าตัวก็ถือว่าทำได้ดีในระดับนึงเลยทีเดียวในการพาบอลบุกทะลวงไปด้านหน้า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแฟรงค์ แลมพาร์ด คงจะไม่จับเอา ซิเย็ค มายืนในตำแหน่งนี้อย่างแน่นอน เพราะมันเป็นการเสียของเปล่าๆ เชื่อว่าตำแหน่งที่เหมาะสมกับของ ซิเย็ค ในทัพสิงห์บลู น่าจะอยู่ที่ตำแหน่งปีกหรือมิดฟิลด์ตัวรุกมากกว่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed