คูติญโญ่ จากจอมทัพพญาหงส์สู่ส่วนเกินของต่างดาว

0
ลิเวอร์พูล

คูติญโญ่ จากจอมทัพพญาหงส์สู่ส่วนเกินของต่างดาว

                การหาตัวแทนของ เนย์มาร์ ของทัพต่างดาวหรือ สโมสร บาเซโลน่า นั้นดูเหมือนจะยากเย็นเหลือเกิน เนื่องจากยังไม่มีใครที่ทำผลงานได้เทียบเท่าหรือใกล้เคียง เนย์มาร์ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น มุสส่า เดมเบลเลเล่ , อองตวน กรีซมัน หรือแม้กระทั่ง ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ จอมทัพของสโมสรลิเวอร์พูลที่ย้ายข้ามฝากมาโลดแล่นในลีกสเปน โดยแฟนบอลต่างคาดหวังพ่อมดน้อยคูติญโญ่ว่าจะเป็นตัวแทนของเนย์มาร์ แต่ผลลัพธ์กลับออกมาต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยวันนี้เราจะมาดูว่าทำไม จอมทัพที่ยิ่งใหญ่ของพลพรรคหงษ์แดงกลับต้องมาเป็นแข้งส่วนเกินของทัพต่างดาว

คูติญโญ่

                ในช่วงการเปิดตลาดซื้อขายรอบ 2 ของฤดูกาล 2012-2013 หงส์แดงลิเวอร์พูลได้เซ็นสัญญากับ ฟิลิปเป้คูติญโญ่ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ การมาของ ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ นั้นได้สร้างความแตกต่างให้กับทีมลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก เนื่องจากพาลิเวอร์พูลกลับไปเล่นถ้วยบิ๊กเอียร์ หรือถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยน ลีก อีกครั้ง ในปี 2013-2014 โดยจบฤดูกาลด้วยการเป็นรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก และกวาดรางวัลส่วนตัวอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น PFA  ดาวซัลโวประจำทีม รวมไปถึงนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรคูติญโญ่ได้กวาดมาหมดแล้ว และได้รับฉายา ว่า พ่อมดน้อย ด้วยลีลา อันแพรวพราวยามลงสนาม ทำให้คูติญโญ่ได้รับความสนใจจากหลายๆทีมในยุโรป รวมไปถึง สโมสร บาเซโลน่า โครตทีมจากศึก ลาลีกา สเปน

คูติญโญ่

                ในช่วงการเปิดตลาดซื้อขายรอบ 2 ของฤดูกาล2017-2018สโมสรบาเซโลน่า ได้คว้าตัวคูติญโญ่ มาจากลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 120 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของ เนย์มาร์ นักเตะตัวเก่งของพวกเขา โดยฤดูกาลแรกของคูติญโญ่ นั้น ถือว่าทำได้อย่างน่าประทับใจ โดย ทำไป 8 ประตู ใน 18 เกมส์ แต่พอมาฤดูกาลถัดมา ฟอร์มของ ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ ก็เปลี่ยนจากหน้ามือ เป็นหลังมือ โดยทำได้เพียง 5 ประตู ใน 34 เกมส์ จนในที่สุด บาเซโลน่า ต้องปล่อยให้ สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวไปใช้งาน ในฤดูกาล 2019-2020

คูติญโญ่

                ต้องบอกว่าการย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาล และความหวังของแฟนบอลที่หวังว่าเขาจะเป็นตัวแทนของเนย์มาร์ ทำให้ตัวฟิลิปเป้คูติญโญ่มีความกดดันอยู่ไม่น้อย โดยต้องแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ มุสส่า เดมเบลเลเล่ ทางตำแหน่งตัวรุกด้านซ้าย จะขยับมาเล่น เพลเมกเกอร์ ทาง วัลเวเด้ กุนซือ ของบาเซโลน่าในตอนนั้น จะใช้ วิดัล กับราคิติซ เสียมากกว่า อีกทั้งมีอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวนอยู่เรื่อยๆ ทำให้พ่อมดน้อยของเราฟอร์มตก เมื่อฟอร์มตกบ่อยๆ จึงต้องนั่งสำรองไปตามระเบียบ ทำให้โอกาสลงสนาม ของคูติญโญ่ก็ลดลงไปเรื่อยๆ ทั้งความกดดันที่ต้องแบกรับ ความสม่ำเสมอในการลงเล่นที่มีน้อย บวกกับอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่เรื่อยๆ ทำให้คูติญโญ่เป็นส่วนเกินของทัพต่างดาว อย่างปฎิเสธไม่ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed