โกลจอมหนึบ มาร์ติน ดูบราฟก้า

0
โกลจอมหนึบ

ซีซั่น 2019/20 ที่กำลังคาราคาซังกันอยู่เวลานี้ โกลที่งานชุกที่สุดคือ มาร์ติน ดูบราฟก้า โกลชาวสโลวะเกียของนิวคาสเซิล โดยเขามีสถิติการเซฟ 117 เซฟจาก 29 นัด ในเกมพรีเมียร์ลีกที่เล่นให้ เดอะ แม็กพายส์ นิวคาสเซิลยูไนเต็ด จากการเปิดเผยของออปต้า ปรากฏว่าโกลจอมหนึบรายนี้สามารถปฏิเสธลูกบอลที่กำลังจะเข้าประตูได้โดยเฉลี่ยต่อเกมถึง 8.7 ประตู

นี่เป็นสถิตการเซฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดเป็นครั้งที่สงในตำแหน่งท็อปชาร์ต และเขาจัดว่าเป็นโกลจอมหนึบยอดฝีมืออีกคนในพรีเมียร์ลีก หากว่านิวคาสเซิลไร้เขาอยู่เฝ้าเสาประตู คาดว่าทีมคงไม่น่าจะอยู่ถึงอันดับที่ 13 ได้ โดยคาดว่าทีมจะต้องอยู่ในโซนท้ายตารางแน่

โกลจอมหนึบ

ซึ่งบรรดากองหน้าที่จะยิงประตูผ่านมือเขาได้ นับว่าเป็นงานที่หนักหนาสาหัสมาก โดยกว่า 68 เปอร์เซ็นต์ที่บอลผ่านมือเขานั้นเป็นการยิงจากในกรอบเขตโทษ เรียกได้ว่าหากจุดของการยิงประตูไม่โจ่งแจ้งจริงๆ เรื่องการยิงประตูผ่านโกลจอมหนึบเป็นเรื่องยากมาก

นิค โป๊ปเป็นผู้รักษาประตูอีกคนที่เก็บได้ถึง 11 คลีนชีตในฤดูกาล 2019/20 ซึ่งเขามีการรับบอลอย่างติดมือถึง 34 ครั้งตลอดซีซั่นมากกว่าโกลรายอื่นๆ โดยทีมเบิร์นลี่ยใช้แท็กติกกองหลังสี่คนที่ตั้งรับลึกใกล้ผู้รักษาประตู ทำให้การจะยิงผ่านกองหลังว่ายากแล้ว การยิงบอลผ่านโป๊ปยังยากกว่า

ดูบราฟก้าติดชาร์จโกลงานชุก

โกลจอมหนึบ

นอกจากนี้เรื่องการตัดบอลจากการเปิดครอสของฝ่ายตรงข้าม เขาทำได้ดีมากทำให้เพื่อนกองหลังมั่นใจในตัวผู้รักษาประตูรายนี้ โดยโกลวัย 28 ปีรายนี้ออกมาเคลียร์บอลได้ถึง 15 ครั้ง เหมือนเป็นสวีปเปอร์ตัวสุดท้าย

แต่ว่าหากจะกล่าวถึงโกลจอมหนึบที่มีสถิติเก็บคลีนชีตเฉลี่ยต่อเกมมากที่สุดเป็น อลิสซง เบ๊คเกอร์ วัย 27 ปี นายด่านชาวบราซิลที่เก็บได้ 10 คลีนชีตจากการลงเล่น 20 นัดเท่านั้น

เขามีเปอร์เซ็นต์การเซฟด้วยเปอร์เซ็นต์เฉลี่ยที่สูงทีเดียวคือ 80.4 เปอร์เซ็นต์ งานของเขาไม่ต้องออกมาเซฟบ่อยเท่าไหร่ แต่เมื่อถึงคราวที่ต้องเซฟเขาก็ไม่เผลอ

โกลจอมหนึบ

ถัดมาเป็นโกลวัยเก๋าชาวสเปน วัย 33 ปี บิเซนเต้ ไกวต้า โดยเมื่อดูจากการเก็บสถิติของ ออปต้า อินเด็กซ์ ที่เปิดเผยว่าเขาสามารถเซฟจังหวะที่น่าเป็นประตูได้ถึง 9.6 ครั้ง จากการลงสนามตลอดทั้งซีซั่นประมาณ 28-29 เกม นั่นเป็นบทสรุปของโกลยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2019/20 นี้

และเราต้องคอยตามข่าวกันต่อไปว่าพรีเมียร์ลีกจะกลับมาเตะอีกครั้งช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ได้หรือไม่ เพราะฉะนั้นติดตามทุกข่าวสารของวงการฟุตบอลได้ที่นี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed