“เลวานดอฟสกี้” นักล่าแต้มทุกทีมบุนเดสลีกา

0
เลวานดอฟสกี้

“เลวานดอฟสกี้” กองหน้า นักล่าแต้ม ทุกทีมในบุนเดสลีกา

ยังคงความเป็นสุดยอดดาวยิงแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ในยุคปัจจุบันเอาไว้ได้เหมือนกัน สำหรับ “เลวานดี้” โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค หลังจัดการซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ประตูในนัดช่วยต้นสังกัดเปิดบ้านไล่ถล่ม ฟอร์ทูน่า ดุสเซลสดอร์ฟ 5-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้หัวหอกวัย 31 ปีได้จารึกชื่อเป็นเจ้าของสถิติ “นักล่าแต้ม” จากยิงประตูคู่แข่งที่อยู่บนตารางคะแนนลีกสูงสุดเมืองเบียร์ฤดูกาล 2019/2020 ได้ครบทุกทีมเลย

เลวานดอฟสกี้

สำหรับสถิติดังกล่าวไม่ได้นับเฉพาะในช่วงฤดูกาลนี้เท่านั้น แต่นับรวมช่วงตลอดอาชีพค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกาของ เลวานดอฟสกี้ ทั้งหมดเลย ซึ่งกินเวลานานถึงหนึ่งทศวรรษเลยทีเดียว นับตั้งแต่สมัยที่ย้ายจาก เลช พอซนัน ในบ้านเกิดเพื่อมาร่วมทัพ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2010 และเคยยิงประตู บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นต้นสังกัดปัจจุบันได้ตั้งแต่ตอนที่ค้าแข้งกับทีมเก่าเมื่อหลายปีก่อนด้วย

โดยก่อนหน้านี้เลวานดอฟสกี้ได้จัดการยิงประตูคู่แข่งของ “เสือใต้” ในศึกบุนเดสลีกาตอนช่วงก่อนหยุดพักหนีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปแล้วทั้งหมด 17 สโมสรที่อยู่บนตารางคะแนนฤดูกาลนี้จากรวมยอดทั้งสิ้น 18 ทีม (ไม่นับรวม บาเยิร์น มิวนิค) จึงเหลือแค่ ดุสเซลดอร์ฟ ทีมน้องใหม่เพียงหนึ่งเดียวที่ยังไม่สามารถสอยตาข่ายได้สำเร็จ แต่สุดท้ายได้ปลดล็อกจากเกมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เลวานดอฟสกี้

ตอนนี้เลวานดอฟสกี้ ยังคงรั้งตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของศึกบุนเดสลีกาด้วยจำนวน 29 ประตูจากการลงสนามไปทั้งหมด 27 เกม และถ้านับรวมจากการลงสนาม 37 เกมในทุกรายการจะทำให้มียอดรวมจกการสอยตาข่ายได้ทั้งหมดถึง 43 ประตูเลยทีเดียว

เท่ากับว่ายอดรวม 43 ประตูในซีซั่นนี้เท่ากับสถิติดีที่สุดในชีวิตค้าแข้ง ซึ่งเคยสร้างเอาไว้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาล 2016/17 ด้วยจำนวนเท่ากันพอดีเลย ทำให้เลวานดอฟสกี้ มีโอกาสทำลายสถิติดีที่สุดของตัวเองได้ด้วย เพราะยังเหลือเกมการแข่งขันให้ลงสนามอีกหลายนัดเลย เว้นเสียแต่ว่าจะดวงแตกได้บาดเจ็บจนต้องพักยาวไปเสียก่อน      

ยังมีข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed