“ฟิลิปส์”สุดช็อก!! “ลองสตาฟฟ์”ผู้น้องเตรียมย้ายไป กินสปาเก็ตตี้

0
ลองสตาฟฟ์

“ฟิลิปส์”สุดช็อก!! “ลองสตาฟฟ์”ผู้น้องเตรียมย้ายไป กินสปาเก็ตตี้

เควิน ฟิลิปส์ ตำนานของทีม แมวดำซันเดอร์แลนด์กล่าวว่าเขารุ้สึกช็อกเหลือเกินที่ได้ยินข่าวว่า แม็ตต์ ลองสตาฟฟ์ จะย้ายไปเล่นในเซเรียอา กับทีมขาวดำ อูดิเนเซ่

แมตต์ หรือแมตตี้ ลองสตาฟฟ์ตั้งเป้าย้ายไปค้าแข้งที่อิตาลีกับ ทีมอันดับ 14 ของเซเรียอา  

โดยลองสตาฟฟ์ย้ายเข้าสู่ถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์คตั้งแต่เป็นเยาวชน และจะหมดสัญญากับทีมในช่วงสิ้นเดือนนี้

ลองสตาฟฟ์

มีข่าวว่ามิดฟิลด์รายนี้ กับสโมสรไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญากันได้เมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมาและนั่นหมายความว่าเขาสามารถคุยกับทีมใดก็ได้ หลังจากที่เหลือสัญญากับทีมเพียงแค่ 6 เดือน และอูดิเนเซ่ก็ได้ติดต่อทาบทามเขาไว้แล้วด้วยปากเปล่า

โดยมีการเปิดเผยว่าที่อูดิเนเซ่ เอาชนะใจแม็ตต์ได้เพราะเสนอเงินค่าเหนื่อย 30,000 ปอนด์ต่อวีก แต่ว่าเขาก็ยังครุ่นคิดอยู่

แต่หากว่าลองสตาฟฟ์ยังอยู่ที่นิวคาสเซิล ต่อเขาจะได้เงินเพียง 20,000 ปอนด์ต่อวีกเท่านั้น

ส่วนนิวคาสเซิลก็กำลังรอการอนุมัติเงินจากเจ้าของสโมสรชาวซาอุดิอาระเบีย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน และฟิลิปส์ให้ความเห็นว่าตำแหน่งตัวจริงของแม็ตต์ไม่แน่ไม่นอน เพราะว่าเจ้าของสโมสรรายใหม่อาจจ้างกุนซือมาแทนที่สตีฟ บรู๊ซก็ได้

เควินกล่าวว่า ผมช็อกเลยทีเดียว เพราะว่าอูดิเนเซ่ไม่ใช่ทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลี

และผมยิ่งช็อกไปอีกเมื่ออูดิเนเซ่ จ่ายเงินค่าเหนื่อยให้ไม่มากเท่าไหร่  ซึ่งการจ่ายเงินค่าเหนื่อย 400,000 ปอนด์ยังน่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมมากกว่า ผมคิดว่าด้วยวัยของเขาเขาน่าจะย้ายไปเล่นต่างประเทศได้แล้ว และเขาต้องการเรียนรู้การใช้ชีวิตด้านอื่นๆ นอกเหนือจากฟุตบอลด้วย

ลองสตาฟฟ์

ผมคิดว่าถ้าเจ้าของรายใหม่ทำผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามา ลองสตาฟฟ์อาจจะไม่ได้กลายเป็นนักเตะคนโปรดก็ได้

ขณะเดียวกันอดีตกุนซือ สาลิกาดง นิวคาสเซิล แซม อัลลาร์ไดซ์รู้สึกว่าการที่ลองสตาฟฟ์ย้ายไปเล่นที่อิตาลีอาจทำให้แฟนบอลสาลิกาดง โกรธเคืองได้ เพราะว่านักเตะเป็นขวัญใจของแฟนบอล อย่างไรก็ตามผมขอให้เขาเป็นที่รักของทีมใหม่และยิงประตูให้เยอะ

ค่าใช้จ่ายของ สาลิกาดง นิวคาสเซิลยังคงต้องประหยัด หากว่าทีมขายแม็ตต์ออกไปเชื่อว่าจะทำให้ฐานะทางการเงินของสโมสรคล่องตัวมากกว่านี้ แต่คงเป็นงานหนักของทีมในช่วงเวลานี้เนื่องจาก นักเตะคนสำคัญของทีมจะทยอยหมดอายุสัญญาแล้ว

เควิน ฟิลิปส์อดีตนักเตะซันเดอร์แลนด์กล่าวต่อว่าการย้ายทีมไปเล่นที่อิตาลีเพื่อเงินเท่านั้น เขายังอายุน้อยอยู่เลยการย้ายไปเล่นที่อิตาลีผมคิดว่าเสี่ยงมาก เขาน่าจะหาทีมในอังกฤษเล่นจะดีกว่า ปัจจุบันสาลิกาดง นิวคาสเซิลอยู่อันดับที่ 13 มีแต้มห่างจากทีมโซนตกชั้น บอร์นมัธอยู่ 8 แต้ม

ยังมีข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed