‘อัลฟอนโซ เดวีส์’ อลาบา คนที่สองแห่งเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

0
อัลฟอนโซ เดวีส์

‘อัลฟอนโซ เดวีส์’ อลาบาคนที่สองแห่งเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

                เป็นที่ประจักษ์กันดีว่า ‘ดาบิด อลาบา’ คือสุดยอดตัวรับที่ครบเครื่องคนหนึ่งของโลกในเวลานี้ เขาเล่นได้ทั้งแบคซ้าย, กองหลังตัวกลาง, กองกลางตัวรับ และด้วยทักษะของเขายังช่วยส่งเสริมเกมรุกได้อย่างโดดเด่น จนแฟน ๆ เสือใต้ คงคิดว่า มันจะดีแค่ไหนถ้าหากมี ‘อลาบา’ สองคนในสนาม ในช่วงกลางปี 2018 ‘ทีมเสือใต้’ บาเยิร์น มิวนิค ได้ไปดึงนักเตะโนเนมคนหนึ่งมาจาก ‘แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์’ ทีมจากศึกเมเจอร์ลีก ก่อนจะย้ายมาร่วมทีมเสือใต้จริง ๆ ก็ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2018/19 และด้วยการแข่งขันที่สูงปรี๊ด เขาจึงได้รับโอกาสได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองเพียง 6 เกม เท่านั้น ในตอนนั้นคงไม่มีใครคาดคิดว่า ‘อัลฟอนโซ เดวีส์’ จะกลายเป็น อลาบาคนที่สองแห่งบาเยิร์น มิวนิค

อัลฟอนโซ เดวีส์

                และแล้วโอกาสของเขาก็มาถึง เมื่อทีมเสือใต้ต้องประสบปัญหากองหลังบาดเจ็บ จนต้องขยับ อลาบา หุบเข้ามายืนเป็นกองหลังตัวกลาง และก็เป็น‘อัลฟอนโซ เดวีส์’ที่ได้รับโอกาสนี้วาดลวดลายอย่างเต็มที่ในตำแหน่ง ‘แบคซ้าย’ หรือตำแหน่งเดิมของ อลาบา นั่นเอง

                นับจากช่วงท้ายการคุมทีมของ ‘นิโก โควัช’ จนมาถึงยุคของ ‘ฮันซี ฟลิค’ ‘อัลฟอนโซ เดวีส์’ก็ได้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากเขาจะมาแทนรอยรั่วในตำแหน่งแบคซ้ายของอลาบาได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ยังทำให้ บาเยิร์น มิวนิค สามารถเซ็ตเกมจากแนวหลังได้แน่นอนกว่าเดิมจากทักษะและเซนส์บอลของ อลาบา อีกด้วย

ในขณะที่ความเร็วของ‘อัลฟอนโซ เดวีส์’นั้น ทำให้ทีมเสือใต้รู้สึกเหมือนมีจรวดทางเลียบในริมเส้นฝั่งซ้ายเลยทีเดียว และในเกมที่เขาต้องเจอกับเชลซี มันทำให้อดนึกย้อนไปในเกมที่ ‘แกเร็ธ เบล’ เผา อินเตอร์ มิลาน ยังไงยังงั้นเลย

แม้ว่าประสบการณ์เล่นของเขาจะมีน้อยตามอายุ รวมถึงการเล่นอาจจะไม่ละเอียดเท่านักเตะที่มีประสบการณ์มาก ๆ แต่ด้วยพรสวรรค์ที่อยู่ในตัวของ เดวีส์ นั้น ทำให้หลายคนเชื่อว่า เขาจะกลายเป็นนักเตะที่สุดยอดคนหนึ่งของโลกได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะในตำแหน่งในก็ตาม

และหากลงลึกไปถึงสถิติที่เขาทำไว้กับ บาเยิร์น มิวนิค นั้น สามารถหยิบตัวเลขมาวัดกับนักเตะในตำนานของสโมสรย่าง ฟิลิปป์ ลาห์ม ได้อย่างสบายเลยทีเดียว

อัลฟอนโซ เดวีส์

หรือหากมองไปในลีกบุนเดสลีก้าตอนนี้ นักเตะที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับเดวีส์ได้ ก็คงจะมีเพียง ‘ราฟาเอล เกร์เรโร่’ และ ‘อัชราฟ ฮาคิมี่’ จาก ดอร์ทมุนด์ และ ‘มาร์เซล ฮัลสเทนแบร์ก’ จากแอร์เบ ไลป์ซิก เท่านั้น ซึ่งนักเตะเหล่านี้ ต่างเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มาก่อนแล้วทั้งนั้น ต่างจากเจ้าหนู‘อัลฟอนโซ เดวีส์’ที่ขึ้นมาแจ้งเกิดในฤดูกาลนี้ได้อย่างเต็มตัว

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed