รวม 6 เรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ “ธอร์แกน อาซาร์” แนวรุกเสือเหลือง

0
ธอร์แกน อาซาร์

          โบรุสเซีย ดอร์ทมุน ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีนักเตะในตำแหน่งแนวรุกที่อันตรายเป็นอย่างมากเพราะมีทั้งเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และจาดอน ซานโซ่ แต่อีกคนนึงที่เราจะไม่พูดถึงไม่เลยนั่นก็คือ ธอร์แกน อาซาร์ แนวรุกทีมชาติเบลเยี่ยม น้องชายสุดที่รักของเอเดน อาซาร์ ซูเปอร์สตาร์ของทัพราชันชุดชาวนั่นเอง ปัจจุบันธอร์แกน อาซาร์ ได้พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจและแฟนบอลเริ่มที่จะเลิกเรียกเขาว่าน้องชายของเอเดน อาซาร์แล้ว และนี่คือ 6 เรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับธอร์แกน อาซาร์ แนวรุกจากทัพเสือเหลือง

6 เรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับ “ธอร์แกน อาซาร์”

ธอร์แกน อาซาร์

          ชื่อของเจ้าตัวมาจากการ์ตูน – ชื่อของเขาถูกตั้งมาจากตัวละครในการ์ตูนแฟนตาซีเรื่องหนึ่งในประเทศเบลเยี่ยม โดยตัวละครดังกล่าวชื่อว่า ธอร์แกน ซึ่งตัวละครดังกล่าวเกิดในดาวดวงอื่น แต่ว่ายานอวกาศดันมาตกอยู่บนโลกจึงถูกชาวไวกิ้งส์หรือชาวนอเวย์ในปัจจุบันจับไปเลี้ยงดูนั่นเอง

          ทั้งพ่อและแม่ก็เล่นฟุตบอลมาก่อน – ทั้งพ่อและแม่ของธอร์แกน อาซาร์อย่างเธียร์รี่ผู้เป็นพ่อและคารีนผู้เป็นแม่ ต่างก็เคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อนเช่นกัน โดยผู้เป็นพ่อเคยเป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองกลางให้กับทีมเล็กๆในเมืองเกิด ส่วนคุณแม่เป็นนักฟุตบอลหญิงในตำแหน่งกองหน้าในลีกฟุตบอลหญิงของประเทศเบลเยี่ยมมาแล้ว และเคยยิงประตูได้ขณะที่มีธอร์แกนอยู่ในครรภ์ด้วย

ธอร์แกน อาซาร์

          พี่น้อง 4 คนเล่นฟุตบอลทั้งหมด – นอกจากเอเดนและธอร์แกน อาซาร์ แล้ว ตระกูลอาซาร์ยังมีพี่น้องอีก 2 คนนั่นก็คือคีเลียน อาซาร์ที่ปัจจุบันเป็นนักเตะของสโมสรเซอร์เคิล บรูซ เคเอสวีในลีกเบลเยี่ยมบ้านเกิด และอีตัน อาซาร์ น้องชายคนเล็กสุดของครอบครัวที่ปัจจุบันอายุ 16 ปี ก็เป็นนักเตะเยาวชนอยู่เช่นกัน

          เริ่มต้นกันคนละสโมสร – เอเดน อาซาร์นั้นเคยค้าแข้งกับลีลล์มาก่อนและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเวลานั้น ทำให้ต้นสังกัดของเอเดน อาซาร์อยากจะได้ตัวของธอร์แกน อาซาร์น้องชายมาร่วมทีมด้วยอีกคนหนึ่ง แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับเลือกย้ายไปอยู่กับล็องส์แทน

ธอร์แกน อาซาร์

          สองพี่น้องอาซาร์ในนามทีมชาติเบลเยี่ยม – สองพี่น้องอย่างเอเดน อาซาร์ และธอร์แกน อาซาร์ เคยลงสนามร่วมกันในนามทีมชาติเบลเยี่ยมชุดใหญ่มาแล้ว โดยปัจจุบันธอร์แกน อาซาร์ ติดทีมชาติเบลเยี่ยมชุดใหญ่ไปแล้ว 26 นัด แต่ส่วนมากมักจะหนักไปทางเป็นตัวสำรองมากกว่า

          ถูกพี่ใช้ให้เป็นผู้รักษาประตูในวัยเด็ก – ในสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้นเอเดน อาร์ซาร์มักจะใช้ให้น้องชายของเขาอย่างธอร์แกน อาซาร์ เป็นผู้รักษาประตูให้อยู่เสมอ และก็มักจะยิงประตูด้วยความรุนแรงทุกครั้ง แต่น้องชายก็ไม่ได้โกรธอะไร และดูเหมือนว่าจะชื่นชอบการป้องกันลูกยิงของพี่ชายด้วยซ้ำ

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed