“ธีราทร” บุกแทบตาย ทำได้แค่เสมอ อูราวะ เรด ไดมอนส์

0
ธีราทร

จากการกลับมาเริ่มต้นการแข่งขันกันอีกครั้งในศึกฟุตบอลเจลีก นัดนี้เป็นการเล่าถึงฟอร์มการเล่นของทีม โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ของทีมเจ้าอุ้ม ธีราทร ที่เป็นการเล่นเพื่อเรียกฟอร์มเก่งหลังจากห่างหายกันไปนาน ในนัดนี้อุ้มยังคงได้รับความไว้วางใจจากโค้ชให้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่ต่อสู้ ที่เปิดเกมบุกตั้งแต่เขี่ยลูกบอลครั้งแรก โดยในช่วงแรกทีมโยโกฮาม่า เอฟมารินอส ยังตั้งรับกันไม่เป็นขบวน จึงถึงบุกใส่อย่างหนัก และไม่อาจหาจังหวะต่อกรได้เลย แต่ทว่าต่อให้บุกหนักเพียงใดก็ไม่อาจทำอันตรายทีมของ อุ้มธีรทรได้สำเร็จ และโดยเฉพาะในฝั่งที่อุ้ม ธีราทรยืนรักษาตำแหน่งนั้น แทบจะไม่มีความผิดพลาดให้เห็นเลยแม้แต่น้อย

ธีราทร

อุ้ม ธีราทร ที่เปิดแทงทะลุทะลวงให้กองหน้า

                จนกระทั้งรูปเกมเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นจากการจ่ายบอลอย่างสวยงามของอุ้ม ธีราทร ที่เปิดแทงทะลุทะลวงให้กองหน้าวิ่งรับบอลแต่ก็ไม่อาจทำประตู่ขึ้นนำได้ และหลังจากจุดเปลี่ยนที่โค้ชของโยโกฮาม่า เอฟมารินอส ได้ติวเข้มให้เห็นช่องวางที่จะทำการโจมตีอย่างเต็มสูบ ทีมของอุ้มก็บุกอย่างบ้าเลือด แต่ก็ไม่อาจส่งลูกฟุตบอลไปนอนอยู่ก้นตาข่ายได้ ด้วยแผงเกมรับของฝ่ายตรงข้ามที่เล่นเอารถบัสมาจอดขวางหน้าประตูถึง 3 ชั้น ทำให้ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดก็ไม่อาจเจาะทุละได้สำเร็จ จนแม้กระทั้งอุ้ม ธีราทรเองที่เป็นผู้เล่นแนวรับ ยังต้องเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้เล่นแนวรุกอย่างเต็มตัว แต่ก็ไม่อาจทำลายแนวกำแพงลงได้

ธีราทร

                เรียกได้ว่าครึ่งหลัง โยโกฮาม่า เอฟมารินอส พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว เพราะลูกฟุตบอลเดินทางอยู่แค่ฝั่งตรงข้ามเท่านั้น หากจะปล่อยให้ผู้รักษาประตูของโยโกฮาม่า เอฟมารินอส กลับบ้านไปนอนก่อนก็ยังได้ แต่ผลสุดท้ายจบเกม ทั้งคู่ทำได้เพียงเสมอกันเท่านั้น และแม้อุ้มจะบุกหนักเพียงใดก็ไม่อาจพังเกมรับนี้ลงได้เลย จึงเป็นปัญหาที่ทีมโค้ชต้องรับกลับไปหาวิธีการต่อกรเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งที่เอารถบัสมาจอดแบบนี้ ในนัดต่อไป

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed