เน้นทุกเกม! “คล็อปป์” หวังลิเวอร์พูลทำลายสถิติเป็นแชมป์โกยแต้มสูงสุดในลีก

0
คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุว่า ทีมของตนยังจะเล่นอย่างเต็มที่ในทุกเกมที่เหลือของฤดูกาลนี้เพื่อหวังทำสถิติเป็นแชมป์ที่เก็บแต้มมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล ของ เทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล้อปป์ กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งหลังสัปดาห์ก่อนบุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดลอย 0-4 ด้วยการเปิดสนาม แอนฟิลด์ เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 จากประตูของ ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 71 และเคอร์ติส โจนส์ นาทีที่ 89 ส่งผลให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนนจาก 33 นัด นำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 23 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 5 เกม

คล็อปป์

โดยคล็อปป์ ได้เคยออกมาระบุในช่วงก่อนหน้านี้ว่า ทีมของตนจะโฟกัสในอีกทุกเกมที่เหลือของพรีเมียร์ อังกฤษ ฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแม้จะคว้าแชมป์ไปแล้ว และไม่มีการอ่อนข้อให้กับทีมใดซึ่งในเกมที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น อลีสซง เบ็คเกอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน่ เป็นต้น

สำหรับเป้าหมายสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในขณะนี้คือการเก็บคะแนนในลีกให้ได้เกิน 100 คะแนน เพื่อทำลายสถิติเป็นแชมป์ที่ทำแต้มสูงสุด ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทำไว้ ซึ่งถ้าหาก “หงส์แดง” เก็บชัยชนะได้ทั้งหมดในอีก 5 นัดที่เหลือ พวกเขาก็จะทำได้ 104 คะแนน

คล็อปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นเรื่องการทำลายสถิติ

หลังการแข่งขันคล็อปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นเรื่องการทำลายสถิติว่า “เราจะโฟกัสกับทุกเกมเสมอ และไม่มีอะไรจะมาเปลี่ยนมันได้ เราไม่ได้ลงสนาม และมีตัวเลขที่เรามีเพราะคิดถึงเรื่องการทำลายสถิติเท่านั้น ซึ่งผมหวังว่าในอนาคตเมื่อสถิติถูกทำลาย หรือฤดูกาลจบลง ผมจะสามารถคิดเรื่องนี้ได้ (การทำลายสถิติ) โดยถ้าสถิติใหม่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นเรื่องที่ดี แต่เราก็จะไม่ได้ไปมีสมาธิกับเรื่องนี้มากนัก”

คล็อปป์

นอกจากนั้นคล็อปป์ ยังกล่าวถึงเรื่องที่ว่า ลิเวอร์พูล มีข่าวพัวพันกับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางเชิงสูงของ บาเยิร์น มิวนิค โดยก่อนหน้านี้ “บิลด์” สื่อเยอรมัน รายงาน ติอาโก้ ไม่ยอมต่อสัญญาที่จะหมดกับ “เสือใต้” ในซีซั่นหน้า และได้กล่าวอำลาเพื่อนร่วมทีมแล้วโดยบอกว่าตนเองจะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ส่วน “บีอิน สปอร์ตส” สื่อกีฬาชื่อดังอีกเจ้า เผย ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ ติอาโก้ ได้แล้ว

ถึงกระนั้นคล็อปป์ เผยว่าไม่มีอะไรคืบหน้าเกี่ยวกับดีลนี้ “คุณจะแปลกใจไหมถ้าผมขอไม่ตอบคำถามนี้ แน่นอนว่าเขาเป้นผู้เล่นที่ผมชื่นชอบมาก อย่างไรก็ตามเขาก็เหมือนกับผู้เล่นคนอื่นๆอีกหลายคนที่อยู่ข้างนอก”

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed