กุนซือ “แอสตัน วิลล่า” ชี้ทีมไม่ควรเสียจุดโทษเกมพ่ายแมนฯยูไนเต็ดคาถิ่น

0
แอสตัน วิลล่า

ดีน สมิธ” ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า ให้สัมภาษณ์ว่าทีมของตนไม่ควรจะเสียจุดโทษให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนเป็นจุดเปลี่ยนให้พ่ายคารังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย แอสตัน วิลล่ายังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ หลังล่าสุดเปิดสนาม วิลล่า พาร์ค แพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 ส่งผลให้พวกเขาจมอยู่ในอันดับ 19 ของตาราง ด้วยการมีเพียง 27 คะแนนจาก 34 นัด มีโอกาสตกชั้นสูงทั้งๆที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเพียงซีซั่นเดียว

แอสตัน วิลล่า

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นเมื่อในนาทีที่ 26 แอสตัน วิลล่าต้องมาเสียลูกจุดโทษจากจังหวะที่ เอซรี่ คอนซ่า ไปเสียบ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ข้างหลังในกรอบเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสิน จอน มอสส์ เป่าว่าเป็นการฟาลว์ และ แฟร์นันด์ส ก็เป็นคนซัดเข้าไปด้วยตัวเองให้ “ปีศาจแดง” ขึ้นนำ พร้อมเป็นจุดโทษลูกที่ 13 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในลีกฤดูกาลนี้อีกด้วย

ถึงกระนั้นถ้ามองจากภาพช้าจริงๆ หลายฝ่ายมองว่าจะเป็นจุดโทษ หรือไม่ก็ได้ เพราไม่ชัดเจนมากนักซึ่งช่วงพักครึ่งทวิตเตอร์ของสโมสรแอสตัน วิลล่า ก็ได้โพสต์ภาพที่ แฟร์นันด์ส เหยียบขาของ คอนซ่า แต่พวกเขากลับเสียจุดโทษ รวมถึง ปีเตอร์ ชไมเคิล อดีตผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็บอกว่าลูกนี้ไม่ควรเป็นจุดโทษ และโทษวีเออาร์ว่าตัดสินผิดพลาด

หลังการแข่งขัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงลูกโทษที่ทีมได้ว่า “ผมคิดว่ามันเป็นลูกจุดโทษ เพราะนักเตะของ วิลล่า คนนั้นยื่นขามาสกัด แฟร์นันด์ส ร่วงลงไป ซึ่ง แฟร์นันด์ส ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในจังหวะนี้ เพราะเขาเทิร์นเหมือนกับ ซีดาน และมาราโดน่า ก่อนจะล้มลง”

แอสตัน วิลล่า

เทรนเนอร์ แอสตัน วิลล่า ก็กล่าวถึงจังหวะนี้เช่นกัน

ขณะที่ ดีน สมิธ เทรนเนอร์ แอสตัน วิลล่าก็กล่าวถึงจังหวะนี้เช่นกันว่า “นี่เป็นการตัดสินที่น่าผิดหวัง ผมเข้าใจว่าผู้ตัดสิน อาจจะตัดสินใจผิดพลาดในจังหวะนั้น แต่ผมไม่รู้ว่าทำไมวีเออาร์ถึงมองว่าจังหวะนี้ถึงเป็นจุดโทษ โดยกรรมการทีหน้าจอที่สามารถไปดูจังหวะย้อนหลังอยู่กลางสนาม แต่เหมือนเขาจะไม่สนใจที่จะดูมันเลย โดย แฟร์นันด์ส พยายามจะเทิร์น 2 ครั้ง ครั้งแรกเขาสัมผัสไปที่บอล ส่วนครั้งที่สองเขาสัมผัสไปที่คางของ คอนซ่า”

โดยหลังเกมฝ่ายจัดการแข่งขันของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมายอมรับว่า แอสตัน วิลล่าไม่ควรเสียจุดโทษในจังหวะนี้ รวมถึงเกมอื่นๆในวันเดียวกัน ทั้งนัดที่ เอฟเวอร์ตัน เสมอ เซาท์แฮมป์ตัน และ บอร์นมัธ เสมอ ท็อตแน่ม ฮ็อมสเปอร์ 0-0 ก็ไม่ควรจะมีจุดโทษเกิดขึ้น

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed