ประสบการณ์! “โซลชา” ชี้แมนฯยูไนเต็ดต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด

0
โซลชา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าลูกทีมของตนต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด หลังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสการขึ้นไปอยู่บนอันดับ 3 ของตาราง หลังเปิดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจ๊ากับ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 ซึ่ง “ปีศาจแดง” ของ โซลชาออกนำไปก่อนในครึ่งแรก 2-1 จากประตูของ มาร์คัส แรซฟอร์ด นาที 20 และอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล นาทีที่ 23

โซลชา

และเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว ทว่าในนาทีที่ 90+6 “นักบุญ” ทีมเยือน มาได้ประตูตีเสมอจาก ไมเคิล โอบาเฟมี่ ด้วยลูกชาร์จจ่อๆ ส่งผลให้ โซลชาและลูกทีม เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนนทำให้มี 59 คะแนนจาก 35 นัด ยังอยู่ในอันดับ 5 ของตารางเช่นเดิม แม้จะมีแต้มเท่ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 ทว่าลูกได้เสียเป็นรอง “จิ้งจอกสยาม”

แน่นอนว่าหลังเกมแฟนบอล “ปีศาจแดง” ต้องไม่พอใจกับสกอร์ที่เกิดขึ้น และต่างออกมาวิจารณ์ โซลชา ถึงประเด็นเรื่องแท็กติกที่เน้นเกมรับมากเกินไปในตอนที่ออกนำ รวมถึงการเปลี่ยน 2 แข้งหลักอย่าง ปอล ป็อกบา และบรูโน่ แฟร์นันด์ส ออกจากสนาม จนสุดท้ายทีมเสียสมดุล

โซลชา

โซลชา” ให้สัมภาษณ์ถึงเกมที่ผ่านมา

หลังการแข่งขัน โซลชาให้สัมภาษณ์ถึงเกมที่ผ่านมาว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่แย่มากในการที่เราต้องเสียประตูตีเสมอ แต่มันก็สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล เราชนะมาหลายต่อหลายเกมจากการเล่นแบบนี้ ซึ่งทั้งหมดมันเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้สำหรับลูกทีมของผมทุกคน โดยคุณคิดว่าคุณได้ 3 คะแนนมาอยู่ในกระเป๋าแล้ว แต่บางทีเราก็ไม่สมควรที่จะได้ 3 คะแนนในวันนี้”

“เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นทีมที่ดี พวกเขาวิ่ง, วิ่ง และเข้าหาเรา ผิดจากเราที่วันนี้เล่นได้ผิดจังหวะ โดยเราเล่นได้ยอดเยี่ยมในบางจังหวะ ซึ่ง 2 ประตูที่เราทำได้นั้นเป็นอะไรที่ดีมากๆ ซึ่งเกมนี้มันเป็นเพียงเกมหนึ่งที่เราไม่ได้ใช้โอกาสของตัวเอง”

นอกจากนั้น โซลชายังกล่าวถึงโอกาสการติดท็อปโฟร์เพื่อไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าว่า “ทัศนคติของทีมนั้นยอดเยี่ยม และพบกับความพ่ายแพ้น้อยมากในฤดูกาลนี้ ซึ่งการไปเล่นในศึกยูซีแอลคืออีกหนึ่งความท้าทายของเรา โดยผมมั่นใจในทัศนคติของลูกทีมเป็นอย่างมาก แน่นอนผมผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่คุณต้องยอมรับกับความผิดหวังนี้ เราได้เรียนรู้จากบทเรียนที่ยากลำบาก และจะทำให้มันถูกต้องอีกครั้งซึ่งผมเชื่อใจลูกทีมในแง่นั้น”

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed