แชมป์แล้วแพ้ได้ หงส์แดง นำก่อน อาร์เซน่อล รัวแซง 2-1

0
อาร์เซน่อล

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 อาร์เซน่อล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ที่คว้าแชมป์ไปครองแล้ว แต่ยังมีลุ้นทำคะแนนถึง 100 คะแนน หากชนะในนัดนี้

อาร์เซน่อลมาในระบบ 3-4-3 เอมิเลียโน มาร์ติเนซ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับให้ ดาวิด ลุยซ์ คุมหลังร่วมกับ ร็อบ โฮลดิ้ง แดนกลางคุมเกมโดย กรานิต ชาก้า ส่วนแนวรุกวาง อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ,นิโคลาส เปเป้ และ ลีส นิลเซ่น ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล มาในระบบ 4-3-3  อลิสัน แบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา แนวรับคุมโดย เวอร์กิล ฟานไดจ์  แดนกลางให้ ฟาบินโญ่ คุมเกมร่วมกับ ไวนาลดุม ส่วนแนวรุกวาง ซาดิโอ มาเน่ ,โม ซาลาห์ และ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ เป็น 3 ประสาน

อาร์เซน่อล

รายละเอียดการแข่งขัน อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล

นาที12 อาร์เซน่อลครองบอลทางฝั่งตัวเอง ฝั่ง ลิเวอร์พูล บีบสูง บอลไปอยู่ที่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ  พยายามจะสาดบอลขึ้นหน้า แต่เตะไปติดขา โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ บอลกระดอนไปชนเสาเกือบเป็นประตู

นาที20 โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายให้ แอนดรู โรเบิร์ตสัน วิ่งตามไปเปิดเข้าไปหน้าประตู และเป็น ซาดิโอ มาเน่ ที่วิ่งเข้ายิ่งจ่อๆหน้ากรอบ 6 หลา เป็นประตูไม่เหลือส่งให้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายออกนำ 1-0

นาที32 เวอร์จิล ฟานไดจ์ค กะโชว์เหนือครองบอลหน้าเขตโทษ แต่โดนกดดันจนส่งคืนหลังพลาด และเป็น อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ที่โฉบไปเอาบอล ก่อนจะแตะหนี อลิสัน แบ็คเกอร์ แล้วยิงเข้าไปง่ายๆ ส่งให้ อาร์เซน่อล ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาที44 บอลทุ่มของ ลิเวอร์พูล ทางฝั่งตัวเอง บอลถูกส่งไปยัง อลิสัน แบ็คเกอร์ แต่โดนตามกดดันจนออกบอลพลาด อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ตัดบอลได้ก่อนจะหาจังหวะไหลเข้าไปหน้าประตูให้ ลีส นิลเซ่น ที่จับบอลด้วยซ้าย ก่อนจะหาจังหวะซัดด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาซ้ายมือ เป็นประตูออกนำ 2-1 ของอาร์เซน่อล

และจบเกม 90 นาทีด้วยสกอร์นี้อาร์เซน่อล เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน มี 53 คะแนน อยู่อันดับที่ 9 ส่วน ลิเวอร์พูล มี 93 คะแนน เป็นแชมป์แน่นอนแล้ว แต่พลาดการทำ 100 คะแนน เพราะเหลือการแข่งขันอีกแค่ 2 นัด

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed