“มาร์คัส แรชฟอร์ด” กับเรื่องราวดี ๆ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ !?

0
มาร์คัส แรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด ยอดดาวรุ่งก้นหม้อของทีม ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวที่แสนลำเค็ญเมื่อครั้งที่เขายังเป็นเด็ก โดย ‘เมลีนี’ คุณแม่บังเกิดเกล้าของเขา ต้องยื่นเรื่องอ้อนวอนต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ได้เข้าโปรแกรมทุนก่อนกำหนด เพื่อให้มาร์คัส แรชฟอร์ดได้รับอาหารที่เหมาะสมเพื่อพัฒนาการของตัวเขาเอง

มาร์คัส แรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด” มีพี่น้องท้องเดียวกับแรชฟอร์ด

‘เมลานี’ คุณแม่ซิงเกิ้ลมัมของมาร์คัส แรชฟอร์ดมีพี่น้องท้องเดียวกับแรชฟอร์ด ซึ่งรวมตัวแรชฟอร์ดแล้วมากถึง 5 คนด้วยกัน โดยเมลานีได้ยื่นเรื่องต่อสโมสรปีศาจแดง ซึ่งแท้จริงแล้ว โปรแกรมทุนนี้มีไว้สำหรับเด็กที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 12 ขวบเท่านั้น ในขณะที่ยอดดาวรุ่งของยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษ ได้เข้าร่วมโปรแกรมทุนนี้ในตอนที่อายุได้เพียง 11 ปี

แรชฟอร์ดเผยว่า คุณแม่ของเขาพยายามผลักดันเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และคอยส่งเสริมอยู่เสมอมาเพราะเธอรู้ว่า นี่คือความฝันของลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขา

โปรแกรมทุนจะทำให้ทุกคนได้มีที่พักที่อยู่ใกล้สนามซ้อมเพื่อความสะดวก มีอาหารการกินที่เหมาะสมต่อการเจริญเติมโตของนักกีฬาและเด็กทุก ๆ คน

นอกจากนั้น โปรแกรมทุนดังกล่าว ยังได้ส่งเสริมเรื่องการศึกษาไม่ให้ขาด สโมสรจะหาโรงเรียนใหม่ให้เด็ก ๆ ซึ่งแรชฟอร์ดก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีม และเพื่อนใหม่ที่โรงเรียน

มาร์คัส แรชฟอร์ด

ยอดดาวรุ่งวัย 22 ปี ยังเผยอีกว่า เมลานี คุณแม่ของเขาจะต้องออกไปซื้อของกินที่ร้าน พาวนด์ เวิร์ลด์ ซึ่งของกินแต่ละอย่างที่ซื้อมาจะต้องมีราคาไม่เกิน 1 ปอนด์ และอาหารที่ซื้อมาต้องแบ่งให้ลูก ๆ ทานให้ครบ 7 วัน

และเรื่องอาหารการกินนี่เอง ก็คือประเด็นหลักที่ทำให้แม่ของแรชฟอร์ด ต้องยื่นเรื่องแสดงความจำเป็นต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการให้ลูกชายของเขาได้เข้าร่วมโปรแกรมทุนในขณะที่มีอายุน้อยกว่าเด็กคนอื่น ๆ จนในที่สุดก็เป็นฟ้าที่มีตา แรชฟอร์ดได้เข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าวสมดังที่หวัง

และช่วงเวลาตั้งแต่ที่เข้าเริ่มตั้งตัวได้ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ก็ได้ทำงานอย่างหนักตลอดช่วงระยะเวลาหลังมานี้ ซึ่งหากนับตั้งแต่ช่วงคริสมาสต์ที่ผ่านมา เขาได้ดำเนินการช่วยเหลือสังคมอย่างจริงจังหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษแก้ไขปัญหาความยากจนของเด็ก, บริจาคเงินส่วนตัวกว่า 20 ล้านปอนด์ เพื่อจัดหาอาหารให้ผู้ด้อยโอกาสทั่วราชอาณาจักร, จัดโครงการเพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้านในเมืองแมนเชสเตอร์ รวมถึงการร่วมมือกับองค์กรยูนิเซฟ ในการเผยแพร่ข่าวสารและกิจกรรมในเชิงบวกให้กับแฟนบอลทั่วโลก

นอกจากนี้ ในช่วงที่เกิดภาวะวิกฤตโควิด-19 ทำให้เมืองต้องตกอยู่ในคำสั่งล็อคดาวน์ แรชฟอร์ดก็ยังไม่หยุดในความมุ่งมั่นที่จะพยายามช่วยเหลือเด็ก ๆ ผู้ด้อยโอกาส โดยการร่วมมือกับ ‘แฟร์ แชร์’ และยังหาอาหารให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสได้มากถึง 3 ล้านมือแล้ว และล่าสุด มาร์คัส แรชฟอร์ดยังได้เขียนจดหมายด้วยตนเอง โดยเปิดผนึกถึงรัฐบาลเพื่อร้องขอไม่ให้รัฐบาลอังกฤษ ยกเลิกโครงการอาหารฟรีที่โรงเรียนอีกด้วย

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed