“กาเบรียล เฮซุส” สุดยอดแข้ง “อันเดอร์เรต” แห่งเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้

0
กาเบรียล เฮซุส

หากจะนึกถึงกองหน้าที่อายุน้อยแต่โดดเด่น เป็นกองหน้าระดับท็อปของทีมระดับท็อปบนเกาะอังกฤษ หลายคนคงต้องนึกถึงชื่อของ “กาเบรียล เฮซุส” ยอดศูนย์หน้าของทีม ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลอยขึ้นมาในหัวเป็นคนแรก ๆ เป็นแน่

แต่ด้วยความที่ยอดแข้งเลือดแซมบ้ารายนี้ เป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นไม่ได้โดดเด่นมากนัก รวมถึงบทบาทในแผนของเป๊ปก็ไม่ใช่ตัวชูโรงขนาดนั้น ทำให้ไม่ค่อยได้รับคำชมเท่าที่ควร ทั้งที่หากดูตามเนื้อผ้าแล้ว ผลงานของเจ้าตัวก็อยู่ในระดับท็อปกลมกลืนไปกับนักเตะรายอื่น ๆ ในทีมเลยทีเดียว

กาเบรียล เฮซุส

จุดเด่นคือการโฉบทำประตู

กาเบรียล เฮซุส ไม่ใช่กองหน้าสไตล์พักบอลหรือว่าเลี้ยงดุ่ม ๆ ไปยิง แต่จุดเด่นที่เจ้าตัวถนัดก็คือการโฉบไปยิง เข้าฮอร์สทำประตู ซึ่งก็ทำได้ดีทั้งบอลกับพื้นและลูกกลางอากาศ มีไหวพริบในการหาช่องทำประตูสูง แต่แมนฯ ซิตี้ คือทีมที่เน้นครองบอล กดดันให้คู่แข่งถอยร่นไปรับในเขตโทษ ทำให้ กาเบรียล เฮซุสไม่ได้เฉิดฉายมากนักยามที่คู่แข่งไม่เปิดช่องให้เล่นงาน

พื้นฐานและทักษะที่ไม่เป็นรองใคร

ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะบราซิล แถมการที่เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้า ก็เป็นเรื่องที่การันตีได้ระดับหนึ่งแล้วว่า ต้องมีพื้นฐานและทักษะที่ไม่ธรรมดาแน่นอน กาเบรียล เฮซุสก็ถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์หน้าที่มีความเร็ว มีความคล่องตัวสูง ถ้าต้องดวลตัวต่อตัวกับเขาก็เอาอยู่ยากเหมือนกัน

กองหน้าสาย ‘False 9’

แม้จะเป็นนักเตะละตินเหมือนกับ กุน อาเกวโร่ แต่ กาเบรียล เฮซุสไม่ได้เป็นนักเตะสไตล์ที่เครื่องจักรถล่มประตูเบอร์นั้น เฮซุสจัดเป็นศูนย์หน้าสไตล์เชื่อมเกม เน้นซัพพอร์ตทีมซะมากกว่า ชอบทำชิ่ง, ลงมาล้วงบอลลึก เพื่อเปิดช่องให้เพื่อนเล่นง่าย โดยเจ้าตัวมีสถิติที่น่าสนใจคือ จะยิงหรือจ่ายทุก ๆ 92 นาที ซึ่งมีเพียง อองรี และ อเกวโร่ เพื่อนร่วมทีมที่มีสถิติดีกว่าในลีก

กองหน้าตัวรับที่ดีที่สุดคนหนึ่งในลีก

ภาพที่เราเห็นได้บ่อย ๆ คือภาพที่เขาวิ่งพล่านไปทั่วสนามเพื่อแย่งบอลกลับมาเล่น หรือตัดเกมไม่ให้คู่แข่งเล่นบอลได้อย่างต่อเนื่อง หลายครั้งที่ชัยชนะของซิตี้ มี กาเบรียล เฮซุสเป็นเบื้องหลังชัยชนะเหล่านั้น แม้จะไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดก็ตาม

จุดอ่อนคือความคม แต่มีสถิติการยิงระดับตำนาน

หลายครั้งที่ กาเบรียล เฮซุสถูกแฟนบอลตำหนิว่าเป็นสากประจำทีมอยู่ประจำ เพราะมันก็จริงที่หลายครั้ง ยอดศูนย์หน้าเรือใบสีฟ้าจะชอบมีจังหวะน่ามะเหงกเป็นประจำในการจบสกอร์ แต่จากสถิติการทำประตูทุก ๆ 126 นาที นั้นก็ถือว่าเป็นสถิติที่ไม่ใช่มาเล่น ๆ โดยเจ้าตัวมีสถิติการทำประตูต่อนาทีที่สูสีกับ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์, เธียร์รี่ อองรี หรือ แฮร์รี่ เคน ด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น หากใครจะบอกว่า กาเบรียล เฮซุสคือสากที่คมที่สุดบนเกาะอังกฤษ ก็คงจะไม่ผิดซะทีเดียว

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed