อุดแนวรับ!! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่อปิดดีล “อาเก้” เสริมกองหลัง

0
อาเก้

สื่ออังกฤษ รายงาน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่อที่จะปิดดีลกับ นาธาน อาเก้ กองหลังฟอร์มเยี่ยมของ บอร์นมัธ ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ โดยเหลือเพียงขั้นตอนการเจรจาสัญญาส่วนตัว และตรวจร่างกายเท่านั้น

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีปัญหาเรื่องเกมรับเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้หลังเสีย แว็งซ็องต์ กอมปานี ปราการหลังจอมเก๋าที่ย้ายออกไปอยู่กับ อันเดอร์เลชท์ นอกจากนั้น อายเมอริค ลาปอร์ต เซ็นเตอร์ตัวหลักอีกรายก็มาได้รับบาดเจ็บยาวอีกคน

อาเก้

ขณะที่ จอน สโตนส์, นิโคลัส โอตาเมนดี้ และแฟร์นันดินโญ่ 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวกลางก็ทำผลงานได้ไม่ดีพอ จนส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสียประตูง่ายมากในซีซั่นนี้ และเป็นบ่อเกิดที่ทำให้พวกเขาต้องเสียแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้กับ ลิเวอร์พูล ในที่สุด

โดยที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” มองหากองหลังคนใหม่เพื่อเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งซึ่งผู้เล่นที่มีด้วยมากที่สุด นั่นก็คือ นาธาน อาเก้ ปราการหลังดาวโรจน์ของ บอร์นมัธ หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจด้วยสถิติลงสนาม 30 เกมในทุกรายการ และทำได้ 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว อาเก้ ไม่สามารถช่วยให้ บอร์นมัธ รอดพ้นการตกชั้นในฤดูกาลนี้ได้ ส่งผลให้มีข่าวว่า บอร์นมัธ ต้องขายนักเตะหลักของทีมออกไปหลายรายเพื่อพยึงสถานะทางการเงินของสโมสรซึ่งหนึ่งในนั้นคือ อาเก้ที่ได้รับความสนใจจากทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี

อาเก้

แมนฯ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอให้ บอร์นมัธ เพื่อขอซื้อตัว “อาเก้” เป็นที่เรียบร้อย

ถึงกระนั้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม “บีบีซี” สื่อดังของแดนผู้ดี เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 41 ล้านปอนด์ให้กับ บอร์นมัธ เพื่อขอซื้อตัว อาเก้เป็นที่เรียบร้อย และทาง บอร์นมัธ ก็ตอบรับข้อเสนอดังกล่าวแล้วด้วย

โดยขณะนี้เหลือแค่เพียงการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจรจาเรื่องสัญญาส่วนตัว กับการตรวจร่างกายเท่านั้น อาเก้ก็จะได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ “เรือใบสีฟ้า” ทันที

“ไซม่อนส์ สโตนส์” ผู้สื่อข่าวของ “บีบีซี” ได้วิเคราะห์ว่า อาเก้นั้นเหมาะกับสไตล์การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นกองหลังที่สามารถต่อบอลจากแดนหลังขึ้นมาได้ ซึ่งช่วยในเรื่องการขึ้นเกมรุกเป็นอย่างดี รวมถึงเจ้าตัวยังสามารถเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างแข็งแกร่งซึ่งต่างจาก แฟร์นันดินโญ่ ที่เป็นจุดอ่อนของเจ้าตัว รวมถึงมีฟอร์มที่คงเส้นคงวามากกว่า จอน สโตนส์ และนิโคลัส โอตาเมนดี้

ทั้งนี้นอกจาก อาเก้แล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังจ่อที่จะเซ็นสัญญากับ เฟอร์รัน ตอร์เรส ปีกอนาคตไกลของ บาเลนเซีย มาเติมเกมรุก เพื่อเข้ามาแทนที่ ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ตัวหลักที่หมดสัญญากับทีม รวมถึง เลรอย ซาเน่ ริมเส้นคนเก่งที่ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed