“จอร์จ โธมัส” เก็บเสื้อผ้าย้ายจากเลสเตอร์ไป ควีนส์ ปาร์ค

0
จอร์จ โธมัส

“จอร์จ โธมัส” นักเตะวัย 23 ปีที่มีส่วนสูง 5 ฟุต 8 นิ้ว  เล่นเป็นกองหน้ากึ่งปีกจากเลสเตอร์

เขาผ่านทีมเยาวชนของโคเวนทรี และได้ลงสนามในวันฉลองครอบรอบวันเกิด 17 ปีเกมที่พบเลย์ตัน โอเรี้ยนท์ เกมลีกคัพ เมื่อเดือนมกราคม 2014  เขาได้ลงสนามให้สกายบลูส์ในฤดูกาล 2014/15 เพียง 7 นัดเท่านั้น และได้ลงสนาม 9 เกมในซีซั่นต่อมา โดยที่ยังได้ถูกยืมตัวไปเล่นกับเยโอวิล ทาวน์ด้วย

จอร์จ โธมัส

จากนั้นเมื่อฤดูกาล 2016/17 ในวัย 19 ปี เขาได้ลงสนามมากกว่า 36 เกม และได้ยิงประตูแรกในนามของนักฟุตบอลอาชีพเกมที่ชนะวีคอมบ์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน และต่อมาเขายิงประตูกว่า 9 ประตูในปีนั้น ต่อมาเขาได้กลายเป็นฮีโร่ของโคเวนทรี

ในรายการแข่งขัน jp โทรฟี่นัดชิงชนะเลิศ  โดยเขายิงได้สองประตูเกมที่พบวีคอมบ์  (และหนึ่งประตูเกมนัดรองชนะเลิศ) รวมถึงเกมที่พบกับไบรท์ตัน ยู23 ที่สนามเวมบลีย์  จากนั้นเขาได้ยิงประตูชัยเกมที่พบอ็อกซ์ฟอร์ดจากการวอลเลย์บอลที่ระยะ 20 หลา

เมื่ออยู่ที่โคเวนทรี โธมัสยิงได้แฮตทริกเป็นครั้งแรกในเกมยู 18 เป็นเกมที่เอาชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 5-0  และจากนั้นเขาเป็นที่ต้องการของหลายทีมทั้ง เบิร์นลี่ย์และลีดส์ รวมถึงหลายสโมสรที่ต้องการจะได้เขาเมื่อซัมเมอร์ปี 2017  แต่ว่าสุดท้ายเขาเลือกย้ายมาทีมที่เป็นเมืองเกิดของเขาเลย คือ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสัญญาที่ไม่เปิดเผย ระยะเวลา 3 ปี

จอร์จ โธมัส

“จอร์จ โธมัส” ได้ลงสนามเกมฟุตบอลลีกเพียงแค่ 6 เกมเท่านั้น

นับตั้งแต่นั้นมาดูเหมือนว่าเขาจะตกต่ำในชีวิตนักฟุตบอล เมื่อโธมัสได้ลงสนามเกมฟุตบอลลีกเพียงแค่ 6 เกมเท่านั้น เกมแรกคือเกมที่พบสคันธอร์ป และทีมชนะ 2-1  ต่อมาเขาได้ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวที่แกรนฟอร์ด ปาร์คเมื่อฤดูกาล 2018/19 เขายิงประตูได้สามลูก

และลงสนามกว่า 31 เกม(ในฐานะตัวจริง) และเป็นตัวสำรอง 9 เกม ให้เดอะ ไอรอน แต่ว่าทีมต้องตกชั้นในปีนั้น ต่อมาโธมัสได้ย้ายไปเดน ฮากในลีกฮอลแลนด์ ด้วยการยืมตัวเมื่อเดือนมกราคม 2020 ภายใต้ผู้จัดการทีมอลัน พาร์ดิว ก่อนที่จะไม่ได้ลงสนามเนื่องจากาการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า

โธมัสติดทีมชาติเวลส์มาแล้ว ตั้งแต่ยู 17, ยู19 และยู20 โดยได้ลงสนามเกมตูลงคัพ เมื่อปี 2017 เขายิงได้สองประตูเกมรอบแบ่งกลุ่ม ที่เสมอกับไอวอรี่ โคสต์ จากนั้นต่อมาเกมที่เขาลงสนามสามเกมทีมชนะทั้งสามเกม และได้เป็นตัวสำรองเกมนัดกระชับมิตรที่เสมอเม็กซิโก เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ด้วยสกอร์ 0-0 เกมนั้นลงสนามเตะที่สนามโรส โบวล์ที่เคยเป็นสนามนัดชิงชนะเลิศบอลโลก 1994 ท่ามกลางคนดู 70,000

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed