“เมสัน กรีนวู้ด” เล่นดีจนได้รับฉายา “นิว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่”

0
เมสัน กรีนวู้ด

                มนุษย์เรานั้นจะมีช่วงเวลาที่สนุกสนานและดื่มด่ำกับชีวิตที่ไม่ต้องแบกรับภาระหรือความกดดันในวัยเด็กและช่วงวัยรุ่นตอนต้นกันทุกคน แต่จะมีเด็กวัยรุ่นสักกี่คน ที่ทำงานอย่างหนักขยันขันแข็งและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคหรือแรงกดดันต่างๆที่ถาโถมเข้ามา วันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องราวของ เมสัน กรีนวู้ด เด็กหนุ่มที่พึ่งเซ็นสัญญาอาชีพกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแค่วัย 17 ย่าง 18 ปี แต่ในปัจจุบันเขาได้รับโอกาสจาก โอเล่ กุนน่า โซลชา ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถมทำผลงานในสนามได้ดีจนได้รับฉายา นิว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

เมสัน กรีนวู้ด

                หากจะพูดถึงดาวรุ่งที่น่าจับตามองของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมสัน กรีนวู้ดเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งของสโมสร ด้วยความมุมานะพยายามในการฝึกซ้อมอย่างไม่ย่อท้อทำให้เขามีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นหากเทียบกับเด็กอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน

โดยเมสัน กรีนวู้ด สามารถขึ้นไปเล่นฟุตบอลในชุดอายุ 18 ปี ในวัยเพียงแค่ 16 ปี อีกทั้งยังเป็นเด็กปั้นของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกด้วย ซึ่งเข้ากับสโลแกนของทีมปีศาจแดง ที่เน้นดันเด็กดาวรุ่งในอคาเดมี่ ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ทำให้เมสัน กรีนวู้ดเป็นอีกหนึ่งในนักเตะที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต

เมสัน กรีนวู้ด” ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว

                โดยในฤดูกาลนี้เมสัน กรีนวู้ดได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว โดยในช่วงแรกๆ เขาเป็นอะไหล่สำรองให้กับ ดาเนี่ยล เจมส์ แต่ในระยะหลังๆ ดาเนี่ยล เจมส์ ที่มีแต่ความเร็ว ทำให้มิติในเกมรุกของทีมแย่ลง ทำให้ โอเล่ กุนน่า โซลชา ส่ง เมสัน กรีนวู๊ดได้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง

ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมสัน กรีนวู้ดทั้งยิงทั้งจ่าย สร้างมิติที่หลากหลายในเกมรุก ทำให้ใครหลายๆคนนึกถึง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าชาวฮอลแลนด์ ที่เคยประกาศศักดาในพรีเมียร์ลีกเมื่อในอดีต ซึ่งมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกัน จนได้รับฉายาว่า นิว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

เมสัน กรีนวู้ด

                เรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้เมสัน กรีนวู้ดได้ยึดตำแหน่งตัวจริงในตำแหน่งตัวรุกด้านขวาจาก ดาเนี่ยล เจมส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในฤดูกาลนี้เมสัน กรีนวู้ดสามารถทำประตูให้กับปีศาจแดงได้มากกว่า 15 ประตูเลยทีเดียว

ซึ่งถือว่าไม่เลวสำหรับเด็กที่อายุยังไม่ถึง 18 ปีเต็ม แต่ถ้าหากจะพูดว่าเมสัน กรีนวู้ดสามารถพัฒนาฝีเท้าไปถึงระดับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้หรือไม่นั้น ทางเราก็คงตอบไม่ได้ แต่ถ้าหากว่าเมสัน กรีนวู้ดยังรักษาฟอร์มการเล่นให้อยู่ในระดับนี้ได้อยู่ละก็ การเทียบเคียงนักเตะระดับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คงไม่ไกลเกินฝันอย่างแน่นอน

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed