ไปเถอะ! อาร์เซน่อลเตรียมจ่ายค่าชดเชย 18 ล้านปอนด์ยกเลิกสัญญา “โอซิล”

0
โอซิล

สื่ออังกฤษ ระบุ อาร์เซน่อล พร้อมจ่ายเงินเป็นจำนวนกว่า 18 ล้านปอนด์ให้กับ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน เพื่อเป็นการยกเลิกสัญญาหลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป

สำหรับโอซิลแทบจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยในยุคของ มิเกล อาร์เตต้า เลยทั้งๆที่ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีม หลังมีรายงานว่าดาวเตะผู้นี้ไม่มีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อม

โอซิล

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังจากที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาแข่งขันอีกครั้งจากการที่เบรคโควิด-19 ซึ่ง โอซิลไม่ได้ลงสนามให้กับ “ปืนใหญ่” เลยแม้แต่นาทีเดียว

ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าโอซิลจะโดนปล่อยตัวออกจากทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านค่าเหนื่อยที่ดาวเตะรายนี้ได้รับมากถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ซึ่งมากที่สุดในสโมสร

อย่างไรก็ตามโอซิลออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่าตนเองไม่มีความต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม แต่อย่างใด และจะอยู่จนครบสัญญานั้นก็คือหลังจบเดือนมิถุนายนปีหน้า

ไม่มีความต้องการที่จะเก็บ “โอซิล” ให้อยู่กับทีมต่อไป

ถึงกระนั้น “เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า อาร์เซน่อล ไม่มีความต้องการที่จะเก็บ โอซิล ให้อยู่กับทีมต่อไป และพร้อมที่จะจ่ายเงินค่าเหนื่อยล่วงหน้าทั้งหมดด้วยจำนวนรวม 18 ล้านปอนด์ให้กับแข้งวัย 31 ปี เพื่อเป็นการยกเลิกสัญญากับเจ้าตัว แม้ขณะนี้พวกเขากำลังเจอกับปัญหาด้านการเงินในสโมสร เนื่องจากเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ได้ทำการเลิกจ้างพนักงานในสโมสรไปกว่า 55 รายเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งมีชื่อของ ฟรานซิส คาจิเกา แมวมองผู้ค้นพบ เชส ฟาเบรกัส อดีตกัปตันทีมด้วย

โอซิล

นอกจากโอซิลแล้ว อาร์เซน่อล ยังมีแผนที่จะปล่อยตัวนักเตะส่วนเกินรายอื่นๆในตลาดผู้เล่นหน้าร้อนนี้ ไม่ว่าจะเป็น มัตเตโอ เก็นดูซี่, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส และเซอัด โคลาซินัช

หาก อาร์เซน่อล สามารถปล่อยตัวแข้งส่วนเกินที่นำโดยโอซิล ได้ทั้งหมด พวกเขาจะมีงบประมานเพิ่มเติมในการไปต่อสัญญากับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกตัวหลักซึ่งคาดว่าจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 250,000 ต่อสัปดาห์  

นอกจากนั้น อาร์เซน่อล ยังจะมีเงินในการไปเสริมผู้เล่นใหม่เพื่อการสู้ศึก ยูโรป้า ลีก, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ ในฤดูกาลหน้า โดยพวกเขามีข่าวกับแข้งหลายราย ไม่ว่าจะเป็น วิลเลี่ยน ปีกเชลซี, กาเบรียล กองหลังลีลล์ และโธมัส ปาร์เตย์ กองกลางแอตเลติโก มาดริด เป็นต้น  

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed