“มูรินโญ่” กุนซือ สเปอร์ส เล็ง “โจ ฮาร์ท” มาเป็นโกลมือสองที่ลอนดอน

0

โชเซ่ มูรินโญ่กุนซือชาวโปรตุเกสต้องการจะดึงโจ ฮาร์ทมาร่วมเฝ้าเสาให้ทีม สเปอร์ส เวลานี้ต้องการอดีตนักเตะของแมนซิตี้และอดีตโกลทีมชาติอังกฤษ อย่างโจ ฮาร์ท

นักเตะวัย 33 ปีรายนี้ล่าสุดเล่นให้เบิร์นลี่ย์ และถูกปล่อยตัวออกมาฟรี แบบหมดสัญญา เขาอาจจะกลายมาเป็นมือสองที่ต้องต้อสู่แย่งตำแหน่งผู้รักษาประตูกับ เปาโล กาซซานิก้าโดยที่มือหนึ่งยังคงเป็นอูโก้ ยอริสนายทวารชาวฝรั่งเศส

เขามีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ลงสนามในพรีเมียร์ลีกมากกว่า 340 เกม ติดทีมชาติอังกฤษ  75 เกม รวมถึงรายการเมื่อช่วงซัมเมอร์ 10 เกมด้วย

“ฮาร์ท”จะนำประสบการณ์ที่มีมาช่วย สเปอร์ส ได้แน่

โดยเขาได้เก็บคลีนชีท มากกว่า 127 เกม ในฟุตบอลลีกของอังกฤษ และเป็นโกลในระดับท๊อปเทนนับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกก่อตั้งเมื่อปี 1992

สเปอร์ส

เขาลงสนามเป็นโกลตัวจริงให้แมนซิตี้ใน 9 ฤดูกาลที่ผ่านมา และพาทีมได้แชมป์ฟุตอบลพรีเมียร์ลีก 2 สมัย กระทั่งเป๊ป กวาร์ดิโอล่าย้ายเข้ามาเขาเลยเป็นโกลที่กุนซือชาวสเปนไม่ต้องการเพราะว่าใช้เท้าในการเล่นลูกฟุตบอลไม่ดี

เกี่ยวกับเรื่องอนาคต เป็นปัญหาว่าเขาจะได้ลงเล่นมากพอหรือไม่ เพราะว่าฤดูกาล 2019/20 ที่ผ่านมา เขาได้ลงสนามในฟุตบอลรายการในประเทศและเสียประตู  7 ประตูจากการลงสนามสามเกม ในเกมที่พบซันเดอร์แลนด์,ปีเอตร์โบโร่และนอริช ซิตี้ นั่นทำให้หลายคนยังไม่เชื่อมั่นในความสามารถการเซฟของเขา

แต่เพราะว่าเกมเหล่านั้นทีมมีการเปลี่ยนแปลงกองหลัง ดังนั้นโจ ฮาร์ทจึงได้รับบททดสอบครั้งใหญ่เหมือนกัน ซึ่งการที่ได้ตัวเขามา กุนซือชาวโปรตุเกสจะนำมาเป็นตัวสำรองในรายการพรีเมียร์ลีก หรือว่าเกมฟุตบอลสโมสรยุโรป

สเปอร์ส

และหากว่าจะย้อนไปช่วงเวลาที่ดีของเขาคือฤดูกาล 2018/19 ที่เขาได้ลงสนามในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฮาร์ทเล่นให้กับเบิร์นลี่ย์ แต่ว่าเสียประตูไปมากกว่า 41 ประตูจาก 19 เกม และถูกใบแดงไล่ออกจากที่เปิดบ้านแพ้ต่อเอฟเวอร์ตัน 1-5

เปอร์เซ็นต์การเซฟของโจ ฮาร์ท เขามีเปอร์เซ็นต์การเซฟบอลอยู่ที่ 65.8% แย่ที่สุดเป็นอันดับ 6 ของทีม และหากจะย้อนไปฤดูกาล 2017/18 เขามีเปอร์เซ็นต์การเซฟเฉลี่ยเพียง 60.2% เท่านั้น

ส่วนทีมของมูรินโญ่ก็มีปัญหาเรื่องเกมรับเหมือกัน แต่ว่าการเซฟของอูโก้ ยอริสทำให้ทีมยังมีสถิติการเสียประตูที่ไม่มากนัก เมื่อฤดูกาล 2017/18 ยอริสมีสถิติการเซฟ 72.5% เขายังพิสูจน์ว่าเขาเป็นของจริงเมื่อยังทำได้ 75.4% ในฤดูกาลที่ผ่านมา เรียกว่าอูโก้ ยอริสจะต้องเป็นโกลหมายเลขหนึ่งของสเปอร์สอย่างไม่ต้องสงสัย

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed