ไขรหัส ‘คอสตาส ซิมิคัส’ แบ็คซ้ายแข้งใหม่ป้ายแดง ลิเวอร์พูล

0
คอสตาส ซิมิคัส

ลองมาไขรหัส ‘คอสตาส ซิมิคัส’ แข้งใหม่ป้ายแดง ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล

ด้วยพิษโควิด-19 ที่ระบาดในวงกว้าง ส่งผลให้สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกเข้าขั้นย่ำแย่ ทำให้มีโรคระบาดอีกหนึ่งโรค ที่บ้านเราเรียกว่าโรค ‘ทรัพย์จาง’

โรคนี้ได้ลุกลามไปถึงเกาะอังกฤษ และ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในครั้งนี้ ซึ่งการที่ถูกคู่แข่งอย่าง ‘เชลซี’ ปาดหน้าซื้อนักเตะที่อ่อยตัวเองมาแรมปีอย่าง ‘ติโม แวร์เนอร์’ นั่นก็จุดที่บอกว่าปีนี้ ลิเวอร์พูล คือหนึ่งทีมที่ต้อง ‘รัดเข็มขัด’ และน่าจะไม่มี ‘บิ๊กดีล’ อย่างแน่นอนในปีนี้ด้วยเหตุนี้เอง

คอสตาส ซิมิคัส

ทำให้นักเตะคนล่าสุดที่ ‘หงส์แดง’ เพิ่งเซ็นเข้ามาอย่าง ‘คอสตาส ซิมิคัส’ มีราคากะทัดรัดอยู่ที่ 11.75 ล้านปอนด์เท่านั้น แต่เหล่า เดอะ ค็อป อย่าเพิ่งด่วนตัดสินแบคซ้ายสัญชาติกรีซผู้นี้ เพราะการที่กุนซือตาคมอย่าง ‘คล็อปป์’ อยากได้ คงไม่ใช่นักเตะบ้าน ๆ ทั่วไปอย่างแน่นอน

คอสตาม ซิมิคัส ในวัย 24 กะรัต ถูกดึงตัวจาก ‘โอลิมเปียกอส’ ทีมดังของกรีซ เข้ามาในฐานะ ‘back up’ ของแอนดี้ โรเบิร์ตสัน

ซิมิคัส ในสมัยอยู่โอลิมเปียกอส ถูกปล่อยยืมไปสองรอบ โดยรอบแรกถูกส่งไปเก็บเลเวลกับ ‘เอสเบิร์ก’ ทีมจากลีกเดนมาร์ก ก่อนที่ในฤดูกาลต่อมา จะถูกส่งไป ‘วิลเลี่ยม ทเว’ ทีมในลีกฮอลแลนด์

และฤดูกาลนั้นเองที่แบคซ้ายชาวกรีซฉายแวว ‘เทพ’ ทำไป 3 ประตู 3 แอสซิสต์ จาก 33 เกม และลูกตีลังกายิงของเขาในเกมเจอกับ อูเทนทช์ ได้รับการโหวตเป็นประตูยอดเยี่ยมประจำเดือน และยังได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมในเดือนดังกล่าวด้วย

และเมื่อฟาร์มจนได้ที่ ‘เปโดร มาร์ตินส์’ หัวเรือใหญ่ของโอลิมเปียกอส จึงได้เรียกตัวซิมิคัส กลับมาใช้งานในฤดูกาล 2018/19 ในขณะที่มีอายุได้ 22 ปี

คอสตาส ซิมิคัส

โดยแบคซ้ายจอมพลิ้วรายนี้ ถือเป็นกำลังหลักให้กับ โอลิมเปียกอส ใน 2 ซีซั่นหลังสุด และเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกในปีนี้มาครองได้อีกด้วย

โดยจุดเด่นของ ซิมิคัส ก็คือ การเลี้ยงบอลและลูกครอส โดยมีค่าเฉลี่ยที่ 1.7 ครั้งต่อเกมเท่ากันทั้งคู่ แถมยังมีสถิติถูกทำฟาวล์บ่อยที่ 1.8 ครั้งต่อเกม นั่นบ่งบอกถึงความคล่องตัวของดาวเตะชาวกรีซได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีสถิติการจ่ายบอลแบบคีย์พาส 1.3 ครั้งต่อเกม

ส่วนเกมรับก็ถือว่าไม่ได้น่าเกลียด กับสถิติการเข้าแทคเกิลที่ 3.4 ครั้งต่อเกม ,ตัดบอล 2.2 ครั้งต่อเกม และเคลียร์บอลอีก 2.8 ครั้งต่อเกม

“คอสตาส ซิมิคัส” นั้น เคยปะทะแข้งกับบรรดาทีมในพรีเมียร์ลีกมาแล้วในฤดูกาลนี้

ไม่ว่าจะเป็นการเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่จะตกรอบลงมาเจอกับ อาร์เซนอล และ วูล์ฟแฮมตัน ในรายการ ยูโรป้า ลีก

                ซิมิคัส นั้น ยังเคยสร้างฝันร้ายให้กับ ‘อดาม่า ตราโอเร่’ ปีกรถถังตัวเก่งของ วูล์ฟ โดยที่เกมนั้น เจ้าตัวเล่นเก็บ ตราโอเร่ เข้ากระเป๋าจนหายไปจากเกม ก่อนจะแพ้ไป 1-0 ในเกมเลกสอง

                และจากข้อมูลทั้งหมดนี้ ทั้งสถิติต่าง ๆ ทำให้ คอสตาส ซิมิคัสน่าจะเป็นนักเตะที่อาจจะ ‘มีของ’ ไม่มากก็น้อย ซึ่งไม่แน่ว่า เหล่าบรรดา เดอะ ค็อป อาจจะได้เห็นซุปเปอร์สตาร์คนใหม่ ในราคาโควิดก็เป็นได้

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed