หงส์แดง ยำใหญ่ เชลซี กับถ้วยแชมป์ที่รอคอยนานถึง 30 ปี

0
หงส์แดง

                ทำท่าจะเล่นเหมือนปูพรมแดงให้ ‘ลิเวอร์พูล’ ชูถ้วยพรีเมียร์ลีกในแอนฟิลด์ซะแล้วสำหรับ ‘เชลซี’ หลังปล่อยให้ หงส์แดง ออกนำห่างก่อนถึง 4-1 และเกมดูท่าจะไม่มีอะไรแล้

แต่ ‘แฟรงค์ แลมพาร์ด’ ก็เกือบทำให้งานเลี้ยงของ เดอะ ค็อป กร่อยอยู่เหมือนกัน ด้วยการโชว์กึ๋นแก้เกมให้กลับมาไล่บดเจ้าบ้านได้อีกครั้ง

หงส์แดง

จนนาทีที่ 59 ‘คริสเตียน พูลิซิส’ ลงมาทำผลงานยิง 1 จ่าย 1 เปลี่ยนเกมที่ ลิเวอร์พูล กำลังไล่บดอย่างมันเท้า ให้โมเมนตัมของทีมกลับมาจนสกอร์ไล่มาเป็น 4-3 ในทันควัน

แต่ด้วยความที่ทีมเยือนต้องการมาเพื่อเอาแต้ม ทำให้ต้องเปิดหน้าแลกแบบหมดหน้าตัก แต่สุดท้ายทัพ ‘สิงห์บลู’ ก็เหมือนโดนหมัดน็อคที่ปลายคางจากจังหวะโต้กลับของหงส์แดง แล้วก็เป็น ‘แชมเบอร์เลน’  ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมายิงให้ทีมหนีห่างอีกครั้งเป็น 5-3 ในช่วงท้ายเกม

และหนึ่งในเป้าของแฟนเชลซีเกมนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ‘เกป้า’ เจ้าเก่า หลังจากโดนกระซวกไปถึง 5 ประตู จากโอกาสยิงเข้ากรอบ 6 ครั้ง

แถม 2 ใน 5 นั้น มาจากคนที่ยิงประตูในแอนฟิลด์ไม่ได้มานานแสนนานอย่าง ‘โรแบร์โต้ แฟร์มิโน่’ รวมไปถึง ‘อเล็กซ์ อ๊อกเหลด-แชมเบอร์เลน’ คนที่ได้ลงสนามเมื่อไรแฟนบอลร้องกันระงม

และแม้ว่าเกือบทุกลูกมันดูจะสุดความสามารถ แต่ด้วยความที่ถ้าจะเป็นผู้รักษาประตูระดับ ‘เวิลด์คลาส’ มันควรจะมีอะไรมากกว่านี้ บางลูกทำได้แค่ยืนมองบอลผ่านหน้าไปเฉย ๆ แถมโดนยิงแล้วต้องบอกว่า ‘นิ่งเรียกพ่อ’ แฟนเชลซีบอก ‘เอ็งโวยวายเพื่อนบ้างก็ได้’

ซึ่งปัญหาผู้รักษาประตูตรงนี้ รวมถึงแนวรับ ก็คงเป็นรอยรั่วใหญ่ที่ต้องตามแก้ปัญหากันต่อไป เพราะ ณ ตอนนี้ทีมต้องมาเสียประตูไปแล้วกว่า 54 ลูก มากกว่าทีมท้ายตารางอย่าง ไบรจ์ตัน เสียอีก ซึ่งแลมพาร์ดก็คงไม่สามารถมองข้ามปัญหานี้ไปได้

เชลซี ต้องการเพียง 1 แต้ม จาก 2 เกมสุดท้าย และเกมที่พวกเขาบุกมาขึงหงส์แดงในแอนฟิลด์ในช่วงท้ายเกม นั่นบ่งบอกว่าพวกเขาต้องการตัดสินชะตากรรมตัวเองในนัดนี้เลย แต่ตอนนี้ พวกเขาเหลือโอกาสให้แก้ตัวอีกเพียงเกมเดียวเท่านั้น

หงส์แดง

“หงส์แดง” จึงต้องกลับเข้าสู่โหมด จริงจัง!

                มาถึงทางฝั่งของ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล กันบ้าง เพราะหลายเกมที่ผ่านมานี้ ดูเหมือนว่าหลังจากที่พวกเขาได้แชมป์ด้วยคะแนนอย่างเป็นทางการและเฉลิมฉลองกันไปแล้ว เกมนี้ดูจะเป็นเกมที่พวกเขา ‘สดชื่น’ ที่สุดเลยก็ว่าได้ อาจจะเป็นเพราะวันนี้คือ ‘วันแห่งประวัติศาสตร์’ ของชาวเดอะ ค็อป ทำให้พลพรรคหงส์แดงจึงต้องกลับเข้าสู่โหมด ‘จริงจัง’ อีกครั้งหนึ่ง

                และก็เป็นดังภาพที่ปรากฏ เพราะเหล่าลูกทีมของ ‘เยอร์เก้นน์ คล็อปป์’ ไล่ถลุงเหล่าเด็ก ๆ ของ ‘แฟรงค์ แลมพาร์ด’ ที่กำลังคึกจนหงายท้องกลับบ้านไปตาม ๆ กัน เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมการเฉลิมฉลองหลังเกมจบอย่างชื่นมื่น

แม้จะน่าเสียดายที่พลาดทำไปหลายสถิติ จนแฟนบอลหัวร้อนไปเป็นแถบ ๆ แต่ด้วยช่วงเวลาที่ไม่ปกติอย่างฤดูกาลนี้ การที่ หงส์แดง คว้าแชมป์ก่อนฤดูกาลจะจบลงถึง 7 นัด ถือเป็นเรื่องที่มาไกลเกินคาด และน่ายกย่องอย่างยิ่งครับ

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed