หมดความอดทน “เมสซี่” แจ้ง บาร์เซโลน่า ยกเลิกสัญญาภายในซัมเมอร์นี้

0
เมสซี่

            เมสซี่ (Lionel Messi) ยอดนักเตะกัปตันทีม บาร์เซโลน่า มีข่าวไม่ลงรอยกับบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันของเจ้าบุญทุ่มมาตลอดซีซั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อ-ขายนักเตะ การแต่งตั้งโค้ช ไปจนถึงการให้ข่าวด้านลบเกี่ยวกับนักเตะของสโมสรในช่วงโควิด 19  ความขัดแย้งเหล่านี้มาถึงจุดแตกหักหลังเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ บาร์เซโลนา ถูก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากเยอรมนีเขี่ยตกรอบไปอย่างน่าอับอายถึง 2-8  ทำให้ เมสซี่แทบจะหมดความอดทนกับการทำงานที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าของบอร์ดบริหารที่นำโดยประธานสโมสรอย่าง “โจเซป บาร์โตเมว”

เมสซี่

เมสซี่ มีฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เขาหมดความอดทนกับบาร์เซโลนา

            มีข่าวพัวพันเรื่องการย้ายทีมมาตลอดหลังจากเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม สื่อชั้นนำหลายสำนักทั้งในสเปนและอังกฤษต่างรายงานตรงกันว่า เมสซี่หมดความอดทนและต้องการย้ายออกจากบาร์ซ่าซัมเมอร์นี้  แต่ในตอนนั้นข่าวนี้ก็ยังดูไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ เพราะทุกคนรู้ดีว่า เมสซี่ผูกพันกับ บาร์เซโลนา เหมือนส่วนหนึ่งของชีวิต

เมสซี่

แต่ยิ่งนานวันกระแสข่าวการย้ายทีมก็ยิ่งหนาหูขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันที่ 25 สิงหาคม สำนักข่าวทั่วโลกต่างยืนยันตรงกันว่า เมสซี่ได้ส่งเอกสารขอ “ยกเลิกสัญญา” ถึงบอร์ดบริหารบาร์ซ่าเรียบร้อยแล้ว โดยตามการรายงานของ โอเล่ (Olé) สื่อกีฬาประเทศอาร์เจนตินาเผยว่าสิ่งที่เป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายระหว่าง เมสซี่กับ บาร์ซ่า คือ การที่ “โรนัลด์ คูมัน” กุนซือคนใหม่ของ

บาร์เซโลนา ตัดสินใจจะเขี่ย “หลุยส์ ซัวเรส” ยอดกองหน้าผู้เป็นเพื่อนซี้ที่สุดของ เมสซี่ ให้พ้นไปจากทีม แถม คูมัน ยังต่อสายตรงไปบอกกับยอดนักเตะชาวอาร์เจนไตด้วยว่า เขาจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษใด ๆ อีกต่อไป นั่นทำให้ เมสซี่ไม่อดทนอีกต่อไปและตัดสินใจยื่นเรื่องขอยกเลิกสัญญาทันที

เมสซี่

เมสซี่คือตำนานที่ยังค้าแข้งอยู่ของ บาร์เซโลนา

                เมสซี่ถือเป็นนักเตะคำสำคัญที่สุดของสโมสร บาร์เซโลนา ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา เมสซี่มาอยู่กับเจ้าบุญทุ่มตั้งแต่ยังเป็นนักเตะเยาวชนจนเลื่อนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2004-2005 ก่อนที่ เมสซี่จะกลายเป็นนักเตะคนสำคัญที่สุดของสโมสร โดยเฉพาะนับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา เมสซี่ระเบิดฟอร์มถล่มประตูให้กับบาร์ซาแบบบ้าคลั่งติดต่อกันทุกฤดูกาล เรียกได้ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา

ไม่มีฤดูกาลไหนเลยที่ เมสซี่ยิงได้ต่ำกว่า 40 ประตู มีเพียงแค่ในฤดูกาลล่าสุดที่ เมสซี่ยิงได้ 31 ประตู  เมสซี่จึงถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ บาร์เซโลนา กลับมายิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ลีกถึง 10 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีก 4 สมัย พ่วงด้วยรางวัลส่วนตัวเป็น “บัลลงดอร์” อีก 6 สมัย

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed