พลาดกันได้! 3 การซื้อตัวนักเตะสุดพัง ของชายที่ชื่อ “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า”

0
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซื้อพลาด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเส้นทางการเป็นกุนซือ เพราะตลอดอาชีพของเขากับการคุมทัพให้กับบาร์เซโลน่า , บาเยิร์น มิวนิค และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กุนซือเลือดกระทิงดุรายนี้ สามารถเสกความสำเร็จให้กับทีมได้อยู่เสมอ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่มีฝีมือดีมากที่สุดคนนึงของโลก อย่างไรก็ตามมนุษย์ทุกคนย่อมมีจุดอ่อนด้วยกันทั้งสิ้น และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่าเองก็เช่นกัน บ่อยครั้งกุนซือรายนี้มักจะล้มเหลวในการเสริมทัพ

3 การซื้อตัวนักเตะสุดพัง ของชายที่ชื่อ “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซื้อพลาด

อเล็กซานเดอร์ เคล็บ – ตลอดระยะเวลาที่ อเล็กซานเดอร์ เคล็บ โชว์ฝีเท้าในพรีเมียร์ลีก กับอาร์เซน่อล เขาเล่นได้อย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์เกมในตำแหน่งกองกลางตัวรุก หรือการลากเลื้อยในตำแหน่งริมเส้น ซึ่งฟอร์มการเล่นดังกล่าวก็เตะตาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้าอย่างจัง

และสั่งให้บอร์ดบริหารของสโมสรไปคว้าตัวมาให้ได้ ซึ่งสุดท้ายก็ได้ตัวมาสมใจอยาก ด้วยค่าตัว 12.75 ล้านปอนด์ แต่ทว่าผลงานของ อเล็กซานเดอร์ เคล็บ ในสีเสื้อของบาร์เซโลน่า กลับไม่ได้เปรี้ยงปร้างเลยแม้แต่น้อย ได้ลงสนามเพียงน้อยนิด ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้ สตุ๊ดการ์ท , เบอร์มิ่งแฮม และโวล์ฟบวร์ก ยืมตัวไปใช้งาน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซื้อพลาด

ดิมิโทร ชีกรินสกี้ – ปราการหลังผมสลวยดีกรีทีมชาติยูเครน อย่าง ดิมิโทร ชีกรินสกี้ ย้ายจากชัคเตอร์ โดเน็ทส์ต มาอยู่กับบาร์เซโลน่า ในปี 2011 ด้วยค่าตัวสูงถึง 18.75 ล้านปอนด์ พร้อมสร้างสถิติเป็นนักเตะชาวยูเครน คนแรกของทัพเจ้าบุญทุ่ม ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่าได้วางให้เขาเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ คาร์เลส ปูโยล ปราการหลังกัปตันทีมที่อยู่ในวัยโรยราเต็มทีแล้ว

แต่ดูเหมือนว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่าจะคิดผิดอย่างมหันต์ เพราะ ดิมิโทร ชีกรินสกี้ ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลสเปนได้เลย เข็นเท่าไรก็เข็นไม่ขึ้น จนสุดท้ายก็ต้องยอมขายคืนให้กับชัคเตอร์ โดเน็ทส์ต แบบขาดทุน ที่ราคา 11.25 ล้านยูโร

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซื้อพลาด

มาร์ติน กาเซเรส – ย้อนกลับไปในปี 2008 มาร์ติน กาเซเรส ปราการหลังดีกรีทีมชาติอุรุกวัย ได้ย้ายเข้ามาเป็นนักเตะใหม่ของทัพเจ้าบุญทุ่ม ซึ่งทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่าก็คาดหวังในตัวของเขาเป็นอย่างมาก พร้อมมั่นใจว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นปราการหลังระดับโลกได้อย่างแน่นอน แต่ทว่า มาร์ติน กาเซเรส ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นของบาร์เซโลน่า ได้เลย

แถมยังมีจังหวะผิดพลาดให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอีกต่างหาก มีโอกาสลงไปเพียงแค่ 23 เกมเท่านั้น ก่อนจะถูกปล่อยให้ยูเวนตุส และเซบีญา ยืมตัวไปใช้งาน และตัดสินใจขายขาดในปี 2011

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ และขอขอบคุณเว็บ Ufahero สำหรับบทความฟุตบอลที่น่าสนใจในครั้งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed