ตัดเกรดให้ คะแนนผู้เล่น ลิเวอร์พูล นัดเปิดบ้านเฉือน ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3

0
คะแนนผู้เล่น ลิเวอร์พูล

        เป็นนัดเปิดฤดูกาลที่ไม่ง่ายสำหรับเจ้าบ้านกว่าจะชนะผู้มาเยือน ซึ่งเป็นทีมน้องใหม่หน้าคุ้นเคย ที่พึ่งเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกในรอบ 16 ปี โดย คะแนนผู้เล่น ทีมเจ้าบ้านในวันนี้ค่อนข้างอยู่ในระดับปานกลางถึงต่ำ แต่ก็มีบางคนที่ได้คะแนนสูง ซึ่งใครจะได้คะแนนเท่าไรบ้างไปติดตามกันเลย  

คะแนนผู้เล่น ลิเวอร์พูล นัดเปิดบ้านเฉือน ลีดส์

คะแนนผู้เล่น ลิเวอร์พูล

อลิซง 6 : เล่นได้ในระดับมาตรฐานของตัวเอง ไม่ได้แสดงความผิดพลาดออกมา แต่ก็ไม่ได้โชว์ฟอร์มระดับโคตรซุปเปอร์เซฟออกมา ดังที่จะเห็นได้จากลูกที่เสีย เช่น ประตูที่ 1 กับ 3 ที่ยังพอมีโอกาสปัดได้หากปฏิกิริยาว่องไวกว่านี้

เทรนต์ 4: แบ็กขวาตัวเก่งที่พึ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แต่เกมนี้มาตรฐานตกลงไปมากพอสมควร ไม่มีจังหวะเปิดสวยๆ รวมถึงเกมรับที่ยืนต่ำกว่ากองหลังจนเสียประตูแรก แม้แต่ทุ่มบอลยังมีความผิดพลาด ก่อนที่สุดท้ายจะถูกเปลี่ยนตัวออกท้ายเกม 

โกเมส 5 : เข้าบอลพรวดจนนำไปสู่การเสียประตูแรก ซึ่งการเข้าพรวดเป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงเพราะเกิดกรณีความผิดพลาดเช่นนี้บ่อยครั้งแล้วในช่วงหลัง

ฟาน ไดค์ 6 : สามารถขึ้นไปโขกประตูให้ทีมขึ้น 2-1 แต่จังหวะต่อมา ความมั่นใจที่มากเกินไปทำให้เกิดความประมาทจากความพยายามจะดีดบอลเร็วให้ร็อบโบ้ จนโดนฉกบอลไปยิงตีเสมอ 2-2 

ร็อบโบ้ 7 : มีส่วนเล็ก ๆ ในการเสียประตูแรกเนื่องจากแบ็กสองข้างดันต่ำกว่ากองหลัง  จังหวะเติมเกมรุกทำได้ดีและมีส่วนสำคัญกับประตูที่2 ด้วยการเปิดลูกเตะมุมให้ ฟานไดค์ โหม่งเข้าไป  ขณะที่เกมรับไม่ได้แสดงความผิดพลาดแต่อย่างใด

ไวนัลดุม 5 : ได้บอลค่อนข้างน้อย มีจังหวะได้สับในกรอบเขตโทษแต่ติดกองหลังทีมเยือน ขณะที่เกมรับมีส่วนผิดพลาดจากการสื่อสารที่ไม่เคลียร์กับ โจนส์  ที่พึ่งลงมา จึงทำให้ประกบตัวพลาดและเสียประตู 3-3 ในที่สุด 

เฮนโด้ 5 : หายเจ็บกลับมาและไม่ได้ลงเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้า ทำให้เกมนี้ฟอร์มยังไม่เข้าที่ ประกบแดนกลางและสกัดการขึ้นเกมของทีมเยือนได้ไม่ดีพอ ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก

เกอิต้า 5 : เล่นได้พอใช้ ไม่โดดเด่น สิ่งที่ต้องปรุงคือการถอยมาเล่นเกมรับในบางจังหวะ

มาเน่ 5 : เป็นเกมที่ค่อนข้างเงียบอีกครั้ง ปัญหาใหญ่ตอนนี้ของมาเน่ คือ ความมั่นใจ ซึ่งเป็นเช่นนี้มาหลายนัด หลายจังหวะตัดสินใจไม่ดีพอ รวมถึงความเฉียบคมการยิงประตูลดลง

บ็อบบี้ 4 : หายไปจากเกม ไม่ค่อยโดดเด่น กว่าจะมีโอกาสสับยิงครั้งแรกเวลาก็ล่วงเลยไปถึงนาทีที่80  อีกทั้งยังยิงออกไปแบบไม่ได้ลุ้น  

คะแนนผู้เล่น ลิเวอร์พูล

บังโม 9 : โดดเด่นที่สุดในบรรดาผู้เล่นลิเวอร์พูลทุกคน หลังจากยิงประตูไม่ได้มา 8 นัด ติดต่อกัน นัดนี้จัดการแฮตทริกแรกของฤดูกาลตั้งแต่นัดแรก ด้วย 2 ประตู จากจุดโทษ กับ ซัดหลังเท้าเต็มข้อเสียบสามเหลี่ยม จากลูกสกัดของกองหลังทีมเยือน

สำรอง

โจนส์ 6 : ลงมาพร้อมกับการเสียประตูที่ 3 ซึ่งไม่ตามประกบให้สุดทาง

ฟาบินโญ่ 7 : ช่วยหยุดเกมรุกในแดนกลางของทีมเยือนได้ดี รวมถึงมีส่วนช่วยให้ทีมได้จุดโทษครั้งที่ 2 จนคว้า 3 แต้มได้สำเร็จ

มาติป 6 : ลงมาในช่วงท้ายเพื่อปิดเกม จึงไม่ได้โชว์ฟอร์มใด ๆ มากนัก

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ และขอขอบคุณเว็บ Ufa678 สำหรับบทความฟุตบอลที่น่าสนใจในครั้งนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed