พาไปดู ชีวิตที่ตกต่ำลงของ “ลูก้า โยวิช” นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับเรอัล มาดริด

0
ลูก้า โยวิช

ดูเหมือนว่าชื่อของ ลูก้า โยวิช กองหน้าดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย จะเริ่มไม่ค่อยได้รับความสนใจอีกต่อไปแล้ว หลังตัวเขาแทบจะไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับเรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเมืองหลวงของประเทศสเปนเลย นอกจากผลงานในสนามของ ลูก้า โยวิชจะย่ำแย่ ไม่ได้คุ้มกับค่าตัวที่ทัพราชันชุดขาวต้องเสียไปแล้ว ชีวิตนอกสนามของเขาก็ตกต่ำลงอย่างแน่ใจหาย

ชีวิตที่ตกต่ำลงของ “ลูก้า โยวิช” นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับเรอัล มาดริด

ลูก้า โยวิช

กองหน้าฟอร์มร้อนจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต – หากย้อนเวลากลับไปในฤดูกาล 2018-2019 ชื่อของ ลูก้า โยวิชน่าจะถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะกองหน้าดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย จากสโมสรไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นด้วยการยิงไปถึง 27 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ เป็นกำลังสำคัญในการพาต้นสังกัดอย่างไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต จบฤดูกาลด้วยอันดับ 7 ในศึกบุนเดสลีก้า

แถมยังพาทีมทะลุเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ของศึกยูโรป้าลีก อีกด้วย และด้วยผลงานที่ร้อนแรงดังกล่าวทำให้ ลูก้า โยวิชกลายเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของสโมสรยักษ์ใหญ่หลายสโมสร ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นทัพราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ที่คว้าตัวร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 60 ล้านยูโร

ลูก้า โยวิช

พูดได้อย่างเต็มปากว่าล้มเหลว ในฤดูกาลที่ผ่านมา – อันที่จริง ลูก้า โยวิชมีข่าวว่าจะถูกปล่อยยืมตัวตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้เลยตลอดเกมอุ่นเครื่องทั้ง 3 เกม แต่สุดท้ายก็ได้รับโอกาสให้พิสูจน์ตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่า ลูก้า โยวิชก็ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้อีก ยิงประตูไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น แถมยังมาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอีกด้วย อีกทั้งยังมีปัญหาด้านวินัยจนทำให้ตัวเขาสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัส COVID-19 เล่นเอาแคมป์ของทัพราชันชุดขาวปั่นป่วนกันไปหมด และจากทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา มันก็บอกได้เป็นอย่างดีว่า ลูก้า โยวิชฤดูกาลแรกของเขากับเรอัล มาดริด ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

ลูก้า โยวิช

หลุดจากทีมชาติเซอร์เบีย เป็นครั้งแรกในรอบปี – ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับเรอัล มาดริด ลูก้า โยวิชถือเป็นกองหน้าคนสำคัญของทีมชาติเซอร์เบีย แต่ด้วยโอกาสในการลวสนามที่น้อยนิดกับทัพราชันชุดขาว ทำให้ ลูบิซ่า ทุมบาโควิช กุนซือใหญ่ของทีมชาติเซอร์เบีย ตัดสินที่จะไม่เรียกตัวเขาเข้ามาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบปี

ก่อนจะถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่บทบาทของ ลูก้า โยวิชกลับไม่ใช่กองหน้าคนสำคัญของทีมชาติเซอร์เบีย อีกต่อไปแล้ว เพราะการติดทีมชาติในครั้งล่าสุดของเขานั้น ก็คือการนั่งอยู่ซุ้มม้านั่งสำรอง และไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย แม้แต่วินาทีเดียว

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed