“พอตเตอร์” เรียกร้อง พรีเมียร์ ลีก ทบทวนกฎ แฮนด์บอล ใหม่

0

แกรม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมไบรท์ตันเรียกร้องให้มีการปรับปรุงกฎ แฮนด์บอล เนื่องจากเขารู้สึกว่าฟุตบอล กำลังถูกทำให้ขาดความน่าตื่นเต้นลงไป จากกฎการตัดสินที่ไม่ชัดเจน

เกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีจังหวะที่เป็นปัญหาคือ โดยทีมที่เสียผลประโยชน์คือ คริสตัล พาเลซและท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ซึ่งพาเลซแพ้เอฟเวอร์ตัน 1-2 และสเปอร์ส เสมอนิวคาสเซิล 1-1

ขณะทีม นกนางนวล ไบรท์ตัน ประสบความพ่ายแพ้อย่างน่าเจ็บปวด เมื่อแพ้ แมนยู 3-2 โดยการยิงลูกโทษของทีมปิศาจแดงเมื่อยิงจบก็หมดเวลาทันที จังหวะนั้นเกิดจากนีล มัลเปย์ถูกลงโทษว่าใช้แขนปัดบอล ทำให้บรูโน่ เฟอร์นันเดสได้โอกาสยิงประตูและเป็นลูกตัดสินชัยให้ทีมปิศาจแดง 3-2

โดยพอตเตอร์ไม่ได้ร้องเรียนเกี่ยวกับการตัดสินของกรรมการ แต่เขารู้สึกว่า โจเอล วอร์ดกองหลังของคริสตัล พาเลซและเอริค ดายเออร์ของสเปอร์สได้รับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม

แฮนด์บอล

นี่เราเตะฟุตบอลกันมาตั้งนานเป็นร้อยกว่าปีแล้วนะ เนื่องแบบนี้มันเกิดอะไรกันขึ้น

มันมีการเปลี่ยนกฎเรื่องการ แฮนด์บอล ของฝ่ายรับในเขตโทษใหม่

หากว่ามองอย่างเป็นธรรม นีล มัลเปย์มันต่างกับสองเคสปัญหาเล็กน้อย การที่จะทำให้เกมฟุตบอลเป็นที่จดจำนั้นมันไม่ยากเลย แต่เราไม่ควรทำให้แฟนบอลได้จดจำเรื่องการตัดสินแบบนี้

เราได้เห็นเหตุการณ์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ทุกคนเห็นว่ามันไม่ได้มีเจตนาอะไรมันไม่มีพิษมีภัยและมันก็แปลกที่คนในวงการฟุตบอลจะได้เห็น เราต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และปรับเปลี่ยนกฎการแฮนด์บอลใหม่อีกครั้ง

จุดโทษทั้งสามลูกมาจากการตัดสินของ VAR ทำให้ผลการแข่งขันเปลี่ยนไปเลยโดยสิ้นเชิง คือ พาเลซแพ้เอฟเวอร์ตัน 1-2 และสเปอร์สเสมอ นิวคาสเซิล 1-1  พอตเตอร์อยากจะเข้าร่วมการเสวนาเกี่ยวกับกติกาของฟุตบอล โดยมีรอย ฮ็อดจ์สัน ,สตีฟ บรู๊ซ, แกรี่ ลินิเกอร์และเจมี่ คาร์ราเกอร์เช้าร่วมด้วย

แฮนด์บอล

แต่ว่าไบรท์ตันมีโอกาสแก้มือกับแมนยูอย่างรวดเร็ว ที่สนามเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ฟุตบอลคาราวบาวคัพรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะแข่งเย็นวันพุธนี้ โดยกุนซือ แกรม พอตเตอร์จะหมุนเวียนตัวผู้เล่นอีกครั้ง ซึ่งนักเตะสิบเอ็ดคนแรกจะต่างจากเกมการแข่งขันสองนัดที่ผ่านมาแน่นอน

เขาต้องการให้ผู้เล่นลืมความพ่ายแพ้อย่างรวดเร็ว แต่ยอมรับว่าการเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการชนะทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา มันไม่อาจลบล้างความพ่ายแพ้ในเกมพรีเมียร์ลีกได้หรอก เรื่องมันผ่านไปแล้วทีมเราต้องเดินหน้ากันต่อไป

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed