อย่าเพิ่งหมดหวังกับ ปีศาจแดง : สงครามที่เพิ่งเริ่มต้น …

0
ปีศาจแดง

            น่าเห็นใจแฟนบอล ‘ปีศาจแดง’ ในช่วงนี้นะครับ นอกจากจะเพิ่งได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพเพียงรายเดียวแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังกล้าถึงขนาดเล่นนัดเปิดสนาม พ่ายให้กับทีมเล็กกว่าอย่าง คริสตัล พาเลซไปถึง 1-3 และเป็นการแพ้แบบ ‘บอลไม่มีทรง’ เลยด้วยซ้ำ สร้างความเกรี้ยวกราดให้แฟนยูไนเต็ดไปทั่วโลก แน่ล่ะว่า ปีศาจแดงต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบแบบยกกำลัง แต่บทความนี้ เราจะมาลองพูดถึงอีกด้านของความล้มเหลวในเกมแรกของยูไนเต็ดกันครับ

บอร์ดบริหาร ปีศาจแดง ที่ห่วยยังไงก็ห่วยยังงั้น

ปีศาจแดง

ในขณะที่ทีมคู่ตู่สู้แย่งท็อปโฟร์อย่าง แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ไล่ซื้อนักเตะเสริมแกร่งกันสนุกสนาน หรือแม้แต่ทีมที่ออกตัวว่า ‘จน’ อย่าง ลิเวอร์พูล ก็เพิ่งจะจัดนักเตะระดับเวิลด์คลาสอย่าง ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ ดิเอโก้ โจต้า ปีกตัวเก่งชาวโปรตุกีสของ วูล์ฟแฮมป์ตัน สเปอร์สที่ปกติก็ไม่ค่อยลงทุน ยังไปคว้าสองนักเตะของ เรอัล มาดริด อย่าง แกเร็ธ เบล และ รีเกลอน แต่ทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไม่สะทกสะท้านในสถานการณ์เช่นนี้ ส่งผลให้ขุมกำลังของทีมในตอนนี้ อาจจะดูเหมือนใหญ่ แต่หากนับคุณภาพจริง ๆ แล้วแทบนับหัวได้ โดยในตอนนี้ปีศาจแดงมีข่าวกับแบคซ้ายของ เอฟซี ปอร์โต้ อย่าง อเล็กซ์ เตลเลส เพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนตำแหน่งสำคัญอย่าง ปีกขวา หรือ เซนเตอร์แบค กลับไร้วี่แวว ซึ่งในการที่เปิดบ้านแพ้ทีมอย่าง พาเลซ อย่างหมดรูป อาจเป็นการตบหน้าเรียกสติให้บอร์ดบริหาร ทำอะไรสักอย่างก่อนที่อะไรมันจะสายเกินไป

ความฟิตที่เป็นรองอย่างเห็นได้ชัด

ปีศาจแดง

แม้อาจฟังดูเหมือนเป็นข้ออ้าง แตหากว่ากันอีกมุม มันก็คือเรื่องจริงที่ว่า หลังจากปิดฤดูกาลนั้น ปีศาจแดงมีเกมอุ่นเครื่องเพียงเกมเดียวเท่านั้น คือเกมกับ แอสตัน วิลล่า ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนแข่ง ต่างกับ คริสตัล พาเลซ ที่มีแมทช์อุ่นเครื่องให้เตะอยู่ตลอดเวลา นักเตะส่วนมากมีเวลาพักฟื้นร่างกายน้อยมาก ในเกมนี้ ปีศาจแดงต้องขาดตัวหลักถึง 2 รายอย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า และ เนมานย่า มาติช ที่ฟิตไม่พอลงสนาม, พอล ป๊อกบา ที่เพิ่งหายจากการติดเชื้อโควิด-19, เมสัน กรีนวู้ด เองก็ถูกเลือกให้พักในเกมนี้หลังจากมีข่าวฉาวไม่น้อยไปกว่า แฮร์รี่ แมคไกวร์ ที่ไปมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลถึง กรีซ แต่กลับต้องสวมปลอกแขนกัปตัน ลงมาทำหน้าที่ผู้นำในสนาม เรียกได้ว่าสภาพทีมยิ่งกว่าคำว่าสะบักสะบอม ซึ่งหากจะอยากติ อยากตำหนิทีม แน่นอนว่านั่นเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนสามารถทำได้ค แต่ในอีกมุมหนึ่งที่นำมาเผยแพร่นี้ ก็หวังว่าแฟน ๆ ปีศาจแดง จะยังคงศรัทธาในสโมสรแห่งนี้ อยู่เคียงข้างผู้เล่นและผู้จัดการทีมต่อไป ฤดูกาลนี้มันยังอีกยาวไกลครับ

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed