เชลซี อาจต้องแบกค่าเหนื่อย “เกปา” ต่อไปถ้าไม่มีทีมไหนสนใจ

0
เชลซี เกปา ค่าเหนื่อย

        สิงโตน้ำเงินแห่งลอนดอน อาจต้องแบกค่าเหนื่อยของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า กว่า 5 ล้านปอนด์ หากไม่มีทีมไหนสนใจคว้าตัวไปร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้

        สำหรับ เกปา ย้ายมาจากแอตแลนติก บิลเบา ในราคา 68 ล้านปอนด์ เพื่อทนแทนการจากไปของ ติโบต์ กรูตัวส์ ที่ย้ายไปเรอัล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ฤดูกาล 2018 นั่นจึงเท่ากับว่านายทวารชาวสเปน กลายเป็นผู้รักษาประตูที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก ซึ่งการย้ายมาอยู่กับเชลซี เขาได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์

เชลซี เกปา ค่าเหนื่อย

โดยฟอร์มการเล่นของ “เกปา” ในช่วงแรกยังถึงว่าไม่มีอะไรต้องตำหนิ

        จากนั้นเริ่มมีดราม่าในเกมคาราบาวคัพนัดชิงชนะเลิศ ที่ต้องดวลจุดโทษกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง ซาร์รี่ เฮดโค้ช ได้แก้เกมโดยการถอด เกปาออก แต่เจ้าตัวคัดค้านและไม่ยอมออกจากสนาม จึงทำให้หลายฝ่ายจวกเกปา ว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ

        จนมาถึงยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ค เป็นผู้จัดการทีม เมื่อฤดูกาล 2019 เกปาก็ยิ่งแสดงความผิดพลาดมากขึ้นและมากยิ่งขึ้น จนครึ่งหลังของฤดูกาลต้องมีการดรอปนายทวารทีมชาติสเปนไว้ที่ม้านั่งสำรองบ้าง เพื่อลองให้โอกาส วิลลี่ กาบาเยโร นายทวารมือสำรอง แต่จนแล้วจนรอด กายาเยโร ก็แสดงความผิดพลาดไม่ต่างกับเกปา เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ซึ่งทำให้ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา เชลซี ต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตูลงเล่นบ่อยครั้ง จวบจนฤดูกาลนี้นัดแรกกับไบร์ทตัน เกปาก็แสดงความผิดพลาดออกมา

เชลซี เกปา ค่าเหนื่อย

จนเส้นฟางสุดท้ายได้ขาดลงในเกมกับลิเวอร์พูล ที่เกปา แจกแต้มให้แก่หงส์แดง ด้วยการจ่ายบอลไปเข้าเท้าของ ซาดิโอ มาเน่ ยิงขึ้นนำเป็น 2-0 ทำให้หลังจากนั้นไม่กี่วันหลังจากนั้น เชลซี ได้ทำการดึง เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัล จากแรนส์ ในลีกเอิงของฝรั่งเศส ด้วยราคา 25 ล้านปอนด์

        ฉะนั้นแล้วหากเก็บ เกปาที่ค่าเหนื่อยแพงจะเป็นเรื่องที่ไม่คุ้มค่ากับสโมสร เชลซีจึงพยายามจะปล่อยตัว เกปาออกไปหากได้ค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีทีมใดสนใจเพราะนอกจากค่าตัวแพงแล้ว ฟอร์มการเล่นก็ยังผิดพลาดจนไม่เห็นลู่ทางจะกลับคืนสู่ฟอร์มที่ดี ฉะนั้นทางออกตอนนี้ก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดลง เชลซีจึงเปิดรับข้อเสนอสัญญายืมตัว เพื่อที่อย่างน้อยจะได้เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของทีม    

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed