เรื่องของ “ไฟสนามดับ” เป็นเหตุสุดวิสัยหรือจงใจให้ให้ดับ กันแน่!!

0
ไฟสนามดับ เหตุจงใจหรือสุดวิสัย

        เหตุการณ์ ไฟสนามดับ เกิดขึ้นอีกครั้งกับทีมการท่าเรือ เอฟซี จากสาเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดทำให้ต้องยกเลิกเกมการแข่งขันกับเมืองทองไป ประเด็นดังกล่าวนี้จึงเริ่มเป็นที่สงสัยแล้วว่ามีบุคคลจงใจให้ไฟสนามดับหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ใช่เกิดแต่ในฟุตบอลไทยลีกเท่านั้น แต่ลีกระดับโลกอย่างพรีเมียร์อังกฤษ ก็เคยเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้มาแล้ว ช่วงปี 1997-1999

ไฟสนามดับ เหตุจงใจหรือสุดวิสัย

เหตุการณ์ “ไฟสนามดับ” เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 1997

 ที่อัพตัน พาร์ค สนามเก่าของเวสต์แฮมซึ่งเปิดบ้านรับมือคริสตัล พาเลส ครึ่งแรกเวสต์แฮม โดนนำ 0-2 พอครึ่งหลังเวสต์แฮมไล่ยิงตีเสมอ 2-2 ไฟสนามอัพตัน พาร์ค ก็ค่อยๆดับลงจนหมดทุกดวง ทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขัน

เกมคู่ต่อมาที่ไฟสนามดับเกิดขึ้นที่เซลเฮิร์สท์ พาร์ค วิมเบิลดัน พบ อาร์เซนอล โดยตอนนั้นวิมเบิลดันยังเช่าสนามของคริสตัล พาเลช เป็นรังเหย้า เมื่อผู้ตัดสินเป่าเริ่มการแข่งขันไฟสนามก็ดับทันที ทำให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขจนกลับมาใช้งานได้ แต่ปรากฏว่าคราวนี้ดับลงอีกและไม่สามารถแก้ไขได้ ทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่ายกเลิกการแข่งขัน

ไฟสนามดับ เหตุจงใจหรือสุดวิสัย

สุดท้ายปริศนาต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษสงสัยก็คลี่คลายในปี 1999  ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ชาร์ลตัน พบลิเวอร์พูล ซึ่งต้นเรื่องเกิดจากนาย โรเจอร์ เฟิร์ธ เจ้าหน้าที่ รปภ ได้รับคำสั่งจากเซียนพนันชาวมาเลเซียว่าหากทำให้ไฟสนามดับจนต้องแข่งใหม่จะได้รับเงินก้อนโต แต่นายโรเจอร์ดันปากหลุดนำความลับนี้ไปคุยกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมงานจึงแจ้งตำรวจ ตำรวจจึงสืบจนพบว่าอึ้ง ฮวา ลิม, ฉี กู้ ออง, ลิว ไหว่ หยวน นักพนันชาวมาเลเซีย และ รปภ ของสนาม วางแผนจะดับไฟสนาม ทั้ง 4 คน จึงถูกศาลสั่งจำคุก ระหว่าง 18 เดือน ถึงสี่ปี ทำให้ได้ขอสรุปว่าเหตุการณ์ไฟสนามดับในเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มีผลมาจากการพนันฟุตบอล

แต่ในฝั่งของทีมการท่าเรือนั้น ยังคงต้องเป็นปริศนาต่อไปหากยังไม่สามารถสืบทราบข้อเท็จจริงได้ ว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ผลพวงจากเซียนพนัน จากคู่แข่งร่วมลีกที่ต้องการตัดแต้มท่าเรือ หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดี   

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed