“ข่าวคราวเงียบหายมาสองสามปี” “บูวัค” เปิดใจถึงความสัมพันธ์กับ”คล็อปป์”

0
"บูวัค" เปิดใจถึงความสัมพันธ์กับ"คล็อปป์"

        หลังจากหายหน้าหายตาไปเกือบ 2 ปี ที่ไม่ได้เห็นรับงานกับสโมสรไหน ก่อนที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเขาจะเข้ารับตำแหน่ง ผอ.กีฬาของ ดินาโม มอสโกว ทีมในลีกรัสเซีย ล่าสุด เซลจ์โก้ บูวัค ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในประเด็นต่าง ๆ และมีช่วงหนึ่งที่เขาพูดถึงอดีตเพื่อนร่วมงานที่ร่วมหัวจมท้ายกันมา 17 ปี อย่างเยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ตอกย้ำได้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขาดสะบั้นไปแล้ว 

"บูวัค" เปิดใจถึงความสัมพันธ์กับ"คล็อปป์"

        “ตอนทำงานที่ลิเวอร์พูล ผมมีความสุขกับสโมสร กับเด็ก ๆ ในทีม ที่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ แต่ผมไม่…. ” (บูวัคเงียบไม่พูดต่อ) แต่รู้กันดีว่าสื่อถึงคล็อปป์

        “ในตอนนี้ผมยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปทำงานคุมทีมไหน เว้นเสียแต่บาร์เซโลน่าติดต่อมา ผมอาจตอบตกลง ที่ผ่านมาคุณไม่มีทางทราบได้หรอกว่าผมปฏิเสธข้อเสนอไปมากขนาดไหน ซึ่งผมจะขอไม่บอกคุณ”

        “ตลอดเวลา 17 ปี (ทำงานร่วมกับคล็อปป์) จริง ๆ งานของผมแม้จะเป็นมือขวา แต่แท้จริงแล้วงานของผมก็ไม่ต่างอะไรกับตำแหน่งผู้จัดการทีม เพียงแต่ผมไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยภาระงานของผมมันก็คือผู้จัดการทีมนั่นแหละ ผมเป็นคนทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จมากที่สุด ซึ่งผมเป็นคนแบบนี้ ผมไม่ชอบเป็นที่สนใจของผู้คนเท่าใดนัก” เซลจ์โก้ บูวัค กล่าว

"บูวัค" เปิดใจถึงความสัมพันธ์กับ"คล็อปป์"

“บูวัค” ไม่พอใจที่ทีมงานหน้าหน้าใหม่

        จากบทสัมภาษณ์นี้จึงทำให้เชื่อมโยงได้ว่า ความสัมพันธ์ของเขากับผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อย่าง คล็อปป์ ขาดสะบั้นไปแล้วจริง ซึ่งหากย้อนไปถึงหนังสืออัตชีวประวัติของคล็อปป์ ในชื่อ “Bring the Noise” ก็กล่าวไปในทำนองว่า บูวัคไม่พอใจที่ทีมงานหน้าหน้าใหม่อย่าง เปปิน ลินเดอร์ส มีบทบาทสูงขึ้นในทีมเพราะมีสไตล์ผ่อนคลายเป็นที่ชื่นชอบของนักเตะ อีกทั้งยังมีปัญหากับจอห์น อัชเทอร์เบิร์ก โค้ชผู้รักษาประตูของทีม และทีมงานคนอื่น ๆ ตามมา จนท้ายที่สุดความสัมพันธ์ของบูวัค กับ คล็อปป์ จึงต้องแยกทางในที่สุด

        สำหรับ บูวัคร่วมงานกับคล็อปป์มายาวนานถึง 17 ปี ตั้งแต่สมัยอยู่ ไมนซ์ 05, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล ก่อนแยกทางกันก่อนเกมชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่เข้าชิงกับเรอัล มาดริด เมื่อ 2 ปีก่อน

ยังมีเนื้อหาเจาะข่าวฟุตบอลอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed